รวมไอเดียการต่อเติมตกแต่งพื้นที่สำหรับเด็ก

รวมไอเดียการต่อเติมตกแต่งพื้นที่สำหรับเด็ก

รวมไอเดียการต่อเติมตกแต่งพื้นที่สำหรับเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ครอบครัว” คำนี้จะครบถ้วนสมบูรณ์ก็มักต้องมีส่วนประกอบที่ลงตัวของพ่อ แม่ และลูก เมื่อมีอีกชีวิตเพิ่มขึ้นมาในบ้าน พ่อแม่มือใหม่หลายท่านคงเคยประสบปัญหาเรื่องการสร้างพื้นที่ให้กับเจ้าตัวน้อยที่ต้องให้ความใส่ใจกับเรื่องความปลอดภัย และส่งเสริมพัฒนาการ วันนี้เราจึงมีไอเดียการตกแต่งพื้นที่ส่วนนี้มาให้ชมกัน

Idea 01 สีสันกระตุ้นจินตนาการ
สีสันนับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นและเสริมสร้างพัฒนการที่ดีของเด็ก สีธรรมดาเรียบๆอาจจะน่าเบื่อไปสำหรับเด็ก แต่สีสันที่สดเกินไปก็อาจจะทำให้เด็กอยู่ไม่สบาย ทางที่ดีเราควรถามเจ้าตัวน้อยที่จะเป็นเจ้าของพื้นที่ตรงนี้ว่าชอบสีอะไร แล้วค่อยนำมาประยุกต์ใช้ เริ่มที่เพดานควรใช้สีอ่อนเพื่อความสบายตา เฟอร์นิเจอร์ต่างๆควรเป็นสีพื้นๆกลางๆ แต่ส่วนที่จะมาช่วยเรื่องสีสันควรเป็นเรื่องเครื่องนอน เฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง หรือกล่องเก็บของเป็นต้น เพื่อที่ว่าเมื่อเด็กโตขึ้น การปรับเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ก็จะทำได้โดยง่าย

Idea 02 ตัวการ์ตูนในฝัน
ตัวการ์ตูนกับเด็กๆนั้นมักเป็นของคู่กัน เพราะเด็กๆมักมีฮีโร่เป็นตัวการ์ตูนตัวโปรด การนำตัวการ์ตูนเหล่านี้มาไว้ในห้องจะช่วยทำให้เด็กๆรู้สึกถึงความปลอดภัย และช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ห้องเด็กแบบนี้จึงมักมีสีสันที่สวยงาม และมีความเป็นแฟนตาซีสูง

Idea 03 ผนังแห่งแรงบันดาลใจ
เด็กๆกับการขีดเขียนเป็นเรื่องที่แยกกันไม่ค่อยออก โดยเฉพาะกับเด็กๆในวัยกำลังเริ่มเรียนรู้ เพราะฉนั้นการเตรียมพื้นที่อย่างผนังห้องซักด้านมาไว้ให้เด็กได้ปลดปล่อยจินตนาการก็นับเป็นไอเดียสร้างสรรค์ที่สามารถทำได้ง่ายๆ

Idea 04 วอลเปเปอร์ช่วยได้
การตกแต่งห้องสำหรับเด็กนั้นอาจต้องคำนึงถึงวัยของลูกที่เติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นโทน และอารมณ์ของห้องจึงต้องปรับเปลี่ยนไปตามวัย เพื่อรองรับอารมณ์ และความต้องการของเด็กในแต่ละช่วงอายุ การเปลี่ยนวอลเปเปอร์จึงนับเป็นวิธีการปรับอารมณ์ห้องที่ดีที่สุดในแง่ของเวลา และค่าใช้จ่าย เมื่อเทียบกับการเปลี่ยนแปลงห้องแบบอื่นๆ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวมไอเดียการต่อเติมตกแต่งพื้นที่สำหรับเด็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook