ไอเดียแต่งบ้าน กับการเก็บรองเท้าไม่ให้รก ทำได้ง๊าย ง่าย

ไอเดียแต่งบ้าน กับการเก็บรองเท้าไม่ให้รก ทำได้ง๊าย ง่าย

ไอเดียแต่งบ้าน กับการเก็บรองเท้าไม่ให้รก ทำได้ง๊าย ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอเสียงของคนมีปัญหาเรื่องรองเท้ารกล้นตู้หน่อยนะคะ เชื่อได้เลยว่าสาวๆ หลายคนคงยกมือเห็นด้วยกับทิชชี่แน่ๆ เพราะนอกจากเสื้อผ้า เครื่องสำอางที่มีมากมายก่ายกอง จนเลือกใช้ไม่ถูกแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เยอะ ล้นไม่แพ้กัน คงจะหนีไม่พ้นรองเท้าคู่โปรด ซึ่งในที่นี้สาวๆ คงโปรดอยู่หลายคู่ ^^”

สาวๆ เคยนับกันไหมว่ารองเท้าที่ใช้งานจริงๆ มีกี่คู่ กี่คู่ที่ซื้อมาแล้วใช้งานน้อย หรือไม่เคยใช้งานเลย จนบางทีเก็บไว้จนลืม ปล่อยให้ฝุ่นขึ้น เป็นปัญหารกบ้านเปล่าๆ วันนี้ Sanook! Home จึงขอเอาใจคุณสาวๆ ที่รองเท้าล้นตู้ ด้วยไอเดียเก็บรองเท้าไม่ให้รก หยิบใช้งานง่าย พร้อมแต่งบ้านสวยไปในตัว มาแนะนำกันค่ะ

หากคุณอยู่ในพื้นที่ที่มีขนาดจำกัด ไม่ว่าจะเป็น หอพัก คอนโด หรือทาวน์เฮ้าส์  ต้องใช้ทุกพื้นที่ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด พร้อมแล้วตามทิชชี่มาดูไอเดียเริ่ดๆ กันค่ะ

เริ่มจากจัดเก็บรองเท้าด้วยการแขวนตามประตูทางเข้า หรือตามตู้ โดยหาซื้อช่องเก็บของแบบผ้า หรือพลาสติก แล้วนำรองเท้ามาเก็บไว้ตามช่อง เพียงเท่านี้ ห้องของคุณก็จะเป็นระเบียบ โดยไม่เปลืองพื้นที่แล้วค่ะ

ใต้ตู้ใต้เตียงอย่าปล่อยให้ว่าง หากล่องใบใหญ่ หรือช่องเก็บของอเนกประสงค์นำรองเท้าคู่ที่ไม่ค่อยได้ใส่มาจัดเรียง แล้วใส่ไว้ใต้ตู้หรือช่องเก็บของ ห้องของคุณก็จะไม่รกตาไปด้วยรองเท้าแล้วค่ะ

หากเป็นเจ้าของห้อง หรือเจ้าของบ้านเองแนะนำให้ทำบิวท์อินได้เลย เพราะนอกจากบ้านจะดูเป็นระเบียบสะอาดตาแล้ว ยังดูสวยงามด้วย ทุกพื้นที่ต้องใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่าที่สุด ไม่ว่าจะเป็นใต้บันได ลองให้ช่างตกแต่งมาทำช่องเก็บของซ่อนตามขั้นบันได หรือทำตู้บิวท์อินเก็บของให้มีขนาดสูงถึงเพดานก็ประหยัดพื้นที่ได้มากแล้วค่ะ

ไอเดียจากลังไม้เก่า ก็เก็บรองเท้าให้สวย เข้าที่ได้นะ วิธีการง่ายสุดๆ เพียงหาลังไม้ที่ไม่ใช้แล้วมาขัดๆ ถูๆ แล้วลงสีให้สวยงามแสบทรวงตามชอบใจ นำลังมาติดกับผนังบ้าน ตามมุมต่างๆ นำรองเท้าคู่โปรดน้อย โปรดมากมาวาง เพียงเท่านี้ คุณก็ได้ชั้นวางรองเท้าสวยเก๋ น่ามองแล้วค่ะ

อย่ามองข้ามท่อ PVC ท่อที่เป็นมากกว่าท่อน้ำธรรมดา เพราะคุณสามารถนำท่อ PVC มาใช้ให้เกิดประโยชน์และตกแต่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเก๋ได้ง่ายๆ โดยนำท่อขนาดใหญ่มาตัดเป็นขนาดยาวเท่าๆ กัน กะให้ขนาดสามารถใส่รองเท้าได้พอดี จากนั้นนำมาวางเรียงสูงต่ำ เป็นชั้น หรือรูปทรงต่างๆ ตามความต้องการ แล้วทากาวให้อยู่ทรง จากนั้นสามารถเติมสีสัน หรือตกแต่ง เติมลวดลายได้ตามความชอบ นอกจากคุณจะได้ที่วางรอบเท้าที่เก๋ เท่ไม่ซ้ำใครแล้ว ท่อ PVC ในขนาดต่างๆ ยังสามารถนำมาดัดแปลงวางสิ่งของอื่นๆ ได้อีกมากมายด้วยนะคะ

แปลงโฉมไม้แขวนผ้าให้กลายเป็นไม้แขวนรองเท้าสุดแจ่ม  ไอเดียนี้เป็นไอเดียที่ประหยัดงบสุดๆ ตู้ไม่ต้อง บิวท์อินหลบไป นำไม้แขวนผ้าที่มีขนาดหนามาตัดส่วนล่างออก แล้วดัดด้านข้างให้งอเป็นรูปตัว U พ่นสีสัน แล้วตกแต่งตามใจชอบ หาลวดมาขึงตามกำแพง แขวนรองเท้าโดยไล่สีให้เป็นระเบียบ  แค่นี้คุณสาวๆ ก็หยิบจับรองเท้ามาใส่ให้สวยได้อย่างง่ายดายแล้วค่ะ

ลองนำไอเดียเก็บรองเท้า ที่ทิชชี่นำมาฝากไปใช้ดู นอกจากจะเป็นการยืดอายุการใช้งาน หยิบใช้ง่ายเป็นสัดส่วนแล้ว การเล่นสีด้วยการเลือกวัสดุในสีที่เข้ากันกับบ้าน ยังช่วยให้บ้านของคุณดูไปในทางเดียวกัน สะอาดตาอีกด้วยนะคะ

Text: Thicha Potijak

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.pinterest.com

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ไอเดียแต่งบ้าน กับการเก็บรองเท้าไม่ให้รก ทำได้ง๊าย ง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook