จัดสวนสไตล์อังกฤษเอง ประหยัดไป 2 หมื่น

จัดสวนสไตล์อังกฤษเอง ประหยัดไป 2 หมื่น

จัดสวนสไตล์อังกฤษเอง ประหยัดไป 2 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนอังกฤษเป็นหนึ่งรูปแบบสวนในฝันของใครหลายๆ คน อย่างเช่นคุณ สมาชิกหมายเลข 1025657 จากเว็บไซต์พันทิป ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่สนใจเรื่องสวนอังกฤษ ที่ผ่านมา Sanook!Home เคยนำเสนอไปแล้วว่า สำหรับใครที่อยากมีสวนอังกฤษ หากต้องการประหยัดงบ และได้สวนแบบที่ตัวเองฝันจริงๆ สามารถจัดสวนอังกฤษนั้นได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นนี่จึงเป็นโอกาสที่เจ้าของกระทู้ได้แสดงฝีมือการจัดสวนด้วยตัวเอง

เจ้าของกระทู้อยากได้สวนสไตล์อังกฤษมากๆ ก็ตระเวน ถามตามร้านต้นไม้ที่เขารับจัดสวน ราคาส่วนใหญ่จะเริ่มต้นที่ 2-3 หมื่นทั้งนั้นเลย
เนื่องจากงบน้อยค่ะ เพิ่งหมดกับการซื้อของใช้เข้าบ้าน เลยตระเวนไปร้านนั้นร้านนี้ สอบราคาไปเรื่อย ไปร้านหนึ่งเจอต้นไม้ถูกใจก็ทยอยมาทีละต้น 2 สองต้น สุดท้ายก็รอเก็บเงินให้ครบแล้วจ้างเขามาจัดให้ไม่ไหว ก็เลยตัดสินใจทำเองเลยล่ะกัน โดยเจ้าของกระทู้เป็นคนออกแบบเอง แต่แรงงานส่วนใหญ่ก็ได้มาจากคุณแฟนล่ะค่ะ
ชมรูปคนอื่นมาเยอะแล้ว มาชมของเจ้าของกระทู้บ้างดีกว่า จัดแบบตามใจฉันนะคะ  เริ่มด้วยการทำทางเดินก่อนเลยค่ะ ประกอบด้วยหินธรรมชาติกิโลละ 8 บาท ประมาณ 300 กิโลได้มั้งคะ กับกรวดโรยทางเดิน ถุงละ 35 บาท 20 ถุงค่ะ

แค่ทางเดินเล่นเอาร่างแทบพัง เหนื่อยมากๆ แดดร้อนด้วย ทำไปทะเลาะกันไป 555 กิจกรรมครอบครัวในวันหยุดเนอะ



ทำทางเดินเสร็จก็เกือบเย็นแล้ว ต่อมาก็ซื้อไทรเกาหลี ต้นละ 300 ซื้อมา 5 ต้น มาลงกระถางเอง (กระถาง 300*5 ใบ ) ซื้อกระถางมาก็เล็กกว่าต้นไม้ที่จะลง ต้องเสียเวลาเขี่ยดินออกจากราก เละเทะหมดเลย

  

 
เห็นดอกไม้งามแบบนี้ก็สดชื่น
มีแค่นี้ก่อนค่ะ แอบภูมิใจเล็กๆ แต่เหนื่อยมาก 555 อัพเดทแค่นี้ก่อนนะคะ ถ้าลงต้นไม้เพิ่มจะลงอัพเดทใหม่นะคะ
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับรูปอื่นๆ ที่ทำให้อยากมีสวนในฝัน
ขอบคุณทุกๆ คนที่แวะเข้ามาอ่านกระทู้ค่ะ
ชมรูปสวยๆ ต่อที่ด้านล่างได้เลยนะคะ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ จัดสวนสไตล์อังกฤษเอง ประหยัดไป 2 หมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook