10 เรื่องของใช้ ที่ทำไมเราไม่เคยคิดได้

10 เรื่องของใช้ ที่ทำไมเราไม่เคยคิดได้

10 เรื่องของใช้ ที่ทำไมเราไม่เคยคิดได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Home จะพาคุณพ่อบ้าน แม่บ้านไปสนุกกับการคิดนำของใช้ใกล้ตัวมาทำเป็นอย่างอื่น หรือวิธีแก้ไขปัญหาเรื่องใน "บ้าน" อย่างง่ายๆ และสร้างสรรค์ ชนิดที่เราอาจไม่เคยคิดได้ พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ แล้วจะรู้ว่าเรื่องงาน "บ้าน" ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดเสมอไป

1.แก้วน้ำติดตู้เย็น : เด็กๆ ที่ชอบเปลี่ยนแก้วทุกครั้งเวลาดื่มน้ำ การนำแก้วติดแผ่นแม่เหล็ก แล้วนำไปติดบนตู้เย็นเลย ก็จะทำให้พวกเขาหยิบแก้วใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

2.แกนกระดาษทิชชูมากประโยชน์ : แกนกระดาษทิชชูที่ไม่ได้ใช้แล้ว สามารถนำมาเก็บกระดาษห่อของขวัญได้อีกครั้งหนึ่ง

3.กล่องใสใส่ดวง : สำหรับใครที่ชอบเล่นเกมทอยลูกเต๋า การนำลูกเต๋าบรรจุไว้ในกล่องพลาสติกใสแล้วทอย จะทำให้เราไม่ต้องเหนื่อยในการเก็บลูกเต๋าหลังการทอย

4.กล่องสบู่เก็บไพ่ : กล่องใส่สบู่ที่ทำจากพลาสติก เราสามารถนำมาใส่ไพ่ได้ด้วย

5.คุณประโยชน์จากที่ดึงแม๊กกระดาษ : เวลาจะแกะพวงกุญแจแต่ละทีนั้นยากแสนยาก ใช้เล็บง้างทีไร เล็บก็ฉีกทุกที ไม่เห็นจะยาก ใช้ที่ดึงแม๊กมาง้างแทนก็หมดเรื่อง ไม่ต้องเปลืองแรง

6.ช้อนไม้ช่วยได้ : เวลาแกงในหม้อต้มเดือดจนฟองพองขึ้นมาบริเวณปากหม้อ แก้ปัญหาฟองล้นหม้อได้ด้วยการวางช้อนไม้ขวางบนปากหม้อ เพียงเท่านี้ฟองฟูเหล่านั้นก็จะไม่ล้นออกมาเลอะเทอะแล้ว

7.กาวร้อนกับที่แขวนเสื้อผ้า : เวลาตากเสื้อผ้า ไม้แขวนเสื้อโดนลมพัดมักไหลมากองอยู่รวมกัน วิธีแก้ปัญหาง่ายๆ คือ บีบกาวร้อนบนที่แขวนเสื้อผ้า โดยเว้นระยะห่างพอประมาณ เพื่อไม่ให้ไม้แขวนเสื้อไหลมารวมกัน

8.ขวดโลชั่นสารพัดประโยชน์ : เวลาจะชาร์ตแบตสมาร์ทโฟน หรือโทรศัพท์มือถือทีไร ยากลำบากต้องวางโทรศัพท์ไว้กับพื้น แต่เรามีวิธีง่ายๆ คือ ประดิษฐ์ที่เก็บสมาร์ทโฟนจากขวดโลชั่น เห็นแบบนี้แล้วทึ่งในไอเดีย

9.ที่ตักขยะ ที่ไม่ธรรมดา : บางครั้งในห้องน้ำก็ไม่มีจุดต่อเชื่อมสายยางสำหรับเปิดน้ำเพื่อนำไปซักผ้า หรือซักล้างอื่นๆ ได้สะดวก ไม่ยากเลยค่ะ ใช้ที่ตักผงเป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างก๊อกน้ำกับกะละมังซักผ้า เพียงเท่านี้น้ำก็ไหลสะดวก

10.แกลลอนนม กลายเป็นบัวรดน้ำ : นำแกลลอนนมที่ไม่ใช่แล้ว แล้วเจาะรูที่ฝา จากนั้นก็เปลี่ยนหน้าที่จากแกลลอนนมมาเป็นฝักบัวรดน้ำ สุดชิค

ข้อมูลและภาพจาก http://thecraftyblogstalker.com

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 10 เรื่องของใช้ ที่ทำไมเราไม่เคยคิดได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook