10 เทรนด์แต่งบ้านมาแรงปี 2015

10 เทรนด์แต่งบ้านมาแรงปี 2015

10 เทรนด์แต่งบ้านมาแรงปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่คิดว่าปีหน้าจะเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งบ้านใหม่ ลองดู 10 เทรนด์มาแรงในปี 2015 ที่จะพูดถึงการออกแบบและการตกแต่งทุกอย่างภายในบ้าน Sanook!Home จึงนำเทรนด์มาแรงที่จะกลายเป็นกระแสฮิตในปีหน้ามาให้ทุกคนเก็บไว้เป็นข้อมูล สำหรับเตรียมวางแผนแต่งบ้านกันตั้งแต่เนิ่นๆ ลองไปดูกันนะคะว่า เราจะต้องเตรียมอะไรบ้างเพื่อบ้านแบบใหม่ของเรา

ภาพของ Brendan Crowley

1.การออกแบบที่เน้นการใช้งาน : การออกแบบลักษณะใหม่ที่จะเป็นกระแสมาแรงในปีหน้าคือ การออกแบบของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ที่เน้นการใช้งานเป็นหลัก โดยของแต่งบ้าน หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นๆ จะต้องสามารถทำหน้าที่ได้มากกว่าหน้าที่หลักของตัวเอง หรือสามารถแยกชิ้นส่วนหรือประกอบกันขึ้นมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่เพื่อประโยชน์ที่หลากหลาย และช่วยประหยัดพื้นที่บ้าน

ภาพของ Zoenchi

2.งานดีไซน์รูปแบบเลขาคณิต : งานดีไซน์ที่มีรูปแบบของเลขาคณิตเข้ามาเกี่ยวข้อง จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยสามารถนำไปใช้ตกแต่งได้ในทุกๆ ส่วนของบ้านเช่นโคมไฟ ภาพพริ้นท์เลขาคณิต งานผ้า การนำงานเลขาคณิตไปตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงการปูกระเบื้อง

ภาพของ Vale fangio

3.ผสมผสานวัฒนธรรม : ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีโดยเฉพาะในเรื่องการสื่อสาร ทำให้โลกแทบจะกลายเป็นเพียงหมู่บ้านเล็กๆ วัฒนธรรมทั่วโลกที่หลากหลายถูกเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี ซึ่งส่งผลในเรื่องการออกแบบบ้านและการตกแต่งด้วย ดังนั้นเราจะสามารถเห็นการตกแต่งสไตล์แอฟริกา สไตล์เปอร์เซียน รวมถึงอีกหลายๆ สไตล์ที่แตกต่าง ซึ่งเราสามารนำมาผสมผสานกลายเป็นการออกแบบและสินค้าตัวใหม่ๆ ได้

ภาพของ Aime Si

4.สินค้าและการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม : ถ้าคุณเป็นคนรักธรรมชาติและห่วงใยสิ่งแวดล้อม การแต่งบ้านด้วยสินค้าทั้งพรม ช้อน เฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งต่างๆ โคมไฟ รวมถึงของแต่งบ้านประเภทอื่นจะต้องทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่นไม้ ทองแดง แก้ว ผ้ากระสอบ ผ้าลินิน เป็นต้น

ภาพของ Sandra Cruz

5.ของที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ : มีสิ่งของมากมายภายในบ้านที่ถูกทิ้งไว้โดยไม่ได้ใช้งาน แล้วทำไมเราไม่นำของเหล่านั้นกลับมาใช้ใหม่ ในปีหน้าเทรนด์การนำของใช้เก่ากลับมาใช้ใหม่ หรือเปลี่ยนหน้าที่ของมันเสียใหม่จะเป็นกระแสที่ได้รับความนิยม เช่นนำแจกันแก้ว หรือขวดแก้วมาทำเป็นโคมไฟ กล่องไม้ใบเดิมเปลี่ยนเป็นที่เก็บของ

ภาพของ Lupita lugo

6.สีธรรมชาติและสีพาสเทลอ่อนๆ : ในปีหน้าเทรนด์สีธรรมชาติรวมถึงสีพาสเทลอ่อนๆ จะได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งสีเทา สีดำ สีครีม สีขาว สีน้ำตาล สีเขียว สีเหลืองมัสตาร์ด สีลูกพีช สีลาเวนเดอร์ ฯลฯ สีสันเหล่านี้จะทำให้บ้านของคุณน่าสนใจ

ภาพของ Mohamed Abdeljalil

7. การออกแบบสไตล์ธรรมชาติ : รูปแบบการออกแบบใหม่ๆ สำหรับในปีถัดไป จะเน้นการออกแบบให้ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เช่นใช้ผืนผ้าสีสว่าง พื้นสีเขียว หรือตกแต่งผนังด้วยต้นไม้และดอกไม้ สีที่ใช้คือสีธรรมชาติเช่นสีเขียว ลายพริ้นท์ดอกไม้บนผ้า วอลเปเปอร์ หรือพื้นกระเบื้อง รวมถึงผนังก็ควรใช้สีที่มีชีวิตชีวา

ภาพของ Jessica August

8.การตกแต่งผนังด้วยไอเดียสร้างสรรค์: การนำรูปแบบเลขาคณิต งานพริ้นท์ทั้งดอกไม้ หรือธรรมชาติ นั่นก็เป็นหนึ่งในแนวทางที่สร้างสรรค์สำหรับตกแต่งผนัง นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการใช้ชอล์กวาดภาพ ติดโปสเตอร์ หรือวาดลายเส้น ใช้ตัวอักษรหรือถ้อยคำที่มีความหมายตกแต่งบนผนัง

ภาพของ Michael Carey

9.งานพริ้นท์ภาพขนาดใหญ่ และดิจิทัล อาร์ต : ลืมงานพริ้นท์ภาพแบบเล็กๆ ที่คุณเคยใช้ไปได้เลย เพราะในปีหน้างานภาพพริ้นท์ขนาดใหญ่จะได้รับความนิยม คุณสามารถเลือกงานศิลปะดิจิทัลสำหรับตกแต่งผนัง และงานผ้าเช่นปลอกหมอนอิง

ภาพของ Joyce Alexander

10.หินอ่อน : มีวัสดุตกแต่งห้องน้ำมากมายที่น่าสนใจในปีหน้า แต่หินอ่อนคือวัสดุที่จะได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมันจะทำให้ห้องน้ำของคุณดูน่าสนใจและหรูหรา นอกจากนั้นยังสามารถนำหินอ่อนไปสร้างสรรค์เป็นของตกแต่งชิ้นอื่นๆ ภายในบ้านได้อีกด้วย

ข้อมูลจาก www.topteny.com

ภาพจาก www.pinterest.com

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 เทรนด์แต่งบ้านมาแรงปี 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook