เปิดบ้าน "ซี ฉัตรปวีณ์" เจ้าหญิงไอที และสะใภ้ "เซปเป้" ธุรกิจหมื่นล้าน

เปิดบ้าน "ซี ฉัตรปวีณ์" เจ้าหญิงไอที และสะใภ้ "เซปเป้" ธุรกิจหมื่นล้าน

เปิดบ้าน "ซี ฉัตรปวีณ์" เจ้าหญิงไอที และสะใภ้ "เซปเป้" ธุรกิจหมื่นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ต่างก็หลงรักเธอคนนี้ "ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์" หรือฉายา "เจ้าหญิงไอที" ที่นอกจากจะเป็นสาวเก่ง และเป็นกูรูด้านไอทีแล้ว ในช่วงนี้แฟนคลับของเจ้าหญิงไอทียังต้องร่วมแสดงความยินดี ที่เธอตัดสินใจสละโสดไปหมาดๆ กับเจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มเซปเป้ บิวติ ดริงก์ เรียกได้ว่าทำเอาผู้ชายหลายๆ คนอกเดาะกันเป็นแถว

โลกทั้งใบของสาวซีในตอนนี้จึงเป็นสีชมพู นั่นรวมไปถึงบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ของเธอ ที่ Sanook! Home ถือโอกาสขออนุญาตไปเคาะประตูบ้าน ร่วมพูดคุยกับเธอในบ้านที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม และเต็มไปด้วยกลิ่นอายความหวานที่ยังคงคละคลุ้งอยู่

บ้านเดี่ยวหลังใหม่ของน้องซี ตั้งอยู่บนพื้นที่ซึ่งเป็นที่ดินดั้งเดิมของครอบครัว แต่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบจากบ้านหลังเดิมย่านฝั่งธนฯ ที่เป็นบ้านชั้นเดียว ให้กลายเป็นบ้าน 3 ชั้น ที่แบ่งพื้นที่ไว้สำหรับสมาชิกทุกคนในบ้าน ซึ่งประกอบด้วยคุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย พี่สาวและน้องซี

"สมัยเด็กๆ ซีอยู่บ้านสวนย่านฝั่งธนฯ เป็นบ้านชั้นเดียว แล้วคุณแม่ชอบปลูกต้นไม้ ดอกไม้ ทำสวน ตกแต่งบ้าน สมัยเด็กๆ ซีกับพวกพี่ๆ ก็ชอบวิ่งเล่นกันตามประสาเด็ก ซึ่งมันก็มีพื้นที่แบบบ้านชั้นเดียว เห็นกันหมดทุกคน พอโตขึ้นทุกคนก็ลงความเห็นว่าอยากมีบ้านหลายชั้นบ้าง เพื่อจะได้อารมณ์การเดินขึ้นบันได จึงกลายเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้นอย่างที่เห็นนี้"

การออกแบบและตกแต่งบ้านหลังนี้มีคุณแม่ของน้องซีเป็นเจ้าของไอเดียหลัก ส่วนคนอื่นๆ รวมถึงน้องซีจะเป็นผู้ที่คอยสนับสนุน ทำให้น้องซีมีโอกาสไปเดินเลือกซื้อของตกแต่งบ้านร่วมกับคุณแม่อยู่บ่อยๆ ซึ่งถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งที่เธอตั้งใจมอบให้คุณแม่และคุณพ่อ หลังจากที่ต้องเหน็ดเหนื่อยกับการดูแลเธอมาตลอด

"บ้านหลังนี้ส่วนใหญ่คุณแม่จะเป็นคนคิด และเลือกซื้อของมาตกแต่ง สไตล์การตกแต่งจะเป็นการผสมผสานระหว่างวินเทจกับ English Country เพราะคุณแม่ชอบจัดดอกไม้ ชอบปลูกต้นไม้ จนหลายคนที่เข้ามาในบ้านยังสงสัยว่าที่บ้านขายดอกไม้ หรือรับจัดดอกไม้หรือเปล่า"

พื้นที่ภายในบ้านถูกแบ่งเป็น 3 ชั้น ชั้นล่างเมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเป็นโถงกลาง พื้นปูกระเบื้องหินอ่อนสีขาว ผนังทางด้านขวามือตกแต่งด้วยกรอบรูปภาพวาดสวนดอกไม้จากสีอะคริลิก ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินที่คุณแม่น้องซีนับถือ

ด้านข้างของกรอบรูปเป็นหุ่นปั้นสไตล์ตะวันตก ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นโคมไฟ ตรงกลางระหว่างหุ่นทั้งสองตัวเป็นโต๊ะไม้สีเขียว ที่มีตะกร้าดอกไม้วางประดับไว้ด้านบนอีกที ตรงเพดานของพื้นที่ส่วนนี้เจาะลึก และมีไฮท์ไลท์เด็ดที่ภาพเพ้นท์รูปคิวปิดฝีมือของศิลปินที่คุณแม่น้องซีขื่นชอบ บินวนอยู่บนท้องฟ้า

ทางด้านซ้ายมือ จัดแบ่งพื้นที่ไว้สำหรับเป็นห้องรับแขกที่กรุประตูด้วยกระจกใส ด้านในตั้งชุดโซฟาสไตล์หลุยส์สีแดงทำจากกำมะหยี่ ตรงมุมห้องภายในเสริมความหวานด้วยตุ๊กตาปั้น ที่ในมือถือช่อดอกไม้สีหวานเข้ากับผ้าม่านสีฟ้าลายดอกกุหลาบสีแดง

"คุณแม่ชอบดอกไม้ และตุ๊กตาปั้น รวมถึงคิวปิดมาก บ้านจึงออกมาในสไตล์นี้ ส่วนซีก็ตามใจคุณแม่ เพราะอยากให้ท่านมีความสุข เวลาอยู่ในบ้านหลังนี้"

นอกจากนี้ภายในห้องรับแขกยังมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรด ที่มีคุณค่าทั้งกับน้องซีและคุณแม่มาก นั่นคือตู้ไม้ใบใหญ่ที่ด้านบนประดับกรอบรูปครอบครัวน้องซี

"ตู้ไม้ใบนี้ ซีซื้อให้คุณแม่ตั้งแต่สมัยซีเป็นนักศึกษา เป็นตู้ไม้ที่อยู่กับบ้านซีมาตลอดตั้งแต่บ้านหลังเดิม ตู้ไม้ใบนี้ซีซื้อมาจากถนนสายไม้ ตอนนั้นราคาก็แพงอยู่สำหรับเด็กที่เพิ่งเรียน แต่ซีเห็นว่ามันสวย ก็เลยซื้อให้คุณแม่ ตู้ไม้ใบนี้ยิ่งผ่านกาลเวลาก็ยิ่งสวย ลายของเนื้อไม้ยิ่งชัด ตอนแรกจะไม่ขนมาด้วย แต่ซีเห็นว่ามันมีคุณค่าทางจิตใจ ก็เลยขนมาด้วย"

พื้นที่ต่อเนื่องจากโถงด้านหน้าประตูทางเข้าเป็นโถงตรงหน้าห้องรับประทานอาหารที่เจ้าของบ้านสั่งทุบผนังเพื่อติดกระจกบานสูง ทำให้ผนังที่ดูทึบ อึดอัด กลายเป็นส่วนเชื่อมต่อที่โปร่งและสบายตาเมื่อแรกเห็น ส่วนบริเวณผนังระหว่างบานประตูแต่ละบานประดับนาฬิกา และหุ่นปั้นสไตล์วินเทจแบบที่คุณแม่น้องซีชื่นชอบอีกเช่นกัน

"พื้นที่ส่วนนี้ ซีเห็นว่าถ้าทุบผนังแล้วติดเป็นประตูกระจกแทนจะดีกว่า แต่ตอนนี้ข้างบ้านเจาะเสาเข็มรุนแรงมาก เลยทำให้รอยต่อระหว่างผนังกับขอบประตูร้าว บนเพดานมีแชนเดอเลีย ที่ซีกับคุณแม่ช่วยกันเลือกมาตกแต่ง และถือว่าแชนเดอเลียนี้เป็นจุดเด่นอีกจุดหนึ่งของบ้านเลยก็ว่าได้"

เมื่อเปิดประตูเข้าไปด้านในเป็นห้องรับประทานอาหาร ที่ตกแต่งด้วยแชนเดอเลีย ที่มีรูปพวงองุ่นสีม่วงประดับ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าเป็นการเสริมในเรื่องความอุดมสมบูรณ์

"บ้านหลังนี้ซีบอกเลยว่าแชนเดอเลียต้องมา อีกห้องที่มีแชนเดอเลียและซีภูมิใจนำเสนอคือห้องน้ำ ซึ่งปกติห้องน้ำบ้านหลังอื่นจะไม่มีแชนเดอเลีย"

ทางขี้นบันไดระหว่างชั้นแต่ละชั้นตรงเพดานยังประดับแชนเดอเลียที่น้องซีและคุณแม่ช่วยกันเลือกซื้อ รวมๆ แล้วทั้งบ้าน น้องซีบอกว่าน่าจะมีแชนเดอเลียประมาณ 7 ช่อ

สำหรับห้องนอนของน้องซี อยู่บริเวณชั้น 3 ตรงประตูทางเข้าด้านหน้าจะมีเครื่องสแกนนิ้วมือ ซึ่งมีเพียงคุณแม่ของน้องซีกับน้องซีเท่านั้นที่สามารถเข้าไปภายในห้องนอนของน้องซีได้ เมื่อเข้าไป ภายในแบ่งพื้นที่เป็นพื้นที่เก็บของ ห้องแต่งตัว และห้องน้ำ

"ห้องแต่งตัวนี้ซีชอบมาก เพราะมันเหมือนเป็นร้านเสริมสวยย่อมๆ ที่มีทุกอย่าง อย่างเครื่องอบผมอันนี้ คุณแม่ก็ซื้อให้"

ในส่วนติดๆ กันเป็นห้องน้ำที่เปิดประตูเข้าไปแล้วจะได้พบกับบรรดาเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สมกับที่เธอเป็นเจ้าหญิงไอทีน่ารัก สดใส ดูดีและอยู่ในใจของใครหลายๆ คน ภายในปูกระเบื้องหินอ่อนโทนสีสว่างทำให้ห้องน้ำที่อาจจะไม่ใหญ่มากนัก ดูกว้างและสว่างขึ้น

"เนื่องจากซีเป็นคนชอบเรื่องสวยๆ งามๆ และดูแลตัวเองมาตลอด ของใช้ต่างๆ เหล่านี้จึงเยอะ เพราะสมัยก่อนซีก็ทำรายการเกี่ยวกับเรื่องผู้หญิง ดังนั้นถ้าจะให้ซีเป็นกูรูอีกด้าน ก็คงจะเป็นเรื่องความงามนั่นแหละค่ะ"

จากพื้นที่ด้านนอกที่คล้ายห้องเก็บของและห้องแต่งตัว เมื่อเปิดม่านบางๆ เข้าไปจะเป็นห้องนอนแสนหวานของน้องซี

การตกแต่งห้องนอน เน้นสไตล์สาวหวาน ด้วยเตียงนอนลายดอกไม้และผ้าม่านสีชมพู นั่นเป็นเพราะเจ้าของห้องชื่นชอบลายดอกไม้เป็นพิเศษ ส่วนรอบๆ ห้องจะเป็นที่ตั้งชั้นหนังสือ ชั้นวางของใช้ต่างๆ ที่จำเป็น รวมถึงของสะสมอย่างแว่นตา ที่น้องซีชื่นชอบและมักซื้อมาเก็บไว้

"ซีเป็นคนชอบลายดอกไม้ จึงเลือกเตียงนอนสีและลายนี้ รวมถึงผ้าม่านก็ให้อารมณ์หวานๆ เข้ากัน"

อีกหนึ่งความพิเศษของห้องนี้นั่นคือ ชั้นวางหนังสือแบบติดผนัง ซึ่งเป็นที่เก็บหนังสือที่น้องซีชอบอ่านและใช้ประกอบการทำงาน

"บางครั้งเราต้องเพิ่มข้อมูลในส่วนอื่นบ้าง นอกจากเรื่องไอที เพราะซีมองว่าเรื่องไอทีอย่างเดียวมันแข็งเกินไป เราต้องเสริมเรื่องอื่นให้กับผู้ชมด้วย"

บ้านเดี่ยวที่แสนอบอุ่นหลังนี้ นอกจากจะเป็นที่พักผ่อนและใช้ชีวิตของน้องซีแล้ว ยังเป็นศูนย์รวมจิตใจ เนื่องจากในปัจจุบันมีคุณพ่อ และคุณแม่ของน้องซีพักอาศัยอยู่เป็นหลัก สำหรับน้องซีที่แต่งงานไปแล้ว จะแวะมาหาคุณพ่อกับคุณแม่รวมถึงพี่สาวและพี่ชายของเธออยู่เสมอเมื่อมีเวลาว่าง ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงยังคงอบอุ่นแบบ Hommy Hommy เสมอสำหรับทุกคน

ได้เปิดประตูเยี่ยมบ้านเจ้าหญิงไอทีไปแล้ว ทำให้ได้รู้ว่าบ้านของเธอไม่ได้เป็น Smart Home ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ และเทคโนโลยีเพื่อให้สมกับความเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการไอที แต่บ้านของเธอกลับเต็มไปด้วยความรักและความผูกพันที่สมาชิกทุกคนในบ้านมีให้แก่กัน กลายเป็นบ้านสวยๆ ที่น่าอยู่อีกหนึ่งหลัง

 

 


 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ เปิดบ้าน "ซี ฉัตรปวีณ์" เจ้าหญิงไอที และสะใภ้ "เซปเป้" ธุรกิจหมื่นล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook