5 ไอเทมเด่น “Penthouse ศรีพันวา” ไม่มี ไม่ได้

5 ไอเทมเด่น “Penthouse ศรีพันวา” ไม่มี ไม่ได้

5 ไอเทมเด่น “Penthouse ศรีพันวา” ไม่มี ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งก่อน Sanook!Home พาทุกคนไปเปิด Penthouse สุดหรูของตระกูล “อิสสระ” กันมาแล้ว คราวนี้เรามาเจาะรายละเอียดถึงของตกแต่งภายในบ้านว่า จริงๆ แล้วตระกูลอิสสระโปรดปรานเฟอร์นิเจอร์ หรือมีไอเทมเด็ดๆ ประเภทขาประจำที่ขาดไม่ได้อะไรบ้าง

เมื่อลองสังเกตอย่างละเอียดจึงได้พบว่ามีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 ประเภทหลักๆ ที่นับได้ว่า “บ้าน” หลังนี้ขาดไม่ได้เลย อาจจะด้วยความชอบ รสนิยม รวมไปถึงคอนเซ็ปต์เรื่องความรัก ครอบครัวและความอบอุ่นของบ้านอิสสระก็ว่าได้ ลองมาไล่กันดูเลยดีกว่าค่ะว่าของทั้ง 5 ชิ้นนั้นมีอะไรบ้าง

1. ฟอสซิล : ภายในเพนท์เฮาส์หลังงามแห่งนี้ ทันทีที่ก้าวเข้าไปภายใน สิ่งหนึ่งที่ตั้งประดับอยู่เต็มไปหมด เรียกได้ว่าแทบจะทุกมุมของบ้านก็คือ ฟอสซิล ปะการัง ก้อนหิน ซึ่งทราบว่าคุณศรีวรา อิสสระ เจ้าของตัวจริงของบ้านหลังนี้ รักที่จะสะสมฟอสซิลต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะซื้อมาจากต่างประเทศ นำมาวางประดับทั้งโซนนั่งเล่น ในห้องน้ำ บนโต๊ะรับแขก หรือเคาน์เตอร์สำหรับจัดโชว์ รวมถึงบางชิ้นยังจัดวางบนแท่น ให้ความรู้สึกเหมือนเข้าไปเดินอยู่ในพิพิธภัณฑ์ฟอสซิลอย่างไรอย่างนั้น

2. พรม : เป็นอีกไอเทมฮิตของบ้านหลังนี้ เนื่องจากเป็นของสะสมชิ้นโปรดของคุณศรีวราอีกเช่นกัน พรมที่พบนั้นมีตั้งแต่ตรงโถงด้านหน้าทางเข้ามาด้านใน หรือวางถัดไประหว่างพื้น พรมที่ปูมีหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายสไตล์ มีทั้งพรมเก่าและพรมใหม่ ส่วนใหญ่จะเน้นพรมที่เป็นงานแฮนด์เมด และแหล่งซื้อแหล่งหนึ่งของคุณศรีวราก็คือประเทศตุรกี

3.ของตกแต่งรูปปลา: สำหรับของตกแต่งประเภทนี้ ไม่บอกก็คงทราบว่าสาเหตุที่ของตกแต่งจำนวนหนึ่งในบ้านเป็นรูปปลาก็น่าจะมาจากชื่อเล่นของทายาททั้งสามของตระกูลอิสสระที่ล้วนเป็นชื่อปลาทั้งหมดตั้งแต่ลูกชายคนโตคุณปลาวาฬ วรสิทธิ์ อิสสระ ลูกชายคนรองคุณปลาทู ดิฐวัฒน์ อิสสระ และลูกสาวคนสุดท้องคุณปลาเข็ม กรัชเพชร อิสสระ ของตกแต่งที่มีรูปปลานั้นมีทั้งงานปั้น งานเพ้นท์บนแก้ว ฯลฯ

4.ของเก่า: เนื่องจากคอนเซ็ปต์การตกแต่งบ้านของเจ้าของบ้านเน้นความเป็น Natural Zen ดังนั้นของตกแต่งส่วนใหญ่จึงมีความเรียบง่าย รวมไปถึงเป็นของเก่า ของสะสมที่หลากหลายทั้งหีบไม้ เครื่องทองเหลือง เก้าอี้ไม้ หีบใส่ผ้าประยุกต์มาเป็นโต๊ะสำหรับวางของภายในห้องนั่งเล่น

5.งานไม้: ไม้เป็นหนึ่งในวัสดุตกแต่งบ้านยอดนิยม เนื่องจากไม้ทำให้บ้านมีความอบอุ่น แม้จะตั้งโชว์ในบ้านนานแค่ไหนก็ไม่ทำให้รู้สึกเบื่อ ดังนั้นด้วยลักษณะของการใช้งานภายในบ้านหลังนี้ที่สมาชิกมักจะมารวมตัวกันทำกิจกรรมต่างๆ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จึงทำมาจากไม้ ทั้งโต๊ะรับประทานอาหารตัวใหญ่ ของตกแต่งชิ้นเล็ก ชิ้นน้อยภายในบ้าน

5 ชิ้นสำคัญของบ้าน “อิสสระ” สะท้อนความรัก ความอบอุ่น ไลฟ์สไตล์ของสมาชิกทุกคน แล้วบ้านของพวกคุณล่ะ มีของตกแต่งชิ้นโปรด ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของคุณบ้างหรือเปล่า

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 5 ไอเทมเด่น “Penthouse ศรีพันวา” ไม่มี ไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook