Cat Space จัดสรรพื้นที่ในบ้าน ให้เจ้าเหมียวตัวน้อย

Cat Space จัดสรรพื้นที่ในบ้าน ให้เจ้าเหมียวตัวน้อย

Cat Space จัดสรรพื้นที่ในบ้าน ให้เจ้าเหมียวตัวน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันมักเห็นคนนิยมเลี้ยงแมวเพิ่มมากขึ้น แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่ช่วยทำให้หายเหงา และช่วยลดความตึงเครียดจากการทำงานที่เราเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน แต่การจะเลี้ยงแมวให้มีความสุขเหมือนอย่างที่เราได้รับความสุข การผ่อนคลายจากพวกมัน ก็มีหลักการที่ผู้รักแมว หลงแมวต้องเข้าใจ เพราะก็มีผู้ที่รักแมวจำนวนไม่น้อยไม่ค่อยใส่ใจกับความเป็นอยู่ของแมว ทำให้แมวของคุณจากคุณไปก่อนเวลาอันควร

Sanook! Home เลยเอาใจคนรักแมวด้วยการไปหาข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการจัดพื้นที่อยู่อาศัยของแมว โดยได้รับคำแนะนำดีๆ จากคุณนัชญ์ ประสพสิน เจ้าของเพจ "ทูนหัวของบ่าว" เพจคอมมูนิตี้เพื่อคนรักแมวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้

1.จัดเตรียมพื้นที่เพื่อให้เป็นสวรรค์ของแมว แบ่งพื้นที่ภายในบ้าน โดยพยายามให้พวกเขามีพื้นที่อยู่ในทุกส่วนของตัวบ้าน (สำหรับคุณนัชญ์ บ้านของเธอมี 3 ชั้น เธอแบ่งพื้นที่ให้แมวอยู่ 70% ส่วนเธออยู่เพียง 30 %) ทุกๆ ชั้นของบ้านจะมีของสำหรับแมวจัดวางอยู่ทั้งหมด

ภาพจาก www.pinterest.com

2.ของใช้สำหรับแมวต้องมีเกินจำนวนแมวที่เลี้ยง หากคุณเลี้ยงแมวอยู่ที่บ้าน 3 ตัว คุณต้องมีของสำหรับแมวทั้งหมด 4 ชิ้น โดยหลักการคือต้องมีของเกินจำนวนแมวเพิ่มขึ้นมา 1 ชิ้นเสมอ ทั้งนี้เพื่อให้เขารู้สึกว่าของมีเพียงพอสำหรับพวกเขา เพราะแมวไม่ชอบความสกปรก ถ้าต้องอยู่อาศัยร่วมกับแมวตัวอื่นด้วยแล้ว พวกมันจะไม่ใช้ของซ้ำกันเลย

ภาพจาก www.pinterest.com

3.สำหรับเจ้าของแมวที่บ้านมีพื้นที่จำกัด แนะนำให้เลี้ยงแมวจำนวนน้อยๆ เพราะหากเลี้ยงแมวจำนวนมากๆ แมวจะรู้สึกอึดอัด ไม่มีความสุข

ภาพจาก www.pinterest.com

4.ผู้ที่เลี้ยงแมวในคอนโดมิเนียม ควรหาตาข่ายกั้นบริเวณระเบียงห้อง เพื่อป้องกันไม่ให้แมวเดินเล่นขอบระเบียงแล้วเผลอตกลงไป รวมทั้งควรแขวนกระพรวนที่คอแมว เพราะหากแมวพลาดตกจากระเบียง กระพรวนจะเป็นสิ่งที่ยึดหรือเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ไว้ ไม่ให้แมวตกลงไป

ภาพจาก www.pinterest.com

5.สิ่งเหล่านี้ต้องมีให้พร้อม คอนโดแมว ที่ลับเล็บแมว ป้องกันไม่ให้พวกมันไปข่วนตามโซฟา ชามสะอาดสำหรับใส่น้ำและอาหาร กระบะขับถ่ายสำหรับแมว ภายในกระบะใส่ทรายอนามัย หากแมวขับถ่ายจะได้จับตัวเป็นก้อน เก็บ ทำความสะอาดง่าย เบาะหรือที่นอนที่สะอาด อบอุ่น และสงบ สำหรับของเล่นแมวก็เป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากแมวมักซุกซน ต้องมีของเล่นให้พวกมันฝึกทักษะ แต่ควรหลีกเลี่ยงของเล่นประเภทเป็นเม็ดๆ เช่นพวกโฟมเพราะอาจติดคอได้

ภาพจาก www.pinterest.com

ในตอนท้ายคุณนัชญ์ยังฝากว่า "ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่รักแมว เลี้ยงแมวก็ควรทำความรู้จักกับพฤติกรรมหรือนิสัยแมวของตัวเองให้ดี เพราะแมวแต่ละตัวมีนิสัยแตกต่างกัน การจะจัดพื้นที่ให้กับแมวก็เช่นกัน ควรพิจารณาให้สอดคล้องกับนิสัยของแมวด้วย"

ได้เคล็ดลับดีๆ ง่ายๆ จากเจ้าของเพจทูนหัวของบ่าวแล้ว หวังว่าคงพอเป็นประโยชน์สำหรับบรรดาทาสแมวทั้งหลายนะคะ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ Cat Space จัดสรรพื้นที่ในบ้าน ให้เจ้าเหมียวตัวน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook