เกาะติด 6 ไอเดียแต่งบ้านมาแรง มีไว้รับรองไม่เชย

เกาะติด 6 ไอเดียแต่งบ้านมาแรง มีไว้รับรองไม่เชย

เกาะติด 6 ไอเดียแต่งบ้านมาแรง มีไว้รับรองไม่เชย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกแบบตกแต่งบ้านเปรียบเสมือนการแต่งกาย หรือแฟชั่นที่ต้องมีรูปแบบ ลักษณะที่กำลังได้รับความนิยม และรูปแบบที่อาจจะถูกลดความนิยมลงไป โดยคุณแอน นาถฤดี คงศิริ Designer เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ Casa Pagoda ให้คำแนะนำสำหรับเทรนด์การตกแต่งบ้านที่กำลังได้รับความนิยม และน่าจะยาวนานไปถึง 2-3 ปีหลังจากนี้ ว่าน่าจะเป็นการตกแต่งบ้านที่เน้นความเท่ เน้นการใช้วัสดุจากธรรมชาติ Sanook!Home  ได้รวบรวมมาเป็นไอเดียหลักๆ ดังต่อไปนี้

Mix & Match การผสมผสานความเก่าและความใหม่ในการออกแบบตกแต่งภายใน รวมไปถึงการผสมผสานกันระหว่างวัสดุต่างชนิดเช่น การผสมผสานระหว่างเหล็กกับทองแดง ซึ่งทองแดงทำให้งานชิ้นนั้นดูหรูหราแต่เมื่อเทียบกับทองอาจไม่หรูหราเท่า แต่หากเทียบกับเงินก็จะดูไม่ธรรมดาจนเกินไป นอกจากนั้นทองแดงยังทำให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นๆ ดู chic และมีสไตล์ขึ้นเป็นอย่างมาก หรือจะเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นส่วนผสมระหว่างหนังกับวัสดุอื่น ซึ่งหนังนั้นมีความสวยงามทั้งสี ผิวสัมผัส รวมถึงร่องรอยต่างๆ ก็ยิ่งจะทำให้เฟอร์นิเจอร์หนังเป็นชิ้นงานที่สวยงามอีกชิ้นหนึ่ง เพราะมันแสดงถึงคุณค่า และเรื่องราวต่างๆ ผ่านกาลเวลา

สี Dark Blue และสีดำ ในช่วงปีนี้หรือปีถัดไป เราจะได้เห็นเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีเข้มอย่างสี Dark Blue หรือสีดำมากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับงานดีไซน์ในรูปแบบเสื้อผ้า และแฟชั่นที่จะมาในโทนสีดำเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งที่ผ่านมาในด้านการตกแต่งบ้าน สีดำเป็นสีที่หายไปนานแล้ว

การตกแต่งภายในที่แสดงถึงบุคลิกภาพ การตกแต่งภายในที่เสมือนสมุดเล่าเรื่องราวความน่าสนใจแต่สะท้อนออกมาเป็นแบบ 3 มิติ เช่นกำแพงทาสีดำแต่งเติมด้วยตัวอักษรที่เขียนด้วยมือ หรือคำต่างๆ ที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย การตกแต่งห้องและสำนักงานสไตล์ย้อนยุคแต่เพิ่มกลิ่นอายแห่งความทันสมัยเข้าไป

วัสดุจากธรรมชาติและพื้นที่สีเขียว จะมีการนำวัสดุจากธรรมชาติเช่น หิน ไม้ โลหะ และแก้วมาใช้ในการตกแต่งมากยิ่งขึ้น โดยอาจจะนำไม้เก่ามาทำท็อปโต๊ะ หรือการนำหินเก่า เหล็กเก่ามาใช้ นอกจากนี้ยังใช้ไม้มาตกแต่ง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไม้จากป่าอุตสาหกรรมแทนไม้จากป่าธรรมชาติ

รูปร่างและพื้นผิวแบบออร์แกนิก สิ่งเหล่านี้จะช่วยบ่งบอกถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้ความรู้สึกที่ร่วมสมัยในการออกแบบและตกแต่ง เช่นขนสัตว์ ขนนก ไม้ หรือหิน

การนำกลับมาใช้ใหม่ พวกวัสดุจากธรรมชาติอาทิ ไม้ หิน โลหะ ที่สวยงามและเคยเป็นชิ้นงานอื่นมาก่อน จะถูกนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง ความคิดด้านการกลับมาใช้ใหม่และการรีไซเคิลจะเป็นที่มาแห่งแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เกาะติด 6 ไอเดียแต่งบ้านมาแรง มีไว้รับรองไม่เชย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook