"Little Garden" พื้นที่สีเขียว เพื่อสวนเล็กๆ ในบ้าน

"Little Garden" พื้นที่สีเขียว เพื่อสวนเล็กๆ ในบ้าน

"Little Garden" พื้นที่สีเขียว เพื่อสวนเล็กๆ ในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงต้องยอมรับว่าต้นไม้มีส่วนช่วยจรรโลงจิตใจให้สดชื่นและนิ่งสงบลงได้จริง สังเกตง่ายๆ บ้านหลังไหนที่มีต้นไม้อยู่รอบๆ บ้าน เวลาเรามองแล้วยิ่งรู้สึกสบายตา น่าอยู่ แต่สำหรับชาวคอนโดที่มีข้อจำกัดเรื่องการปลูกต้นไม้ใหญ่ หรือแม้แต่พนักงานออฟฟิศที่วันๆ นั่งอยู่แต่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ในใจอยากปลูกต้นไม้เหมือนคนมีบ้าน แต่ติดปัญหาตรงที่ไม่มีพื้นที่ Sanook ! Home บังเอิญไปเห็นไอเดีย "สวนเล็กในบ้าน" ของสองสาวที่รักและชื่นชอบการปลูกต้นไม้ เลยอยากนำเสนอกระถางต้นไม้ใบน้อย ที่จะช่วยเติมเต็มความสดชื่นให้กับคนที่มีข้อจำกัดเรื่องเนื้อที่ปลูกต้นไม้


"สวนเล็กในบ้าน" หรือ "Little Garden" เป็นแบรนด์ไอเดียขายพื้นที่สีเขียวขนาดเล็ก หรือกระถางต้นไม้จากซีเมนต์ของสองสาวเพื่อนซี้อย่างวัชรี คร้ามอยู่ และจุฬารัตน์ มัณยานนท์ ที่แม้จะมีงานประจำทำอยู่แล้ว แต่ด้วยใจรักและเข้าใจหัวอกของคนที่ต้องอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ คอนโดมิเนียม และอยากปลูกต้นไม้ แต่เนื้อที่ไม่เพียงพอ จึงคิดประดิษฐ์กระถางซีเมนต์หลากดีไซน์ขึ้นมาจำหน่าย " ปกติชอบงานซีเมนต์อยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่ามันเป็นงานแบบดิบๆ ที่ไม่เนี้ยบจนเกินไป แล้วเราก็มีโอกาสไปเห็นงานดีไซน์ของประเภทนี้จากเว็บไซต์ต่างประเทศ บวกกับปกติเป็นคนชอบทำงานประดิษฐ์ จึงทดลองทำแบบและหล่อกระถางซีเมนต์ขึ้นมาเอง"


แม้ "สวนเล็กในบ้าน" จะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่ถึงปี แต่ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มักพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดมิเนียม จึงทำให้สวนเล็กในบ้านของสองสาวได้รับการตอบรับค่อนข้างดี ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะกระถางซีเมนต์เหล่านี้ยังคงเป็นงานดีไซน์ที่ไม่ค่อยได้พบเห็นโดยทั่วไป " กระถางจากซีเมนต์ เป็นงานที่หล่อขึ้นจากปูนซีเมนต์ โดยพวกเราจะใช้บล็อกที่มีอยู่มากกว่า 20 แบบ ทดลองทำจนได้รูปร่างที่ต้องการ ซึ่งส่วนใหญ่งานแต่ละชิ้นจะออกมาแตกต่างกัน แม้จะมาจากบล็อกเดียวกันก็ตาม"

ข้อดีของกระถางต้นไม้จากซีเมนต์ของ "สวนเล็กในบ้าน" คือการดีไซน์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เปลี่ยนความเคยชินจากกระถางดินเผาแบบเดิมๆ เป็นกระถางซีเมนต์ที่ปลูกต้นไม้ได้เหมือนกัน แถมเนื้อของซีเมนต์ที่มีลักษณะพรุนอยู่แล้วยังช่วยคายน้ำหลังจากรดน้ำต้นไม้ไปแล้วได้ค่อนข้างดี

นอกจากนี้ด้วยรูปแบบการดีไซน์ที่ค่อนข้างเรียบ กระถางซีเมนต์ของสวนเล็กในบ้านจึงสามารถเข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ ดังนั้นคนรักต้นไม้จึงสามารถนำกระถางต้นไม้ของสวนเล็กในบ้านไปวางตกแต่งได้ทุกมุมของบ้าน สำหรับบรรดาหนุ่ม-สาวออฟฟิศก็นิยมซื้อกระถางซีเมนต์เหล่านี้ไปตกแต่งประดับบนโต๊ะทำงานเช่นเดียวกัน เพราะไม่กินพื้นที่ แถมต้นไม้ที่เหมาะสมจะปลูกในกระถางประเภทนี้มักเป็นต้นไม้ที่โตช้า จึงไม่ต้องเปลี่ยนกระถางบ่อยๆ

แม้จะมีพื้นที่จำกัด แต่เราก็สามารถเพิ่มสีเขียวอันสดชื่นให้กับชีวิตได้ด้วย "สวนเล็กในบ้าน" ที่ถูกปรับไอเดียและจำลองความร่มรื่นมาอยู่ในกระถางใบน้อย เห็นแบบนี้แล้วอยากได้กระถางต้นไม้มาวางไว้ริมระเบียงกับบนโต๊ะทำงานสักอันหนึ่งแล้วสิคะ

สวนเล็กในบ้าน https://www.facebook.com/smgarden/photos_stream

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "Little Garden" พื้นที่สีเขียว เพื่อสวนเล็กๆ ในบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook