มาดูกัน 7 สิ่งที่จะช่วยเติมเต็มให้สวนของคุณสมบูรณ์แบบ

มาดูกัน 7 สิ่งที่จะช่วยเติมเต็มให้สวนของคุณสมบูรณ์แบบ

มาดูกัน 7 สิ่งที่จะช่วยเติมเต็มให้สวนของคุณสมบูรณ์แบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ที่มีสวนที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นสวนหลังบ้าน สวนหน้าบ้าน หรือบริเวณใดก็ตาม คงมีบางครั้งที่มีคำถามผุดขึ้นมาในใจว่า “สวนของเราขาดอะไรไปหรือเปล่า” หรือ “เราควรจะเพิ่มเติมอะไรในสวนได้อีกบ้าง นอกจากต้นไม้” เพราะทุกคนต่างก็ต้องการที่จะให้พื้นที่ในบริเวณนี้ของบ้าน เป็นที่ที่เราสามารถพักผ่อนหย่อนใจ และใช้เวลากับครอบครัวได้อย่างเต็มที่และมีความสุขที่สุด

ซึ่งนอกจากการออกแบบสวน และการเลือกสรรพืชพันธุ์ต่างๆ รวมถึงการบำรุงดูแลรักษาต้นไม้ ดอกไม้ ที่มีอยู่ให้สวยงาม ร่มรื่น ดูดีแล้ว ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ก็คือสิ่งของต่างๆ ที่เราสามารถนำมาเติมเข้าไป เพื่อช่วยเพิ่มสีสันให้กับสวน ให้มีสไตล์ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเหมาะสมกับการพักผ่อนหย่อนใจมากยิ่งขึ้น โดยวันนี้เรามี 7 สิ่งที่จะช่วยเติมเต็มให้สวนของคุณสมบูรณ์แบบมาฝากกัน

1. สุขกาย สบายใจ กับทางเดินภายในสวน
สำหรับบางบ้านที่มีบริเวณพื้นที่ในสวนมากพอสมควร หรืออาจจะต้องการเพิ่มในส่วนที่ใช้ไว้เดินได้ โดยไม่ให้เท้าสัมผัสกับหญ้าหรือดินทรายเพื่อรักษาความสะอาด เราก็สามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยการเพิ่มทางเดินในสวนนี้เข้าไป ซึ่งจะช่วยทำให้สวนของคุณดูมีความเป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ในการทำทางเดิน เราสามารถใช้วัสดุจากธรรมชาติ อาทิเช่น ก้อนกรวด ก้อนหิน แผ่นไม้ หรือจะเป็นทางเดินสำเร็จรูปที่มีขายทั่วไป ที่มีรูปแบบสวยงาม เช่น ระแนงไม้ ก้อนอิฐ กระเบื้องแผ่นปูทางเดิน หินแกรนิตที่มีลวดลายคลาสสิกแปลกตา แผ่นหินสวยๆ น่ารักๆ ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเราสามารถเลือกนำมาปรับใช้ให้เหมาะสม ให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน หรือแล้วแต่ความชอบส่วนตัวของเราได้ตามความต้องการ

ภาพจาก http://blog.styleestate.com

ภาพจาก http://www.apartmenttherapy.com

ภาพจาก http://blog.styleestate.com

2. สดชื่น รื่นรมย์ ด้วยดอกไม้ ต้นไม้พืชพันธุ์ ที่จัดตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์
การปลูกต้นไม้ ดอกไม้ พืชพันธุ์ต่างๆ เป็นเหมือนตัวเอกในการจัดสวน และเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่การที่จะจัดตกแต่ง ให้สวนของเราสวยงาม โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครนั้น อาจจะทำได้ไม่ง่ายเท่าไรนัก
ซึ่งแทนที่เราจะทำโดยวิธีการปกติทั่วไป โดยแค่เพียงการนำกระถางต้นไม้ธรรมดาๆ มาตั้งเรียงกัน เราก็สามารถใช้เวลาในการใส่ความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ ลงไปในการจัดสวนได้ โดยมีหลายวิธี อาทิเช่น จัดแขวน หรือวางตกแต่งต้นไม้บนบันไดปีน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความวินเทจให้สวนของคุณได้แบบไม่น่าเชื่อ และอาจจะลองเพิ่มซุ้มดอกไม้เข้าไปภายในสวนเพื่อเพิ่มความคลาสสิก หรือจะลองเพิ่มความสดใสให้กับต้นไม้ด้วยกระถางรูปลักษณ์สวยงามแปลกตาแบบ ต่างๆ ไม่ก็ลองจัดต้นไม้ใส่โถแก้วแล้วแขวนบนระแนงไม้ ซึ่งวิธีต่างๆ เหล่านี้ก็นำไปปรับใช้ได้ตามความเหมาะสมและความชอบของเราเอง

ภาพจาก https://www.pinterest.com

ภาพจาก https://www.pinterest.com

3. เย็นฉ่ำ ชื่นใจ กับสระน้ำ น้ำตก น้ำพุ หรือบ่อปลาภายในสวน
เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยสร้างความสดชื่นให้กับสวนของคุณได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะทำให้ภายในสวนรู้สึกเย็นชุ่มฉ่ำขึ้นมาแล้ว เสียงน้ำไหล ก็ยังช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย

ภาพจาก http://gardenthymewiththecreativegardener.blogspot.com

ภาพจาก http://mostbeautifulgardens.com

4. พักผ่อน หย่อนกาย ด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้แสนสบาย
เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกสวน ซึ่งเราสามารถเลือกชุดโต๊ะเก้าอี้ให้เหมาะสม โดยให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศ และสไตล์ของแต่ละบ้าน โดยอาจใช้เป็นแบบที่พับเก็บได้ง่าย หรือจัดวางเป็นซุ้มที่นั่งแบบถาวร สวยงาม และเรายังสามารถตกแต่งซุ้มนี้ด้วยไม้เลื้อย รวมถึงดอกไม้น่ารักๆ ต่างๆ

ภาพจาก http://www.sunset.com

ภาพจาก http://www.ikea.com

5. สนุก สุขสันต์ กับของเล่นภายในสวน
คงเป็นที่ชื่นชอบของน้องๆหนูๆ เป็นอย่างดี สำหรับสิ่งนี้ โดยเราสามารถเลือกของเล่น เครื่องเล่นขนาดเล็กๆ ที่เหมาะสมกับขนาดของสวน อาทิเช่น ชิงช้า ม้าโยก สไลเดอร์ หรือจะเป็นพวกม้านั่งแบบไกว เป็นต้น เพื่อเป็นการช่วยทำให้สวนดูมีกิมมิคได้อีกทางหนึ่ง และไม่น่าเบื่อจนเกินไป

ภาพจาก http://www.cedarworks.com

ภาพจาก https://www.pinterest.com

6. เพลินตา เพลินใจ กับรั้วล้อมสวนพร้อมการตกแต่ง
การล้อมรั้วเป็นการแบ่งสัดส่วนของสวนได้อย่างชัดเจน ซึ่งเราอาจทำรั้วล้อมสวนแค่บางมุมก็ได้ โดยเรายังสามารถแต่งรั้วด้วยการแขวนกระถางดอกไม้สวยๆ และแขวนรูปวาดต่างๆ หรือจะนำพวกของตกแต่งสวนน่ารักๆ อย่างเช่น โมบาย หรือกระดิ่งลม มาแขวนเพื่อความสวยงามได้อีกด้วย

ภาพจาก https://www.pinterest.com

ภาพจาก https://www.pinterest.com

7. โรแมนติก ยามค่ำคืน ด้วยโคมไฟสนาม หรือไฟประดับสวน
โคมไฟ นอกจากจะเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อสวนในยามค่ำคืนแล้ว ก็ยังเป็นสิ่งที่สร้างบรรยากาศโรแมนติก อบอุ่นให้สวนของเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบ โดยเราสามารถเลือกเป็นโคมไฟแบบเสาสูงๆ เสาขนาดกลาง หรือแบบเตี้ยๆ ก็ได้ หรือจะเลือกใช้เป็นดวงไฟขนาดเล็กๆ ไว้ตกแต่งประดับประดาเป็นจุดๆไป ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ภาพจาก http://www.ofdesign.net

ภาพจาก http://hative.com

คงได้ไอเดียดีๆ ในการจัดสวนกันไปบ้างแล้ว โดยอาจจะประยุกต์จาก 7 สิ่งที่นำมาฝากกันไปลองใช้ดูได้ ซึ่งถ้าสวนใครยังมีไม่ครบทั้ง 7 สิ่งนี้ ก็อย่ามัวรอช้า มาเริ่มตกแต่งสวนในวันหยุดหน้านี้กันเลย!
ส่วนถ้าใครยังไม่พร้อม โดยที่อาจจะยังขาดอุปกรณ์แต่งสวนบางอย่าง หรือต้องการเก้าอี้สนามดีๆสักตัว ก็สามารถลองคลิกไปเลือกชมสินค้า ได้ที่ http://www.cdiscount.co.th ซึ่งมีสินค้าราคาถูก และมีคุณภาพมากมาย หลากหลายชนิดรอคุณอยู่ พร้อมจัดส่งตรงให้คุณถึงบ้าน ช่วยเตรียมความพร้อมในการจัดสวนของคุณได้เป็นอย่างดี

บทความโดย http://www.cdiscount.co.th

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ มาดูกัน 7 สิ่งที่จะช่วยเติมเต็มให้สวนของคุณสมบูรณ์แบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook