แจ่มเลย ไอเดียแต่งบ้านจาก “กระดาษ ” ถูกกว่า สวยกว่า

แจ่มเลย ไอเดียแต่งบ้านจาก “กระดาษ ” ถูกกว่า สวยกว่า

แจ่มเลย ไอเดียแต่งบ้านจาก “กระดาษ ” ถูกกว่า สวยกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามประสาคนชอบแต่งบ้าน ที่อยากได้ของสวย แต่สู้ราคาสูงไม่ค่อยได้ เลยต้องรู้จักประยุกต์ของใกล้ๆ ตัวมาแต่งบ้านแทน หันไปหันมาเห็นกระดาษสี หรือของใช้จำพวกที่ทำจากกระดาษก็สวยดี เลยได้ไอเดียเอามาลองแต่งบ้าน เอ๊ะ…มันก็สวย แปลก แหวกแนวไปอีกแบบเหมือนกัน

ภาพจาก http://www.objectsanduse.com

ภาพจาก http://www.creatingreallyawesomefreethings.com

กระดาษกาวหลากสี ลองไปรื้อๆ ค้นๆ ในกล่องเก็บอุปกรณ์จำพวกงานฝีมือแล้วหันไปเห็นม้วนเทปกระดาษสีวางปนๆ กันอยู่หลายม้วน ก็เลยลองหยิบมาแปะๆ ติดๆ บนผนังบ้าน อาศัยจินตนาการลากเส้นเทปกระดาษเป็นรูปต่างๆ เออมันก็สวยดี ยิ่งวาดเป็นสีนั้นสีนี้ โอ้ย… ใช้ได้เลยค่ะ

ภาพจาก http://liagriffith.com via http://www.poppytalk.com

ดอกไม้กระดาษ สำหรับใครที่ชอบเก็บสะสมของจำพวกดอกไม้ประดิษฐ์จากกระดาษ ลองนำดอกไม้กระดาษมาตกแต่งบ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ เหมือนกันนะคะ

ภาพจาก http://www.rookiemag.com

ภาพจาก http://www.abeautifulmess.com

ภาพถ่าย ตอนไปเที่ยวถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้ในกล่องเป็นพันๆ รูป ลองเลือกพริ้นท์ภาพเหล่านั้นออกมาแล้วมาประดับ ตกแต่งบนผนัง จะจัดวางเป็นเซ็ทให้เต็มผนัง หรือแขวนภาพกับเชือกอีกทีก็ออกแบบกันตามใจชอบได้เลย

ภาพจาก http://confettipop.com

ถาดกระดาษ ถาดกระดาษที่เราเคยเห็นใช้รองเค้ก หรือขนมแบบที่เป็นสีขาวแล้วฉลุลายสวยๆ ใครจะคิดว่าพอทาสีที่ชอบเข้าไป แล้วเอามาเรียงสลับสีกันไปมา ก็กลายเป็นของตกแต่งบ้านชิ้นเก๋ได้เลยอีก 1 ชิ้น

ภาพจาก http://assets.curbly.com

ภาพจาก http://www.oleanderandpalm.com

กระดาษสี กระดาษสีในร้านเครื่องเขียนเดี๋ยวนี้ก็ราคาไม่แพง ลองเลือกกระดาษสีที่ชอบมาสัก 4-5 ม้วน จากนั้นนำมาตัดเป็นรูปวงกลม แปะสลับสี จัดวางให้สวยงามบนผนัง หรือจะครีเอทกระดาษสีเป็นผลงานศิลปะชิ้นใหม่ ชิ้นใหญ่ นำไปตกแต่งมุมใดมุมหนึ่งของบ้านไปเลยก็ยังได้

ภาพจาก https://www.flickr.com/

กระดาษ Scrapbook หากใครเคยทำ Scrapbook คงพอนึกออกว่ากระดาษสำหรับทำงานประดิษฐ์ประเภทนี้มีสีและลวดลายสวยๆ เยอะแยะ ถ้ามีฝีมือก็ลองเลือกลายกระดาษให้เข้ากับบรรยากาศห้องแล้วนำมาหุ้มบนบอร์ดสี่เหลี่ยมหลายๆ ชิ้น จากนั้นก็วางเรียงและติดตั้งเป็น Headboard หรือที่ประดับหัวเตียงสวยๆ เก๋ๆ ไม่เหมือนใคร




อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แจ่มเลย ไอเดียแต่งบ้านจาก “กระดาษ ” ถูกกว่า สวยกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook