ไอเดียแต่งบ้านหลากสไตล์จาก “เทียน”

ไอเดียแต่งบ้านหลากสไตล์จาก “เทียน”

ไอเดียแต่งบ้านหลากสไตล์จาก “เทียน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเรา” ประโยคคุ้นหูที่หลายๆ คนคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว….คงไม่มีใครปฏิเสธใช่ไหมคะว่าบ้านเป็นเหมือนที่พักกายพักใจ หลังจากที่เราเหนื่อยกันมาทั้งวัน

ไม่ว่าจะเป็นบ้านเล็ก บ้านใหญ่ หรือแม้แต่ห้องเช่า คอนโดฯ อพาร์ทเม้นท์เล็กๆ เราก็เรียกว่า “บ้าน” เพราะที่นั่น คือทีเราอยู่แล้วสบายใจที่สุด แล้วก็คงจะดีไม่น้อยหากเรานั่นจะตกแต่งบ้านเพื่อเพิ่มบรรยากาศให้อบอุ่นผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

ถ้าจะนึกถึงของใกล้ตัวที่สามารถนำมาแต่งบ้านได้ คุณๆ คิดว่าของอะไรบ้างที่พอจะเปลี่ยนอารมณ์ให้บ้านที่ดูจะธรรมดาของคุณดูมีบรรยากาศที่ต่างออกไปมากขึ้น? ก็คงจะมีของมากมายหลายสิ่งที่สามารถช่วยปรับบรรยากาศภายในบ้านให้ดูต่างไปจากเดิมได้ แต่ถ้าจะเน้นในเรื่องของการสร้าง “บรรยากาศอบอุ่นโรแมนติก” แน่นอนหลายคนคงนึกถึง “เทียน”

เทียน ของธรรมดาที่ดูจะไม่ธรรมดา สามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านของคุณให้ดูโรแมนติกชวนหลงใหลได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ยิ่งเข้าฤดูหนาวแบบนี้แล้ว ถ้ามีเทียนสักอันวางไว้ในบ้านไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องรับแขก หรือแม้แต่ห้องน้ำ ก็คงจะให้ความรู้สึกอบอุ่นอยู่ไม่น้อยเลยนะคะ แต่ทว่าไปจะแต่งบ้านทั้งทีจะให้เป็นแบบธรรมดาทั่วๆ ไปก็คงจะดูเอ้าท์เกินไป ลองหาไอเดียดัดแปลกใหม่ที่ดูสนุกๆ เก๋ๆ ไม่ซ้ำใครในการสร้างสรรค์ของแต่งบ้านด้วยเทียนกันดีกว่าค่ะ

วันนี้เราจึงขอเอาใจคนที่รักการแต่งบ้าน และหลงใหลการ D.I.Y. ประดิดประดอย เป็นพิเศษ ด้วยไอเดียเจิดจรัสในการทำเทียนเก๋ๆ สำหรับแต่งบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศโรแมนติกกันค่ะ

ไอเดียแรกเริ่มจากของใกล้ตัวแบบไม่ต้องคิดมากกับ “เทียนแอปเปิ้ล”

อุปกรณ์ก็ไม่ต้องมีอะไรมากแค่แอปเปิ้ลสัก 2 – 3 ผล จะสีเขียวสีแดงก็ได้แล้วแต่ชอบค่ะ แล้วก็ที่ขาดไม่ได้คือเทียน เป็นเทียนสำเร็จรูปกลมๆ ที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป

ขั้นตอนการทำ แสนจะง่ายแค่นำมีดมาคว้านส่วนตรงกลางขอผลแอปเปิ้ลออก ให้เป็นช่องพอที่จะสามารถใส่เทียนลงไปได้เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เทียนแอปเปิ้ลเอาไว้ประดับภายในบ้านแล้วค่ะ แนะนำอีกนิดว่าควรประดับเอาไว้ใกล้ๆ กับถาดผลไม้สำหรับรับประทานกันในครอบครัวดูเข้ากันสุดๆ เลยค่ะ

ต่อมาเป็นไอเดียง่ายๆ แค่คุณมีกิ่งไม้กับแก้วหรือขวดโหลสักใบก็สามารถนำมาทำเป็น “แสงจากป่า”

อุปกรณ์น้อยนิด แค่มี กิ่งไม้ แก้วหรือขวดโหล สำหรับนำมาใส่เทียน

ขั้นตอนการทำง่ายมาก แค่คุณนำกิ่งไม้ที่เตรียมไว้ มาหักให้ได้ขนาดความยาวพอดีกับแก้วหรือภาชนะที่คุณจะทำมาตกแต่ง แต่เทคนิคที่จะเพิ่มความสร้างสรรค์อยู่ตรงที่กิ่งไม้ที่นำมาใช้ อย่าหักให้เท่ากันจนเกินไป อาจจะสั้นบ้างยาวบ้างเน้นความเป็นธรรมดาจะทำให้ดูสวยงามยิ่งขึ้นค่ะ

หรือใครจะตกแต่งเพิ่มเติมด้วยการนำใบไม้หรือดอกไม้มาประดับเพิ่มเติมให้ดูเป็นป่ามากยิ่งขึ้นก็เก๋ไม่เบา เอาไปประดับไว้ในสวนข้างบ้านสำหรับสร้างบรรยากาศให้กับดินเนอร์มื้อพิเศษกับครอบครัว ก็โรแมนติกสุดๆไปเลยค่ะ

ได้ไอเดียในการทำเทียนแบบง่ายๆ กันไปแล้ว ขอเพิ่มทักษะความยากในการตกแต่งกันขึ้นมาเล็กน้อยด้วยการสร้างบรรยากาศลึกลับหน้าค้นหาให้กับบ้านของคุณด้วย  “แสงลึกลับจากขวดแก้ว”

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมขวดโหล ผ้าลูกไม้ กาว และของตกแต่งตามชอบ เช่น ลูกปัด โบ ริบบิ้น

ขั้นตอนการทำ นำผ้าลูกไม้มาวัดขนาดให้พอดีกับขวด แล้วนำกาวมาทาติดผ้าลงไป และประดับตกแต่งขวดเพิ่มเติมด้วยลูกปัดหรือริบบิ้นเท่านี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

แต่จุดเด่นของขวดโหลอันนี้คือ การใช้ผ้าลูกไม้สีดำที่มาช่วยสร้างความลึกลับน่าค้นหาให้กับบ้านของคุณนั่นเองค่ะ และถ้าใครที่ไม่อยากประดิดประดอยร้อยแปดพันเก้า ให้วุ่นวายปวดหัว แค่เน้นอุปกรณ์หลากหลายหน่อย มีขวด ชาม  แก้ว หรือภาชนะอื่นๆ ที่เป็นแบบใสๆ เทียน และของที่นำมาเป็นฐานรองด้านล่างก็เพียงพอแล้ว

ขั้นตอนการทำ คงไม่ต้องพูดอะไรกันให้มากดูภาพ (ประกอบ) ก็จัดการตามกันได้ไม่ยาก แค่นำของที่เตรียมไว้ ตัวอย่างเช่น เมล็ดถั่วธัญพืช หรือจะเป็นเมล็ดกาแฟ ใครมีไอเดียอื่นเจ๋งๆ อยากเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นก็ย่อมได้

จากนั้นนำมาใส่ในโหล ชาม แก้ว หรือภาชนะใสๆ วางเทียนลงไป เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ ก็จะได้เทียนแสนเก๋พร้อมที่จะนำไปวางตามจุดต่างๆ ภายในบ้านได้แล้ว

ต่อมาเป็นอีกไอเดียของการทำ “เทียนน้อยลอยน้ำ” อุปกรณ์ก็จะคล้ายๆ เดิม ขวดโหล เทียน และของที่สามารถนำมาสร้างสรรค์ได้ตามจินตนาการของคุณๆ จะเลือกหากันมา แต่ที่ยกตัวอย่างมาในวันนี้เป็นก้อนหิน และผักผลไม้ ขั้นตอนการทำ ก็อาจจะต้องใช้ฝีมือในการตกแต่งกันบ้างพอสมควร ด้วยการนำของที่เราเตรียมไว้ มาจัดเรียงใส่ขวดโหลเติมน้ำ วางเทียนลงไปก็เสร็จเรียบร้อยจ้า

และไอเดียสุดท้ายที่นำมาฝากกันเอาใจคนที่ลักทะเลเป็นที่สุด “แสงจากทะเล”  ไม่ว่าจะเป็น  ทราย เปลือกหอย จัดมาเต็ม ลองไปเลือกซื้อจัดหามาทำกันดูค่ะ  เดี่ยวนี้แหล่งที่สามารถจะซื้อของเหล่านี้ได้ก็มีมากมาย ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียเล็กๆ น้อยๆ ในการตกแต่งบ้านด้วยเทียนหลากสไตล์เพื่อสร้างบรรยากาศ ให้บ้านของคุณไม่ให้ดูน่าเบื่ออีกต่อไป รับรองว่าฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้เทียนเหล่านี้จะช่วยสร้างความโรแมนติกแสนอบอุ่นให้บ้านของคุณอย่างไม่น่าเชื่อ ….สามารถดูรูปเพิ่มเติมอีกมากมายได้ด้านล่างเลยค่ะ

เรื่องโดย Babeburin

ภาพประกอบ http://www.pinterest.com/

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ ไอเดียแต่งบ้านหลากสไตล์จาก “เทียน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook