7 ของแต่งบ้าน จาก “สปริงใต้เตียงนอน”

7 ของแต่งบ้าน จาก “สปริงใต้เตียงนอน”

7 ของแต่งบ้าน จาก “สปริงใต้เตียงนอน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่นอนที่บ้านใช้มานานจนสปริงเริ่มเสื่อม นอนไม่เด้งดึ๋งเหมือนเมื่อก่อน จากที่นอนที่หมดสภาพการใช้งาน เวลาจะทิ้งก็เสียดาย  Sanook!Home เลยมีไอเดียเปลี่ยนสปริงใต้ที่นอนให้กลายเป็นของแต่งบ้านชิ้นใหม่ ที่เห็นแล้วแทบไม่อยากเชื่อว่าของเหล่านี้ทำจากมาจากสปริงใต้ที่นอนของเรานี่เอง

ภาพจาก https://www.etsy.com 

1.ที่เก็บขวดไวน์
รูปทรงของขดสปริงใต้เตียงนอนเป็นรูปทรงที่เหมาะสมสำหรับการทำที่เก็บขวดไวน์มากที่สุด เพียงถอดสปริงและนำมาติดกับไม้เก่า เพียงเท่านี้ก็จะได้ที่เก็บขวดไวน์เก๋ๆ แล้ว

ภาพของ TheVintageTour จาก https://www.etsy.com

2.แชนเดอเลีย
เมื่อเลิกใช้เตียง คุณสามารถถอดสปริงใต้เตียงนอนลูกมาทำอะไรได้หลายอย่าง อย่างหนึ่งคือใช้สำหรับการตกแต่งไฟเพื่อทำแชนเดอเลียสำหรับพื้นที่เอาท์ดอร์ โดยอาจนำเถาวัลย์ หรือเถาองุ่นเทียมมาประดับประดาเพิ่มความโรแมนติก เมื่อเปิดไฟ แชนเดอเลียช่อนี้ก็แสนจะสวยงาม

ภาพของ http://modernshelterblog.com/

3.ที่ปลูกต้นไม้
ของเก่าทุกชิ้นสามารถทำให้มันใหม่และมีชีวิตขึ้นมาได้อีกครั้งหนึ่ง เช่นเดียวกับสปริงใต้เตียง เพียงนำมาทาสี จากนั้นนำกระถางต้นไม้ไปใส่ไว้ตามช่องต่างๆ ของสปริง หรือจะปลูกต้นไม้โดยใช้กาบมะพร้าวหุ้มต้นไม้แล้วบรรจุลงภายในช่องของขดสปริงแต่ละช่อง

ภาพของ singulars จาก https://www.etsy.com

4.ที่เก็บจดหมาย หรือนามบัตร
นอกจากนี้เรายังสามารถใช้ขดสปริงใต้เตียงเป็นที่เก็บจดหมาย นามบัตร การ์ดใบเล็กๆ แล้วนำมาตั้งประดับไว้บนโต๊ะทำงาน

ภาพของ KnickofTime จาก https://www.etsy.com

5.ที่วางดอกไม้
สร้างบรรยากาศงานเลี้ยงสไตล์อบอุ่นด้วยการประดับช่อดอกไม้เล็กๆ บนโต๊ะอาหาร เราสามารถนำขดสปริงเก่ามาทำเป็นที่วางประดับดอกไม้ได้อย่างเก๋ไก๋

ภาพจาก http://www.bobvila.com

6.หรีดประดับประตู
ปกติในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสของต่างประเทศมักมีหรีดแขวนประดับอยู่หน้าประตูบ้าน นอกจากหรีดที่ทำจากต้นไม้ กิ่งไม้แล้ว ขดสปริงยังสามารถนำมาทำเป็นหรีดแล้วหาของประดับตกแต่งได้อย่างสวยงาม และมีสไตล์

ภาพของ http://www.bobvila.com

7.บอร์ดติดโน๊ต
เพียงนำสปริงใต้เตียงทั้งหลังมาแขวนผนัง จากนั้นสามารถนำรูปภาพ โปสการ์ด ของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยแขวนประดับไว้ตรงสปริงได้อย่างสวยงาม

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://www.bobvila.com

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 ของแต่งบ้าน จาก “สปริงใต้เตียงนอน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook