Renovate บ้านมือสอง เป็น บ้านหลังใหม่ ดิบ เท่ เก๋

Renovate บ้านมือสอง เป็น บ้านหลังใหม่ ดิบ เท่ เก๋

Renovate บ้านมือสอง เป็น บ้านหลังใหม่ ดิบ เท่ เก๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook!Home ถูกใจกระทู้นี้ของคุณ tuktar 999 จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม มากที่สุดกระทู้หนึ่งเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นการแนะนำการรีโนเวทบ้านที่สวยมาก เลยเชื่อว่าหลายคนน่าจะชื่นชอบเหมือนกัน เพราะเธอเองก็มีความฝันเหมือนคนอื่นๆ ในเรื่องที่อยู่อาศัย คิดอยากขยับขยายที่พักจากคอนโดมิเนียม เพื่อเตรียมออกไปสร้างครอบครัวเล็กๆ ของตนเอง ซึ่งคงเหมือนกับหลายๆ คน บ้านของเธอทั้งสวย และมากไปด้วยไอเดีย โดยเฉพาะการรู้จักปรับของ พื้นที่ของบ้านหลังเดิมให้น่าอยู่อีกครั้งหนึ่ง

เมื่อเวลาผ่านไปอะไร อะไรก็ต้องปรับเปลี่ยน เพื่อสร้างชีวิตให้ไม่จำเจ และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เราทั้ง 2 คนจะโบยบินออกจากรังที่เรียกว่า "คอนโด" สู่รังใหม่ที่เรียกว่า "บ้าน" ขยับขยายขนาดนิดหน่อย เพื่อตั้งตารอรับขวัญชิ้นใหญ่ ใช่คะ! Baby ซึ่งโจทย์ของการย้ายรังใหม่ครั้งนี้คือ หาบ้านเก่ามา Renovate ใหม่ หาไปหามาก็ได้ที่ถูกใจ และเพื่อเป็นการประหยัดงบเราเก็บเสาโครงสร้างเดิมไว้ ที่เหลือทุบให้เรียบ

ขอบคุณมากค่ะ.....สำหรับเรื่องงบประมาณเดี๋ยวขอตอบอีกทีนะคะ ขอถามคุณแฟนก่อนนะคะ
เข้ามาข้างในบ้างนะคะ  หากใครที่อยากให้แสงลงกลางบ้านแชร์ไอเดียนี้คะ อย่างที่บอกเรา save งบและไม่อยากวุ่นวาย เลยเก็บเสาโครงสร้างเดิมไว้ทั้งหมด  แต่ปรับแปลนใหม่ด้วยการเจาะ Void ตรงกลาง ทั้งในส่วน Living Room และนอกบ้าน เพื่อให้บ้านเกิด Space ที่โปร่ง โล่ง และแสงส่องเข้ามาแล้วเสริมความแข็งแรงด้วยเหล็ก I-Beam สีดำ

จากแปลนที่เราเจาะ Void ส่วน Living Room เลยเป็น Double Volume สูงโปร่งขึ้นไป เรายอมลด space ใช้สอยในส่วนห้องนอนใหญ่ชั้น 2 ไปนิดนึง เพื่อให้บ้านดูโปร่ง ไม่มีเพดานมากดอัดความรู้สึกคะ และคงความดิบด้วยงานโชว์แผ่นพื้นไม่ปิดฝ้าในส่วนเพดาน

ภาพมุมอื่นๆ เพื่อเป็นไอเดียให้ทุกท่านนะคะ ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นลอยตัวคะ ดูแลรักษาง่ายดี เสียก็เปลี่ยนใหม่ไม่ต้องรื้อถอนวุ่นวาย

ส่วนครัวฝรั่ง ตรงนี้เราใช้ครัว Build In จะได้ประหยัดพื้นที่แบรนด์ Kvik วัดพื้นที่ไปที่บุญถาวรมีดีไซเนอร์ช่วยทำแบบให้เลยคะ

เลือกซื้อเครื่องซักผ้า ไมโครเวฟทีเดียว เพื่อให้ดีไซเนอร์ทำแบบ ทุกอย่างจะได้ลงตัว

ในส่วนของบันไดเราก็ใช้ของเดิมคะ แค่ขัดหน้าไม้ลงสีใหม่ก็ได้อยู่

ชั้นวางทีวีเราออกแบบเองค่ะ ให้น้องที่จตุจักรไขเกลียวข้อแป๊บให้ จากนั้นก็ไปจ้างร้านสังกะสีทำรางน้ำทำกล่องให้ แต่เฮียแกไม่ค่อยเข้าใจแบบ คุยกันนานอยู่แต่ประหยัดกว่าซื้อสำเร็จเยอะเลยคะ

เชื่อมต่อห้องน้ำด้วย walk-in closet ค่ะ อันนี้ก็ให้อาเฮียสร้างกล่องสังกะสีให้เหมือนกัน ต่อสู้กันนานอยู่ ที่ไม่มีฝาปิดตกใบละ 200 กว่าๆ ส่วนที่มีฝาปิดประมาณ 1,200 ถือว่าถูกมาก เพราะไปเดินหาในงานแฟร์ชิ้นหนึ่งๆ ก็แพงอยู่สู้ไม่ไหว เลยต้องพึงอาเฮีย

ห้องน้ำนี้เราเลือกกระเบื้องจากบุญถาวรเหมือนกัน เทคนิคให้ดูห้องดูกว้างให้เลือกกระเบื้องพื้นแผ่นใหญ่ๆ

Space ลงตัวเผื่อสำหรับห้อง Baby ในอนาคต ตอนนี้ยังไม่มาก็เป็นห้องแขกไปก่อน อันนี้ไม่ทำไรมากคะ เลือกเฟอร์จากอีเกีย
Mix & Match ลงตัวอยู่

อีกไอเดียเรื่อง space ค่ะ อีกฝั่งของห้องแขกเราติดบานหน้าต่าง มองออกไปก็เจอ Void ที่เจาะให้แสงลง

กั้นพื้นที่ส่วนนอกบ้านให้เป็นห้องฟิสเนสค่ะ....ฝ้าก็เปลือยเปล่า

ด้านบนของที่จอดรถ ก็เป็นระเบียงเล็กๆ สำหรับชิว ที่นั่งก็ทำง่ายๆ ค่ะ ก่อปูนขึ้นมาเลย ใต้ที่นั่งก็ทิ้งเป็นช่องสำหรับ
เก็บของได้ ปูนขัดทนแดดทนฝนได้เป็นอย่างดี

เพิ่งเคยลงครั้งแรกเลยค่ะ....เดี๋ยวพรุ่งนี้เอาแปลนมาแชร์ให้นะคะ เผื่อท่านใดเอาไปต่อยอด ยินดีแบ่งปันความสุขให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายอะไร ไม่มีลิขสิทธิ์อันใด เพราะเราเขียน เราสร้างมันขึ้นมากับมือ สำหรับค่าใช้จ่ายที่หลายท่านถามไถ่กันมา ก้อนใหญ่ๆ 2 ก้อน คือ ค่าทำโครงสร้าง 1.5 ล้าน และค่าตกแต่งภายใน 2 ล้านบาท รวมงานระบบต่างๆ เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น  แต่ไม่รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือ Prop ชิ้นเล็กชิ้นน้อย

สุดท้ายเราทั้ง 2 คนอยากให้กระทู้นี้เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกท่านวิ่งตามความฝันได้ทันเหมือนเราทั้ง 2 คนนะคะ ........
.....วันนี้ลาไปก่อนด้วยโฉมหน้าเจ้าของบ้านนะคะ.....

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ Renovate บ้านมือสอง เป็น บ้านหลังใหม่ ดิบ เท่ เก๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook