“ท็อป ดารณีนุช” เปิดบ้านมรดกตกทอดพ่อแม่ เน้นเรียบง่ายโชว์ห้องพระหรูราคา 3 แสนบาท

“ท็อป ดารณีนุช” เปิดบ้านมรดกตกทอดพ่อแม่ เน้นเรียบง่ายโชว์ห้องพระหรูราคา 3 แสนบาท

“ท็อป ดารณีนุช” เปิดบ้านมรดกตกทอดพ่อแม่  เน้นเรียบง่ายโชว์ห้องพระหรูราคา 3 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงรู้จักนักแสดงสาวอารมณ์ดีท็อป-ดารณีนุช ปสุตนาวิน ดารามากความสามารถที่ต้องบอกว่าไม่ได้แสดงละครเก่งอย่างเดียว แต่ยังชื่นชอบการจัดและดูแลบ้านด้วย วันนี้ Sanook! Home จึงจะพาทุกคนไปเปิดบ้านของเธอ ซึ่งต้องบอกว่ามีความสำคัญตรงที่เป็นมรดกตกทอดที่มาจากรุ่นคุณพ่อคุณแม่เลยทีเดียว

บ้านของคุณท็อปตั้งอยู่ย่านสุขุมวิท 101 เป็นบ้านเก่าของคุณพ่อ ดุณแม่ซึ่งอยู่มาตั้งแต่เกิด จนปัจจุบันเธออายุ 49 ปีแล้ว ซึ่งถ้านับอายุของบ้านก็น่าจะราวๆ 55 ปี โดยเธอเล่าว่าสมัยก่อนแถวนี้ตารางวาละ 800 บาท มองไปมีแต่ทุ่ง ไม่มีอะไรเลย

แต่เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วมีการสำรวจราคาที่ดินก็ตกตารางวาละ 2 หมื่นกว่าบาท เนื้อที่บ้านทั้งหมด 200 กว่าตารางวา บ้านหลังนี้ปัจจุบันอยู่กัน 3 คน แต่ลูกชายคนโตแยกตัวออกไปเพราะทำธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยว “ครองกรุงก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อไฟ” ที่จังหวัดชลบุรี จากเมื่อก่อนเป็นครอบครัวใหญ่ที่คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชายและครอบครัวของเธอเองก็อยู่รวมกัน ดังนั้นไม่ว่ายังไงเธอก็ไม่คิดจะขายบ้านหลังนี้เพราะเป็นบ้านที่มีเรื่องราว

“แม่สอนว่าไม่ว่าจะยากจนแค่ไหนก็อย่าขายบ้านกิน” ตอนคุณท็อปเข้ามาอยู่ใหม่ๆ ก็ค่อยๆ ทำไป รวมแล้วใช้งบประมาณในการรีโนเวทดูแลไปประมาณ 4 ล้าน แต่ก็ได้หลายจุดที่พอใจไม่ว่าจะเป็นสวนคุณท็อปก็เลือกต้นไม้เอง อยากได้แบบไหนก็บอกช่าง เพราะสมัยนี้การตกแต่งบ้านมันง่ายมากเพราะดูได้จากอินเทอร์เน็ต นอกจากนั้นคุณท็อปยังดูแลสวนเองประมาณเดือนละ 1 ครั้ง

สำหรับสิ่งที่สำคัญในบ้านที่คุณท็อปให้ความสำคัญมากคือห้องพระ เฉพาะกระเบื้องก็ประมาณ 1 แสนบาทเป็นกระเบื้องปิดทอง โดยคุณท็อปจะเรียกห้องพระว่าวิหาร การเข้าห้องพระสำหรับคุณท็อปคือการเข้าไปสงบใจ เธอจึงลงทุนและตั้งใจทำให้ดีที่สุด จึงเป็นห้องที่ลงทุนสูงที่สุดในบ้าน โดยใช้เงินไปราวๆ 3 แสน

ติดตามรายการ“THE GUEST (เดอะ เกสท์) ตีสนิทคนดัง”  ได้ทาง “ช่อง 8” เข้มทุกเรื่องรวม สุดทุกอารมณ์ ทุกวันเสาร์ เวลา 9.45 น. (ออนแอร์ เสาร์ที่ 22 เมษายนนี้)

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “ท็อป ดารณีนุช” เปิดบ้านมรดกตกทอดพ่อแม่ เน้นเรียบง่ายโชว์ห้องพระหรูราคา 3 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook