แต่งบ้านมือสอง เป็นสไตล์ลอฟท์สุดเท่

แต่งบ้านมือสอง เป็นสไตล์ลอฟท์สุดเท่

แต่งบ้านมือสอง เป็นสไตล์ลอฟท์สุดเท่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่หลงรักและอยากตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น แต่ยังไม่มีไอเดียหรือบ้านต้นแบบที่ถูกใจเพื่อนำมาประยุกต์กับบ้านตัวเอง ลองดูสไตล์การตกแต่งของบ้านมือสองที่เจ้าของบ้านใช้เวลาเพียง 15 นาทีในการตัดสินใจซื้อหลังนี้ให้ดี เพราะซ่อนไอเดียในการตกแต่งเก๋ๆไว้มากมายจริงๆ

ถ้าดูจากภายนอกเราจะเห็นบ้านขนาด 2 ชั้น โดดเด่นด้วยงานดีไซน์รูปทรงกล่องสไตล์โมเดิร์นฉาบปูนขัดมันทั้งหลัง ตกแต่งบ้านอย่างใส่ใจในรายละเอียด ตัดสลับกับโครงเหล็กดำ และกระจกใส เผยให้เห็นม่านสีแดงด้านใน สร้างความสะดุดตาให้กับบ้านปูนเปลือยได้เป็นอย่างดี พร้อมเฉลียงข้างบ้านที่ปรับปรุงขึ้นมาใหม่ ปูพื้นไม้สังเคราะห์แทนไม้เดิมที่ผุพัง ไว้เป็นมุมนั่งเล่นที่ดูมีเสน่ห์

ส่วนภายในยังคงตกแต่งบ้านด้วยวัสดุดิบๆ ตามสไตล์ลอฟท์ที่เจ้าของบ้านโปรดปราน เปิดฝ้าเพดาน โชว์งานระบบท่อเหล็ก รวมทั้งเครื่องปรับอากาศที่ถูกถอดพลาสติกด้านนอกออก ให้เหลือเพียงเครื่องยนต์ด้านใน เพื่อให้เข้ากับสไตล์ลอฟท์ของบ้าน จัดพื้นที่แบบโอเพ่นแปลน เชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งชั้น ผนังด้านหลังกรุอิฐส้มโชว์แนวทาสีขาวทับพร้อมขัดถลอกให้เห็นสีอิฐด้านใน เพื่อให้ได้ลุคแบบ นิวยอร์ก ลอฟท์

ถัดมาที่ครัวตกแต่งครัวเป็นปูนก่อไล่ไปตามแนวผนังกรุอิฐส้มโชว์แนว ทาน้ำยาเคลือบเงาอีกชั้นเพื่อให้มีความมันวาว ทั้งยังทำความสะอาดง่าย ป้องกันฝุ่นจากเศษอิฐร่วงหล่นจากการทำอาหาร ด้านล่างทำเป็นตู้เก็บของ ทำหน้าบานขึ้นไม้เก่า ส่วนครัวจะเชื่อมไปยังห้องเล็กๆ ด้านนอก เป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับเก็บหนังสือการ์ตูน พร้อมก่อที่นั่งปูนไว้ริมหน้าต่าง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากห้องนอนโนบิตะ

ก่อนจะขึ้นไปชั้น 2 ต้องผ่านบันไดที่ทำราวกันตกไว้สุดเท่ ด้วยการนำเหล็กเส้นมาติดสลับกันไปมา จนเกิดเป็นลวดลายกราฟิกที่ดูวุ่นวายแต่สวยสะดุดตา ถัดมาที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องนอน จะเน้นการตกแต่งอย่างเรียบง่าย พร้อม walk in closet ในขนาดกะทัดรัด โดยไฮไลท์ของห้องนอนจะอยู่ที่ระเบียงขนาดใหญ่ ที่เจ้าของบ้านอยากให้เป็นพื้นที่โล่งสำหรับไว้นอนดูดาวแบบไม่มีอะไรขวางกั้น

Written by  Golf Pota

ข้อมูลและภาพจาก www.homedeedeeforyou.com

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แต่งบ้านมือสอง เป็นสไตล์ลอฟท์สุดเท่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook