4 เทคนิคอยู่หมัด ตกแต่ง “ห้องสตูดิโอ” ในคอนโดฯ ให้อลังการ

4 เทคนิคอยู่หมัด ตกแต่ง “ห้องสตูดิโอ” ในคอนโดฯ ให้อลังการ

4 เทคนิคอยู่หมัด ตกแต่ง “ห้องสตูดิโอ” ในคอนโดฯ ให้อลังการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตคนเมืองในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นที่จะต้องพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดมิเนียมขนาดกะทัดรัด  หรือห้องแบบสตูดิโอซึ่งมีพื้นที่ประมาณกว่า 20 ตารางเมตรเท่านั้น จากข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ขนาดเล็กทำให้หลายๆ คนหมดหวังถึงการตกแต่งสวรรค์น้อยๆ ของตัวเอง ให้กลายเป็นที่พักตามที่ตัวเองชื่นชอบ แต่นั่นไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้อง เพราะ Sanook!Home อยากแนะนำ 4 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณสามารถแปลงโฉมห้องพักเล็กๆ  ให้กลายเป็นบ้าน หรือคอนโดมิเนียมในฝันได้ไม่ยาก

1.Bean Bag เมื่อคุณมีความคิดที่จะตกแต่งคอนโดมิเนียม หรืออพาร์ทเมนท์ขนาดจิ๋วของคุณ คุณมักจะนึกถึงของตกแต่งที่ราคาย่อมเยา ทนทาน และเหมาะสมกับพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นเราจึงอยากให้คุณนึกถึง Bean Bag หนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาสำหรับคอนโดมิเนียมหรือห้องที่มีขนาดพื้นที่ไม่กว้างนัก เนื่องจากขนาดของมันไม่ใหญ่เท่าโซฟา รวมทั้งน้ำหนักเบา ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายไปตรงส่วนใดของห้องก็ได้ตามต้องการ อีกทั้งเรายังสามารถใช้  Bean Bag ได้หลายหน้าที่เช่น เป็นที่นั่งอ่านหนังสือ หรือบางครั้งอาจใช้เป็นที่นอนก็ยังได้ โดยคุณสามารถเลือกสีให้เข้ากับห้องของคุณได้อีกด้วย และเมื่อไม่ได้ใช้งานมัน คุณก็สามารถเคลื่อนย้ายมันไปเก็บไว้ที่มุมห้องก็ได้

2.เครื่องใช้ในห้องครัว หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับการมีข้าวของเครื่องใช้ในห้องครัว แต่เมื่อห้องสตูดิโอของคุณซึ่งมีขนาดเล็กอยู่แล้ว แต่ยังมีของใช้ต่างๆ มากมาย มันจะยิ่งทำให้ห้องของคุณคับแคบ ดังนั้นหลักในการวางเฟอร์นิเจอร์ในห้องครัวที่เหมาะสมก็คือ ควรตั้งตู้เย็นไว้มุมห้องครัว ซึ่งมันจะไม่ส่งผลกระทบกับการใช้พื้นที่ในส่วนอื่นๆ ส่วนของใช้ในครัวชิ้นอื่น หากยังไม่มีความจำเป็น คุณอาจจะยังไม่ซื้อมาไว้ในบ้านให้รก และเปลืองพื้นที่

3.ตกแต่งผนังห้อง เมื่อเราต้องพักอาศัยในห้องพัก หรือคอนโดมิเนียมที่มีขนาดเล็ก เรื่องการตกแต่งผนังห้องสำคัญมาก สำหรับการพักในพื้นที่ๆ จำกัด คุณควรตกแต่งผนังห้องที่ทำให้รู้สึกสว่าง และโปร่ง โดยการหลีกเลี่ยงสีเข้มและเลือกใช้สีอ่อนทาผนังห้องแทน หรืออาจจะใช้วอลล์เปเปอร์สีอ่อนตกแต่งห้องแทนการทาสีก็ยังได้

4.ทำห้องให้สว่าง เมื่อคุณต้องพักอยู่ในห้องขนาดเล็ก คุณควรจะทำให้ห้องของคุณได้รับแสงจากธรรมชาติตลอดเวลา เพราะแสงธรรมชาติถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่นอกจากจะทำให้ห้องมีความโปร่ง โล่งแล้ว แสงจากธรรมชาติยังช่วยลดความอับชื้นที่อาจจะเกิดขึ้นภายในห้องพักขนาดเล็กที่มีข้อจำกัดในการระบายอากาศได้อีกด้วย

ข้อมูลและภาพจาก http://www.irepairhome.com

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 4 เทคนิคอยู่หมัด ตกแต่ง “ห้องสตูดิโอ” ในคอนโดฯ ให้อลังการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook