รีวิวการแต่งห้องนั่งเล่นเอง ง่ายๆ เรียบๆ

รีวิวการแต่งห้องนั่งเล่นเอง ง่ายๆ เรียบๆ

รีวิวการแต่งห้องนั่งเล่นเอง ง่ายๆ เรียบๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอดีแอดมินได้เข้าไปอ่านเรื่องการตกแต่งห้องนั่งเล่นของคุณ Kiwiwhite ของห้องชายคา เว็ปไซต์พันทิป ดอทคอม แล้วรู้สึกว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณแม่บ้าน ที่ต้องรับหน้าที่ตกแต่งบ้านหรือห้องใดห้องหนึ่งเอง

โดยที่คุณสามีให้อิสระเต็มที่ เพราะเขาไม่มีหัวด้านศิลปะ ซึ่งในที่สุดคุณ Kiwiwhite ก็คิดและออกแบบห้องนั่งเล่นเอง จนกลายเป็นห้องนั่งเล่นที่ถูกอกถูกใจคุณสามี

Sanook! Home จึงอยากให้ลูกบ้านสนุก โฮมทุกคนรู้สึกสนุกไปกับการตกแต่งบ้าน จึงนำไอเดียของคุณ Kiwiwhite มาแชร์ค่ะ ว่าแล้วก็ตามไปอ่านเรื่องราวของเธอกันได้เลยค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอเกริ่นตามธรรมเนียมนะคะ เมื่อแฟนซื้อบ้าน ไอ้เราที่เป็นแม่บ้านต้องรับภาระอันใหญ่หลวงคือ "แต่งบ้าน" คุยกับแฟน แต่งแบบไหนดีนะ ของในห้างงานแฟร์มันเยอะแยะหลายแนวเหลือเกิน คุณแฟนเรื่องศิลปะนี้ก็มีอยู่น้อยนิดงานเข้าเราเต็มๆ จนตอนนี้แต่งห้องนั่งเล่นเสร็จแล้ว ผลตอบรับกลับมาดีเกินคาดแฟนชอบ เพื่อนชอบ เพื่อนบ้านที่เพิ่งรับโอนมาดูก็ขอเป็นแบบอย่าง เลยคิดว่าน่าจะมาลงพันทิปเผื่อมีประโยชน์สำหรับคนที่ไม่รู้จะเริ่มยังไงนะคะ ออกตัวก่อนว่าไม่ได้ออกมาสวยเริ่ดหรูอะไรมากนะคะ แต่ออกมาเรียบๆ แล้วเป็นแบบที่เราต้องการ เป็นแม่บ้านสากกระเบือยันเรือรบหนักแค่ไหนต้องทำได้ค่ะ

1.ตอนแรกช่วงที่ตรวจรับบ้านระหว่างนี้มาคิดว่าจะทาสีหรือติดวอลล์เปเปอร์ดี เลือกติดวอลล์เปเปอร์ค่ะ ยอมรับอนาคตว่าต้องเปลี่ยนอีกแน่นอน ติดวอลล์เปเปอร์สีอะไรดี คิดหนักมีให้เลือกเยอะมาก สรุปสิ่งที่คิดได้แบบบ้านๆ คืออยากให้ออกมาอบอุ่นบ้านดูมืดๆ ทะมึนๆ เลยตั้งกรอบว่าสีต้องไม่หลุดคอนเซปต์ กำหนดสีไว้คร่าวๆ จะได้ง่ายต่อการเลือกเฟอร์นิเจอร์ เลือกมาสัก 5 สี เราเลือก เทา ครีม ดำ น้ำตาล 4 สีคือเฟอร์นิเจอร์ อีกสีคือพวกดอกไม้ เราเลือกสีม่วง หรือมีเฟอร์นิเจอร์เก่าลองเทียบสีดูค่ะว่าเข้ากับโทนไหนอยากให้ออกมายังไง

2.พอได้สีและคอนเซปต์ที่ต้องการ สิ่งที่จะช่วยให้บ้านดูดีขึ้นคือหน้าต่าง ผ้าม่านจะทำให้บ้านดูนุ่มนวล มู่ลี่จะดูแข็งมาหน่อย ติดมู่ลี่หมดสิ่งแรกเลยคือแพงมากมันแข็งไป เลยติดมู่ลี่เฉพาะบาน บานที่ไม่เดินเข้าออกให้พอปรับแสงได้แค่นั้น

จากรูปได้แบบตามที่คิดไว้ วอล์เปเปอร์ ผ้าม่าน มู่ลี่ จริงๆ ต้องให้งานบิวท์เข้าก่อนนะต้องต่อเติมเสร็จแล้วค่อยเอาผ้าม่านเข้า แต่ตอนนั้นคิดว่าจะไม่บิวท์ เพราะน่าจะแพงแต่มันมีเหตุค่ะ เดี๋ยวบอกอีกทีละกัน ช่วงเอาผ้าม่านเข้าก็จะมีช่างหลังคา มุ้งลวดด้วยนะคะขอข้ามตรงนี้ไปนะ

3.มาต่อค่ะมาถึงเฟอร์นิเจอร์ ช่วงที่ช่างเข้าเราต้องตระเวนดูเฟอร์นิเจอร์ว่าอันไหนเข้า ไม่เอาแบบใช้ได้แหละแบบเราเห็นแล้วต้องตัวนี้ ถ้าเอาแบบใช้ไปก่อนมีตังค์ค่อยเปลี่ยนแนะนำใช้ของเก่าไปก่อนค่ะ ซื้อที่ชอบให้ได้ขนาดที่ต้องการ อย่างโซฟาเป็นอย่างแรกที่ซื้อ เพราะใช้ประจำรองจากเตียงและอีกอย่างโซฟาเก่า ขายได้แล้วถึงซื้อค่ะ ตัวนี้เน้นสีเข้มกว่าวอลล์เปเปอร์ค่ะ แต่ไม่มากเพราะจะหาอาร์มแชร์อีกตัว อ่อ...ตัวนี้ได้จากsbฟิวเจอร์เป็นตัวโชว์ลดจากราคาเต็ม40%ค่ะ

4.ชั้นวางทีวี ตอนแรกเดินดูหลายที่ราคา4พัน-1หมื่นต้นๆ รู้สึกมันแพงจังmdfแบบพังง่ายๆ พอดีแฟนรู้จักช่างคนนึงเค้าเอ็นดูแฟนมากเหมือนหลานพอรู้ว่าซื้อบ้านบอกจะมา ทำให้คิดถูกๆ วาดแบบมาไม่แพง แฟนก็จัดเลยให้เราวาดแบบแล้วเลือกลายโฟเมก้า จะบอกว่าลายเยอะมากสวยๆ ทั้งนั้นแต่อย่าให้หลุดคอนเซปต์บอกตัวเอง พอเลือกได้ส่งแบบตีราคา อยากบอกเหลือเกินว่าโคตรถูกเลยครับพี่น้อง 12,000 มีไฟบนล่างด้วย ใช้ไม้อัดยาง แหม่อันนี้ช่างโชคดีสำหรับเราคนงบน้อย อันนี้รูปค่ะ

จริงๆ ตรงนี้ราคาเต็มมันตก ตรม.4,000 หน่อยๆ ถ้าตามพื้นที่จะตกอยู่ที่19-20นิดๆ จริงๆ ตรงนี้ใครจะใช้เป็นชั้นวางยาวก็สวยนะ เเต่เรามีทางที่ดีกว่าเราก็เลือกเป็นธรรมดาในราคาที่ไล่ๆกัน

5.พรมปูพื้นเราเลือกของ index ด้วยโทนสีมันนะแหละคงคอนเซปต์ในแม่สีที่เลือกไว้

6.โต๊ะกลางตอนแรกเลือกแบบขาเหล็กหน้าไม้แบบดิบๆ แต่พอมาคิดอีกทีด้วยราคาและขนาดที่ใหญ่เกิน ทำให้ทางเดินเข้าบ้านเหลือพื้นที่แค่ 40cm. เลยรอหาตัวที่ได้ขนาด และราคาจับจองได้ มาเจอตัวนี้ที่outlet รังสิต สภาพตามนี้เลย

จากสภาพคือกระจกมีบิ่นนิดหน่อยที่กระจกล่าง เป็นสินค้าตัวโชว์ในsbแล้วเอาsaleที่outlet ตอนแรกเห็นติดราคา12k+ ไปมาหลายรอบจนวันนั้นติดราคาที่65** เนื่องจากขนาดได้และราคาเอื้อมถึงอยู่ในงบ เอาตั้งแล้วสวยดูดีเลยทีเดียว

7.อาร์มแชร์ กำหนดไว้เลยต้องเป็นเทาเข้มแบบเก่าๆ ก็เดินหลายที่อีก แล้วงานแฟร์ cdc chic index outlet สรุปได้จากsb cdc เหนื่อยเลย

ถ่ายมาสีไม่เข้มเหมือนของจริงนะคะ

8.จากนั้นเราต้องมีคอนโซลกับนาฬิกา คอนโซลได้ที่index ตอนแรกเกือบได้ที่chicแต่ด้วยราคาที่แพงเกินไปไม่รู้ว่าทำไมคอนโซลถึงแพง พอมาดูแลัวมันมีตัวที่ถูกกว่าออกมาก็ดูดีเหมือนกัน เคยเห็นที่index เลยจัดมาราคาต่างกันมากตัวนี้ลดแล้วเหลือ37** หน่อยๆ

9.นาฬิกาเดินจนหามาได้มีเรือนเดียวด้วย ได้มาที่งานแฟร์ งดงามมากชอบมากเลยค่ะ

พอได้เท่านี้อะไรที่ว่างๆ ขาดๆ เราก็หามาเติม อย่างสตูลตะกร้า ดอกไม้จริง ดอกไม้ยังไม่ได้เปลี่ยนนะคะอยากให้ออกม่วงๆ ตามที่วางไว้ แต่ใช้อันนี้ไปก่อนค่ะงบหมด จริงๆ ของในบ้านทยอยขายอะไรที่ไม่เข้าพวก แล้วเอามาทบกับเงินแต่งบ้านเอานะคะ เดินดูของเดินให้ทั่วอย่าใจร้อน เดินดูของถูกยันแพงเลือกอันที่ใช่ ตามความรู้สึกของคอนเซปต์นั้นจริงๆ กว่าจะเสร็จของทุกชิ้นได้มาครั้งละ1ชิ้น อาจจะเสียเวลาหน่อยเพราะเราไม่ใช่มือโปรค่ะ ช้าๆได้บ้านงามๆ นะคะ ไว้แต่งห้องอื่นเสร็จจะมารีวิวอีกนะคะ ตอนนี้ก็งบหมด ต้องพักก่อนถ้าแต่งต่อไปไม่นานกระเป๋าถลอก

ไหนๆก็ไหนๆขอลงรูปครัวที่ทำเสร็จแล้วกับห้องนอนนะคะ นี่คือส่วนที่ทำเสร็จช่วงแรกคงอีกเป็นปีกว่าจะได้แต่งต่อค่ะ ใครอยากเอาเป็นแบบหรือแนวทางได้เลยนะคะ

จากรูปทางโครงการให้เคาน์เตอร์ปูนมาค่ะ เราก็เดินดูเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ได้ขนาดตามต้องการห้องกระจกโครงการ ทำให้นะคะ จากนั้นก็วาดแบบส่งให้ช่างเลือกลายโฟเมก้า วาดแบบไม่ยากนะคะที่ยากคือเลือกลาย สรุปลายนี้อยากให้ต่างกับโซนนั่งเล่นแต่ก็ไม้พ้นลายไม้ สีสวยมั้ยค่ะ มีคนถามว่าเลือกยังไงให้สวย ขอตอบแบบตรงๆ ว่าหรี่ตาแล้วมโนเอาค่ะ หลายคนไม่เข้าใจแฟนก็ไม่เข้าใจค่ะ วาดภาพรวมทุกอย่างไว้ในหัวแล้วลงสีมันจะได้แบบนี้อะค่ะ ยิ่งพูดยิ่งงง

มาถึงห้องนอนตอนนี้เสร็จแต่เตียงค่ะ ตู้ยังไม่บิวท์แขวนๆไปก่อน โทนสีห้องนี้จะมืดไปเลยนะคะส่วนตัวคือชอบค่ะมืดดี

เรียบร้อยแล้วค่ะทีนี้ก็พักยาวเลยเก็บตังค์ ช้าๆได้บ้านงามนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะไอเดียของคุณ Kiwiwhite จาก http://pantip.com/topic/32919265

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ รีวิวการแต่งห้องนั่งเล่นเอง ง่ายๆ เรียบๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook