ออกแบบแพนทรี่ให้กลมกลืนกับมุมบ้าน

ออกแบบแพนทรี่ให้กลมกลืนกับมุมบ้าน

ออกแบบแพนทรี่ให้กลมกลืนกับมุมบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องครัวสวย ทำไมจะต้องซ่อน? ในเมื่อห้องครัวเป็นส่วนหนึ่งของบ้านที่สำคัญไม่แพ้พื้นที่อื่น และยังเป็นจุดเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวให้ใช้เวลาร่วมกัน การจัดวางมุมครัวไว้หลังบ้านที่ปิดซ่อนอย่างมิดชิดอาจไม่ใช่แนวคิดที่ดีสำหรับบ้านในยุคปัจจุบัน

Quarter 31Quarter 31

แต่งห้องครัวด้วยโทนสีเดียวกับผนังบ้านสำหรับบ้านรุ่นใหม่มีการปรับเปลี่ยนโซนใช้สอยบริเวณห้องครัวให้กลายเป็นพื้นที่รวมตัวในการทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัวมากยิ่งขึ้น อีกทั้งคนรุ่นใหม่ยังมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่มีการพบปะสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนฝูงหรือปาร์ตี้กับสมาชิกภายในบ้านช่วงเทศกาลต่างๆ จึงนิยมออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้โซนห้องครัวเป็นแบบเปิดโล่งที่สามารถเชื่อมต่อกับโซนห้องนั่งเล่นและพื้นที่รับแขกได้อย่างใกล้ชิด โดยไอเดียแรกที่ช่วยทำให้มุมห้องครัวของบ้านดูสวยงามอย่างกลมกลืนกับโซนใช้สอยอื่นๆ ก็คือ การตกแต่งภายในห้องครัวด้วยตู้บิลท์อินที่มีโทนสีกลมกลืนกับผนังภายในบ้าน เพื่อเชื่อมต่อสเปซการใช้งานให้มีความต่อเนื่องราวกับเป็นพื้นที่เดียวกันทุกมุมมอง

Quarter 31 Quarter 31

ไอส์แลนด์กลางเชื่อมต่อทุกความสุขนอกจากการตกแต่งห้องครัวภายในบ้านด้วยโทนสีที่กลมกลืนกับผนังแล้ว การจัดวางโซนใช้งานในห้องครัวให้มีความกลมกลืนกับพื้นที่ส่วนอื่นๆ ของบ้าน ด้วยไอส์แลนด์กลางดีไซน์สวยที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้งานให้มุมใช้สอยภายในบ้าน สำหรับรองรับการสังสรรค์และผู้คนจำนวนมากขึ้น โดยอาจเพิ่มเก้าอี้สตูลทรงสูงเพื่อเปลี่ยนไอส์แลนด์กลางสำหรับเตรียมอาหารเป็นมุมบาร์ส่วนตัว ซึ่งพร้อมเชื่อมต่อพื้นที่ระหว่างมุมห้องครัวและโซนห้องนั่งเล่นให้ใช้งานร่วมกันได้อย่างลงตัว

วัสดุทันสมัย ดูแลรักษาง่าย และทนทานต่องานครัวมากกว่าการออกแบบที่ดูสวยงามและการจัดวางห้องครัวให้กลมกลืนกับพื้นที่ภายในบ้าน คือการเลือกใช้วัสดุที่โดดเด่นด้วยความทันสมัย ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติความทนทานและสามารถทำความสะอาดได้ง่าย อย่างการใช้หินอ่อนหรือวัสดุจากหินสังเคราะห์ตกแต่งในส่วนเคาน์เตอร์ทำอาหารและผนังบริเวณเคาน์เตอร์ครัว นอกจากจะช่วยให้สามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังทนความร้อนและป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้มุมห้องครัวกลมกลืนกับพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างไม่น่าเชื่อ  

Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 

ที่เก็บของซ่อนฟังก์ชั่นแม้ห้องครัวจะเป็นพื้นที่พิเศษที่มีอุปกรณ์เครื่องใช้แตกต่างจากพื้นที่อื่นๆ ภายในบ้าน แต่ก็สามารถจัดวางมุมห้องครัวแบบเปิดโล่งให้สวยงามกลมกลืนกับพื้นที่ส่วนกลางได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ออกแบบพื้นที่จัดเก็บของซ่อนฟังก์ชั่นในมุมเคาน์เตอร์ครัวด้วยตู้บิลท์อินดีไซน์สวยที่ช่วยเพิ่มมิติให้กับพื้นที่ภายในบ้าน อย่างตู้บิลท์อินไม้สีธรรมชาติ ซึ่งสามารถซ่อนเก็บอุปกรณ์ใช้สอยในห้องครัวได้อย่างครบครันทั้งมุมตู้เย็น และอุปกรณ์ของใช้ในครัวต่างๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อาจเพิ่มโซนจัดเก็บที่มาพร้อมหน้าบานกระจกใสสำหรับจัดวางถ้วยชามดีไซน์สวย ก็สามารถเปลี่ยนมุมครัวธรรมดาให้กลายเป็นโซนใช้งานที่ชวนสะดุดตามากกว่าเดิม 

28 ชิดลม28 ชิดลม

แสงไฟที่กลมกลืนกับโซนพักผ่อนในบ้านสิ่งที่มีส่วนช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านอบอุ่นและผ่อนคลายคือการจัดวางแสงไฟที่เหมาะสม เช่นเดียวกับมุมห้องครัวแบบเปิดโล่งที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ใช้สอยอื่นๆ ภายในบ้าน จึงควรมีการจัดแสงไฟในบริเวณห้องครัวให้มีความกลมกลืนกับพื้นที่ของบ้านให้มากที่สุด อย่างการติดตั้งไฟซ่อนบริเวณผนังเคาน์เตอร์เพื่อสร้างบรรยากาศให้มุมห้องครัวดูอบอุ่นดุจเป็นพื้นที่พักผ่อนของบ้านที่สวยงาม

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ออกแบบแพนทรี่ให้กลมกลืนกับมุมบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook