12 วิธีตกแต่งกล่องของขวัญให้น่ารัก กิ๊บเก๋

12 วิธีตกแต่งกล่องของขวัญให้น่ารัก กิ๊บเก๋

12 วิธีตกแต่งกล่องของขวัญให้น่ารัก กิ๊บเก๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมอบของขวัญให้กับใครสักคนหนึ่ง ความสุขที่แท้จริงคือ "การให้" ของกับคนที่เรารัก และเคารพ ซึ่งนอกจากเราจะพิถีพิถันในการเลือกสิ่งของให้ตรงใจผู้รับบุคคลนั้นๆ แล้ว เราไม่ควรละเลยการห่อของขวัญ หรือแพคเกจภายนอกเช่นเดียวกัน

Sanook!Home เลยนึกสนุก นำไอเดียการห่อ และตกแต่งกล่องของขวัญแบบน่ารักๆ มาฝากลูกบ้านทุกคน เผื่อว่าปีใหม่นี้จะมีไอเดีย และมีเวลานั่งประดิดประดอยห่อของขวัญด้วยตัวเอง เพราะความสุขมันจะเกิดขึ้นทันทีที่เราได้ใส่ใจกับของขวัญชิ้นนั้นๆ ทุกขั้นตอน

ภาพของ unrulything.com

1.เลือกใช้ผ้าแทนกระดาษห่อของขวัญ : ปกติเรานิยมใช้กระดาษห่อของขวัญ แต่ระหว่างแกะกล่องของขวัญ กระดาษนั้นมักฉีกขาดได้ง่าย เราลองเปลี่ยนมาใช้ผ้าแทนกระดาษ โดยอาจเลือกผ้าสีพื้น แล้วแสดงฝีมือด้านศิลปะด้วยการแกะสลักภาพและทำเป็นแบบพิมพ์ลายลงบนผืนผ้า เราก็จะได้ผ้าลายที่เราชอบ เก็บไว้ห่อของขวัญไปได้นานแสนนาน หรือจะนำผ้าผืนนั้นไปใช้ปูโต๊ะ หรือใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีกด้วย

2.ใช้ผ้าทำเป็นโบประดับกล่องของขวัญ : ลองเปลี่ยนมาใช้ผ้าเป็นโบผูกกล่องของขวัญแทนริบบิ้นต่างๆ ก็จะได้กล่องของขวัญสไตล์ใหม่ๆ น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ภาพของ popytalk.blogspot.com

3.ประดับกล่องของขวัญด้วยเศษกระดาษชิ้นเล็กชิ้นน้อย : เลิกใช้โบผูกประดับกล่องของขวัญได้แล้ว และเปลี่ยนมาตกแต่งกล่องของขวัญด้วยการจิ้มกล่องของขวัญลงบนเศษกระดาษชิ้นเล็กๆ หลากสี หรือจะประดับบนกล่องด้วยกระดาษเหล่านั้นก็ได้

4.ทำถุงใส่ของขวัญเอง : เปลี่ยนจากกล่องของขวัญมาเป็นประดิษฐ์ถุงใส่ของขวัญเอง โดยเลือกใช้กระดาษสีและลายน่ารักๆ ถือเป็นหีบห่อใส่ของขวัญที่มีประโยชน์หลากหลาย

5.ใช้ชอล์กเขียนตกแต่ง : หากเลือกใช้กระดาษสีดำเป็นกระดาษห่อของขวัญ อาจนำชอล์กสีขาวมาเขียนข้อความ ถ้อยคำที่มีความหมายลงบนกล่องก็ได้

6.ใช้เศษผ้าตกแต่งของขวัญชิ้นเล็กๆ : นอกจากจะใช้ผ้าเป็นโบผูกประดับกล่องของขวัญแล้ว เราอาจใช้เศษผ้ามาทำเป็นป้ายผ้าห้อยประดับด้านหน้ากล่องของขวัญเล็กๆ เพิ่มความน่ารักให้ของขวัญด้วยก็ได้

ภาพของ sunday-suppers.com

7.ใช้กิ่งไม้ขนาดเล็กตกแต่ง : ใช้กิ่งไม้เล็กๆ มาตกแต่งบนกล่องของขวัญ แทนโบ ริบบิ้นบ้างก็ได้

8.ใช้เสื้อเชิ้ตแทนกระดาษห่อ : เลือกเสื้อเชิ้ตลายสวยๆ มาห่อกล่องของขวัญ ก็น่ารัก น่าสนใจดีไม่น้อย

ภาพของ whipperberry.com

9.กระดาษไขตกแต่ง : ดอกไม้หรือริบบิ้นตกแต่งกล่องของขวัญ เราอาจเลือกเป็นกระดาษไขสีขาว เนื้อโปร่งแสงมาเพิ่มความสวยงามแทนก็ได้

10.ลูกโป่งสีใช้งานได้ : ลูกโป่งหลากสีที่เป่าพองลมไม่ได้แล้ว เราสามารถนำมาประดับบนกล่องของขวัญได้

11.ถ้วยกระดาษ : ถ้วยกระดาษใส่ขนม สีและลายสวยๆ ก็สามารถนำมาทำเป็นดอกไม้ประดับบนกล่องได้เช่นกัน

12.กระดาษหนังสือพิมพ์,กระดาษโน้ต,แผนที่  สิ่งเหล่านี้ล้วนนำมาห่อแทนกระดาษห่อของขวัญได้ทั้งนั้น

ข้อมูลและภาพจาก http://www.buzzfeed.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 12 วิธีตกแต่งกล่องของขวัญให้น่ารัก กิ๊บเก๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook