เปลี่ยนคอนโด Low Rise ในสไตล์ French Vintage ด้วยตนเอง

เปลี่ยนคอนโด Low Rise ในสไตล์ French Vintage ด้วยตนเอง

เปลี่ยนคอนโด Low Rise ในสไตล์ French Vintage ด้วยตนเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่เพิ่งมีคอนโดมิเนียมเป็นของตัวเอง คงวาดฝันและหวังไว้ว่าจะต้องตกแต่งคอนโดมิเนียมของตัวเองให้ออกมาสวยงามอย่างที่ต้องการแบบเดียวกับคุณ dexrawindra จากห้องชายคาเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม ที่มีฝันว่าอยากเนรมิตคอนโดมิเนียมของตัวเองให้ออกมาในสไตล์ที่ตัวเองชอบ ใครที่คิดและอยากมีห้องนอนในสไตล์ French Vintage ก็สามารถนำไอเดียนี้ไปลองปรับใช้ดูได้นะคะ

ก่อนอื่นต้องขอแนะนำก่อนว่าเป็นน้องใหม่ป้ายแดงมากๆ ในห้องชายคานี้ ปกติจะชอบสิงอยู่ที่ห้องบลูแพลนเน็ต เพราะเป็นคนชอบท่องเที่ยวครับ แต่เมื่ออายุที่มากขึ้น ก็ต้องหาที่อยู่อาศัยที่มั่นคง และตอบสนอง Lifestyle ของตัวเองเลยไปจับจองและซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าแห่งหนึ่งไว้  ถือไว้ตั้งแต่ยังเป็นใบจองจนคอนโดก่อสร้างเสร็จ จึงได้มีโอกาสเห็นคอนโดเป็นรูปเป็นร่าง และเริ่มโอนเพื่อเข้าอยู่อาศัยได้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้เอง

แต่.....แต่.... ภาพที่เห็นวันนั้น (ห้องตัวอย่าง) ในวันที่ซื้อใบจองกับห้องที่ได้รับมันช่างแตกต่างกันเหลือเกิน  แต่เอาน่าเขาก็เขียนไว้แล้วนี่นาว่าเป็นภาพประกอบเพื่อการโฆษณา 555 มาดูกันก่อนเลยครับว่าห้องตอนที่ได้รับครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอนเล็ก

ห้องนอน

ห้องครัว

หลังจากนั่งคิด นอนคิด อยู่หลายวัน คอนโดนี้ก็สวย ส่วนกลางก็ใหญ่มาก ร่มรื่น เพื่อนบ้านน่ารัก 555  

เลยเริ่มคิดวางแผนจะตกแต่งคอนโด โดยแรกๆ ก็ไปถาม Interior หลายบริษัท ในสไตล์ที่เราอยากให้เป็น คุยไปคุยมา สู้ราคาไม่ไหวครับ

เนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็นการเหมาทำทุกอย่างราคาก็จะสูงมาก เลยมานั่งเปิด Internet หารูปตัวอย่างจาก Pinterest บ้าง IG บ้างพอเป็นไอเดีย แล้วผสมผสานกับความชอบส่วนตัวที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของประเทศฝรั่งเศสในทุกๆ ครั้งที่ไปเยือนเลยคิดออกมาว่าจะแต่งห้องในสไตล์ French Vintage


มาเริ่มแต่งกันเลย.....

งานตกแต่งแบบ Classic หรืองานแบบยุโรป เฟอร์นิเจอร์มักจะมีขนาดใหญ่ ไม่ค่อยเหมาะกับคอนโดที่มีห้องขนาดเล็ก ผมเลยเลือกที่จะ Build-in บางส่วนแล้วเพิ่มเฟอร์นิเจอร์เข้าไปด้วยบางส่วน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและไม่ได้ทิ้งกลิ่นอายของความเป็น vintage มากนัก

ฺBuild-in ตู้เสื้อผ้า

Build-in ห้องอ่านหนังสือ

ทำปล่องไฟ เพื่อให้มีกลิ่นอายของเมืองหนาว แต่เมืองไทยร้อนมาก

ภาพการก่อสร้าง ไม่ค่อยได้ถ่าย เพราะชีวิตมนุษย์เงินเดือนวัยเริ่มต้นต้องออกทำงานเช้า เลิกค่ำ ช่วงที่ช่างทำงานเลยไม่ค่อยมีโอกาสได้ถ่ายรูปไว้เท่าไหร่ งาน Build-in ทำสี ทำบัว ใช้เวลาประมาณเกือบๆ 2 เดือน ช่วงเวลานี้ทุกวันหลังเลิกงานต้องมาตามเก็บงานกับช่างและวนเวียนอยู่กับคอนโด จนไม่ค่อยได้สังสรรค์กับสังคมรอบข้างเท่าไหร่ เหนื่อยแต่ก็มีแรงที่จะทำครับ เพราะเหมือนงานที่เราปลูกปั้นมากับมือไม่รู้เอาพลังมาจากไหน.....

ในที่สุดก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง...... French Vintage

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องนอนเล็ก เปลี่ยนเป็นห้องทำงาน

ห้องครัว+ ห้องน้ำ ไม่ค่อยได้แต่งเท่าไหร่ครับ

 

หวังว่าทุกๆ คนที่เริ่มมีคอนโดเป็นของตัวเองพอจะได้ Idea ในการแต่งบ้างนะครับ ทำเองได้ไม่ยาก ลองศึกษาและลงมือทำ อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่ก็ได้ความภูมิใจที่ได้ออกแบบเอง ที่สำคัญประหยัดขึ้นอีกเยอะครับ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เปลี่ยนคอนโด Low Rise ในสไตล์ French Vintage ด้วยตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook