ดัดแปลงพื้นที่หน้าบ้านเป็น "ร้านกาแฟ" ในฝัน

ดัดแปลงพื้นที่หน้าบ้านเป็น "ร้านกาแฟ" ในฝัน

ดัดแปลงพื้นที่หน้าบ้านเป็น "ร้านกาแฟ" ในฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook!Home เห็นด้วยที่ว่าคนส่วนใหญ่ใฝ่ฝันอยากมีร้านกาแฟเป็นของตนเอง พอเห็นไอเดียคุณ Angle of Devil จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม เลยรีบนำมาแชร์ เพราะเป็นไอเดียการปรับเปลี่ยนพื้นที่หน้า บ้านใหม่ ของตนเองมาเป็นร้านกาแฟ แบบง่ายๆ ใช้เงินไม่เยอะ เผื่อใครที่มีพื้นที่หน้าบ้านอยู่แล้ว และอยากทำร้านกาแฟของตัวเอง ว่าแล้วไปดูวิธีการรีโนเวทพื้นที่หน้าบ้านของคุณ Angle of Devil กันเลยค่ะ

หลายคนมีความฝัน อยากมีร้านกาแฟเล็กๆ เป็นของตัวเอง เราเองไม่เคยฝันค่ะ ชีวิตปกติก็เหนื่อยพอแล้ว วันๆ งกๆ อยู่แต่ในครัว ทำความสะอาดบ้าน เล่นเกม hayday (140 ละคะ) จนเมื่อประมาณหนึ่งปีที่ผ่านมา ได้เริ่มหลงเข้าสู่วงการเบเกอรี่อย่างไม่เต็มใจ สาเหตุเนื่องจากน้องสาวอยากทำบราวนี่กินเอง นางเลยชวนเราไปซื้อของ เดินเข้าร้านอุปกรณ์เบเกอรี่ ได้ตะกร้อมือมาอัน แป้งบราวนี่สำเร็จรูปมาถุง ได้มาแค่นี้จริงๆ ค่ะ เราก็คิด มันจะออกมาเป็นไงวะเนี่ย ? สุดท้าย หลงเข้าแม็คโคร ได้เตาอบมาอีกเครื่อง 1,990 บาท ยังบ่นเลยว่า บราวนี่อะไร แพงชิบ ><

สรุปว่าน้องแบ่งแป้งครึ่งถุง ทำออกมา บราวนี่มันนี่ หมายังเมินนะคะ กลายเป็นเราที่ทำครัวประจำ เห็นแล้วเลยอยากลอง สรุปว่า ทำออกมาแล้วดีงาม จากวันนั้นก็เกิดอาการบ้าอบ เริ่มทำคุ้กกี้ , เค้ก , คอนเฟลค , พาย , เพื่อนบ้านทั้งคนทั้งหมา อิ่มหมีพีมันด้วยขนมอบจากบ้านนี้ทุกอาทิตย์ และเริ่มมีออเดอร์เข้ามา ทำให้เขาแล้วคิดราคาไม่ถูก ให้เขาจ่ายแค่ค่าแป้ง ค่าน้ำตาล ลองผิดลองถูกมาเรื่อยหนึ่งปีเต็ม คนนั้นบอก เปิดร้านเถอะ , คนนี้บอกเปิดร้านเถอะ , คนโน้นถาม เมื่อไหร่จะเปิดร้านอ่ะ

เรามันคนบ้าจี้ เอาวะ เปิดก็เปิด ตอนแรกบอกสามีที่รัก เขาจะเปิดร้านกาแฟนะคะ สามีตกใจค่ะ แต่โชคดี ที่ตกใจ แต่ตามใจ ถึงอย่างไรก็ตาม ร้านที่มีอยู่ในใจ ต้องประหยัดงบสุดฤทธิ์ เพราะเราไม่รู้ว่า ร้านเราจะไปได้ไกลแค่ไหน ถ้าเจ็บตัว ก็ขอเจ็บเบาๆ ละกัน โชคดีดอกที่สอง หน้าบ้านว่าง ติดโรงเรียน ติด อบต. ติดถนน,ไปดูร้านเรากันเนอะ

สเต็ปแรกเลย คือ หาช่างค่ะ (อย่าลืมว่า เราจะประหยัดงบ) เรามีแบบอยู่ในใจคือห้องกว้าง 8 เมตร ลึก 3 เมตร มีห้องน้ำในตัว ในตัวร้านก่อฉาบ ปูกระเบื้อง ตีฝ้าเรียบ ช่างเข้ามาดู ชุดแรก ตีราคา ก่อสร้างเฉพาะส่วนค่าแรง หกหมื่นห้าพัน เราเลยบอกยังไม่ทำ มาถึงช่างชุดที่สอง มาวัดๆ ส่องซ้ายส่องขวาอยู่ครึ่งชั่วโมง บอกราคามาเฉพาะค่าแรงช่าง หนึ่งหมื่นห้าพันบาทถ้วน เราถามช่างเลย เริ่มทำงานวันใหน ?

รูปนี้คือบริเวณที่จะก่อสร้างค่ะ ของเดิมยกเสามุงสังกะสี มีปั๊มน้ำมันหยอดเหรียญสองเครื่อง ไม่ได้ถ่ายรูปตอนก่อนรื้อไว้ ในรูปช่างรื้อหลังคาสังกะสีและโครงไม้เดิมออกค่ะ กำลังขึ้นโครงเหล็ก

มุงหลังคา และเริ่มก่อบล๊อคค่ะ
ด้านหน้า

ด้านหลัง

เทพื้นค่ะ

เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง (แผ่นระแนงบนหลังคานั่น ก็รวมอยู่ในค่าแรงหมื่นห้านะเออ)

ย้ายตู้น้ำมัน ใส่ไฟ ค่าทำไฟก็รวมไปใน อีหมื่นห้านั่นนะตัวเธอ

 

ในส่วนก่อสร้าง จะไม่ค่อยมีรูปเยอะค่ะ เพราะช่างทำงานเร็ว ยกมุง ก่อ ฉาบ ช่างสี่คน ทำอยู่อาทิตย์นึง รอผนังแห้งสนิทไม่ชื้น ก็มาตีฝ้า ทาสีสามวันเสร็จ
ช่างกระจกเข้าค่ะ

เริ่มแต่งร้าน ซึ่งยังเน้นประหยัดอยู่

เคาน์เตอร์สองตัว ไม้ระแนงเหลือ ช่างทำแถมให้ค่ะ

เครื่องชงกาแฟเหรอ ? ใช้เครื่องแดงๆ นั่นละคะ เราต้องการแค่เอสเพรสโซ่ ร้านเราอยู่บ้านนอก ชาวบ้านกินกาแฟแก้วนึงแพงสุดที่ราคาแก้วละ 30 บาท รสชาติเข้มข้นหวานมัน ไม่ใช่คอกาแฟที่เน้นรสชาติและกลิ่นกาแฟแท้ๆ จากบราซิล กาแฟสด จึงไม่อยู่ในแพลนของเราค่ะ

เสร็จละคะ ความฝันของใคร ?

 

รวมค่าเสียหาย
ค่าช่าง 15,000 บาท
ค่าอุปกรณ์ก่อสร้าง 68,070 บาท
ค่ากระจก 23,000 บาท
ค่าแอร์, พัดลมผนัง 2 ตัว 18,000 บาท
ค่าโต้ะ เก้าอี้ + อุปกรณ์แต่งร้านกระจุกกระจิก 17,000 บาท

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ดัดแปลงพื้นที่หน้าบ้านเป็น "ร้านกาแฟ" ในฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook