สารพัดไอเดีย เปลี่ยนของแต่งบ้าน Ikea อิเกีย ให้หรูขึ้น

สารพัดไอเดีย เปลี่ยนของแต่งบ้าน Ikea อิเกีย ให้หรูขึ้น

สารพัดไอเดีย เปลี่ยนของแต่งบ้าน Ikea อิเกีย ให้หรูขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครก็ตามที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้าน คงรู้จักเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านยี่ห้อ Ikea กันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะใครที่ชอบสไตล์เรียบๆ โล่งๆ โทนสีอ่อนๆ ดูแบบ Minimal หน่อย ก็คงหลงรักและซื้อของตกแต่งบ้านยี่ห้อนี้ติดบ้านไว้บ้างไม่มากก็น้อย

แต่เนื่องจากบางครั้งของตกแต่งบ้านที่เราซื้อๆ มามันอาจจะมีรูปแบบที่ไม่ถูกใจเราไปเสียทั้งหมด เราก็สามารถมาเพิ่มไอเดีย การตกแต่งต่างๆ เข้าไป ทำให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นแตกต่างและมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะหากใครซื้อของตกแต่งบ้านแบรนด์ Ikea มาใช้เหมือนๆ กัน ถ้าเติมสีสัน ของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยเข้าไป ก็จะทำให้เราได้ของแบรนด์เดียวกัน แต่มีสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นตัวเราได้เป็นอย่างดี

1.ชิ้นไม้โล่งๆ กลายเป็นชั้นลอยไม้สุดเก๋
ที่ร้านขายของแต่งบ้าน Ikea มีแผ่นไม้เรียบๆ ขายแบบแยกชิ้น ถ้าเราต้องการเพิ่มประโยชน์และคุณค่าให้กับมัน ก็แค่เพียงเติมขาและติดแผ่นไม้กับผนังให้เป็นชั้นวางของแบบลอย  

 

ภาพจาก http://www.remodelaholic.com

2.เปลี่ยนขาโซฟา
เชื่อหรือไม่ว่าโซฟาบางตัว เพียงแค่เราเปลี่ยนขาตั้งของมัน จะเปลี่ยนวัสดุหรือเปลี่ยนสีให้เข้ากับเบาะนั่ง เพียงเท่านั้นก็ช่วยทำให้โซฟาตัวนั้นดูดีขึ้นเป็นกอง

ภาพจาก http://theblissfulbee.com

3.เพิ่มเชิงด้านบนให้ชั้นวางหนังสือ
ชั้นไม้สำหรับวางหนังสือ จะดูมีราคามากยิ่งขึ้นเพียงติดเชิงไม้ด้านบนหลังตู้ จากตู้ไม้เรียบๆ ก็จะกลายเป็นตู้ไม้ที่ดูมีราคา และยังดูคล้ายเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อินอีกด้วย

ภาพจาก http://www.centsationalgirl.com

4.พ่นสีที่ขาชั้นติดผนัง
จากชั้นติดผนังแบบลอยตัวเรียบๆ การใช้สีทอง หรือสีทองแดงพ่นที่บริเวณเชิงติดผนังก็ทำให้ชั้นลอยนั้นดูหรูหรายิ่งขึ้น โดยไม่ต้องพ่นสีทั้งหมดก็ได้

ภาพจาก http://freshome.com

5 หุ้มมุมโต๊ะด้วยกรอบทองเหลือง

โต๊ะสี่เหลี่ยมทรงเรียบๆ ของ Ikea เพียงเพิ่มการหุ้มมุมโต๊ะทั้งสี่ด้านด้วยกรอบทองเหลือง ช่วยเปลี่ยนสไตล์ของโต๊ะตัวนั้นได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก http://littlegreennotebook.blogspot.com

6.หุ้มท็อปโต๊ะด้วยแผ่นกระดาษลายหินอ่อน
เช่นเดียวกันกับโต๊ะแบบเรียบๆ อย่างที่แอดมินเคยแนะนำ การนำกระดาษลายสวยๆ อย่างที่ชอบมาแปะติดเข้าไป ก็ช่วยเปลี่ยนสไตล์เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นได้แล้ว

 

ภาพจาก http://www.poppytalk.com

7.เปลี่ยนล้อหมุนพลาสติกเป็นทองเหลือง
ชั้นพลาสติกแบบเคลื่อนที่ได้ คุณอาจเพิ่มความหรูหราให้กับมันด้วยล้อหมุนทองเหลือง ซึ่งนอกจากจะสวยงามแล้วยังทนทานกว่าล้อเลื่อนพลาสติกเสียอีก

ภาพจาก http://shop.servicecaster.com

ภาพจาก http://www.ikea.com

8.เพ้นท์ตู้และเติมที่ดึงลิ้นชัก
ตู้สีเดิมอาจเติมอารมณ์และสีสันใหม่ๆ เข้าไป รวมทั้งเติมหูดึง เพื่อใช้ยกและสะดวกในการเคลื่อนย้าย

ภาพจาก http://www.redbookmag.com

9.ใช้สายหนังแขวนนาฬิกา
นาฬิกาที่มีรูปแบบทั่วไป เป็นนาฬิกาติดผนังทรงกลม หากเราจะทำให้มันดูเก๋ ก็แค่เพียงใช้เข็มขัดหนังสไตล์วินเทจ หรือเข็มขัดหนังเส้นเก่าที่เราไม่ค่อยได้ใช้ นำมาแขวนนาฬิกาสามารถสร้างความแตกต่างได้แล้ว

ภาพจาก http://www.remodelista.com

10.ตกแต่งตู้วางรองเท้าให้คล้ายชั้นวางหนังสือ
ชั้นวางรองเท้าที่มีหน้าตาแบบเรียบง่าย สามารถตกแต่งตู้วางรองเท้าให้มีหน้าตาคล้ายชั้นเก็บหนังสือในห้องสมุดได้ เราจะได้ชั้นวางรองเท้าที่สวยและคลาสสิก

ภาพจาก http://www.windgatelane.com

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://www.buzzfeed.com

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สารพัดไอเดีย เปลี่ยนของแต่งบ้าน Ikea อิเกีย ให้หรูขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook