9 ทริคสุดเลิศ ในการตกแต่งบ้านด้วยกระจก

9 ทริคสุดเลิศ ในการตกแต่งบ้านด้วยกระจก

9 ทริคสุดเลิศ ในการตกแต่งบ้านด้วยกระจก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ขึ้นชื่อกันอยู่แล้วถึงความมหัศจรรย์ของกระจก ที่เมื่อหยิบจับนำมาใช้ตกแต่งบ้านในคราวใด ก็สามารถเนรมิตทำให้แต่ละห้องของคุณเปลี่ยนไปได้ในทันที จากห้องที่ดูธรรมดาๆ กลับกลายเป็นดูโอ่อ่า กว้างขวาง และมีมิติมากขึ้น สร้างความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย ไม่อึดอัด และยังช่วยสะท้อนแสงจากธรรมชาติให้เข้ามาภายในตัวบ้านได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ภายในบ้านดูไม่มืดทึบจนเกินไป ถือเป็นการช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดค่าใช้ไฟฟ้าของคุณได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังช่วยเพิ่มเสริมเติมความหรู ดูดีมีสไตล์ให้กับบ้านของคุณได้อย่างลงตัวอีกด้วย

ก่อนที่จะไปถึงทริคเด็ดๆ และกลวิธีดีๆ ในการใช้กระจกตกแต่งบ้านของคุณให้สวยเลิศ เราอยากให้คุณได้ลองมาทำความรู้จักกับกระจกให้มากขึ้นกันก่อน ด้วยเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับประเภทต่างๆ ของกระจก ซึ่งมีดังต่อไปนี้
- กระจกธรรมดา (Float Glass) มี 2 ชนิดได้แก่ กระจกใส และกระจกสี
- กระจกอบความร้อน (Heat Treated Glass) เป็นกระจกที่ผ่านกระบวนการปรับแต่งคุณภาพของเนื้อกระจก เพื่อให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่ กระจกนิรภัยเทมเปอร์(Tempered Glass) และกระจกฮีตสเตรงเทน(Heat Strengthen Glass)
- กระจกเคลือบผิว (Surface Coated Glass) เป็นกระจกที่ได้ผ่านกระบวนการเคลือบโลหะบนผิวกระจกเพื่อให้เกิดการสะท้อนแสงและความร้อนจากแสงอาทิตย์ สําหรับนําไปใช้งานในด้านการประหยัดพลังงาน
- กระจกดัดแปลงเป็นกระจกที่ถูกดัดแปลงด้วยกระบวนการต่างๆ เพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายได้แก่ กระจกฉนวนกันความร้อน (Insulated Glass) กระจกนิรภัย (Laminated Glass) กระจกฮีตสต๊อป (Heat Stop) และกระจกฮีตมิเรอร์ (Heat Mirror)
- กระจกอื่นๆ นอกจากกระจกทั้ง 4 ประเภทข้างต้นที่ได้กล่าวมา เช่น กระจกเงา (Mirror) กระจกลวดลาย (Pattern Glass) และกระจกเสริมลวด (Wired Glass) เป็นต้น หลังจากที่เราได้รู้จักแต่ละประเภทของกระจกกันไปแล้ว ก็อย่ามัวรอช้า ไปดูวิธีดีๆ ในการตกแต่งบ้านสวยของคุณด้วยกระจกกันเลย

1. ติดกระจกเงาบานใหญ่บนผนัง
ถือว่าเป็นวิธีที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งการติดกระจกบานใหญ่ๆ บนผนัง นอกจากจะทำให้ภายในห้องดูกว้างขวางขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความหรูหรา โอ่อ่า ให้บ้านของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย ซึ่งเราสามารถใส่ลูกเล่น และความคิดสร้างสรรค์ลงไปบนกระจกได้อีกในหลายๆ รูปแบบ อาทิเช่น การเพ้นท์ลวดลายต่างๆ ลงไป หรือลองตกแต่งเพิ่มเติมด้วยกระเบื้องกระจกแก้วสวยๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

  

ภาพจาก http://www.homedit.com 

 

ภาพจาก http://www.homedit.com

2. ติดกระจกเงาที่ประตูตู้เสื้อผ้า
หลายๆ บ้านคงมีตู้ที่เป็น แบบ Built-in อยู่แล้ว ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นตู้แบบธรรมดาๆ ไร้ลวดลายสีสันที่สวยงาม หรือบางบ้านอาจจะเป็นตู้ไม้เก่าๆ ซึ่งดูสุดแสนจะเชยและน่าเบื่อ โดยคุณสามารถเนรมิตตู้ของคุณให้ดูเหมือนใหม่ได้ ด้วยการติดกระจกเงาลงไปที่ส่วนประตูตู้ด้านหน้า ซึ่งวิธีนี้ยังเป็นทริคที่ช่วยทำให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้นเหมือนกับการติดกระจกบนผนัง พร้อมยังสามารถใช้ในการส่องดูตอนแต่งตัวได้อีกด้วย หรือถ้าใครกำลังมองหาตู้เสื้อผ้าตู้ใหม่ สำหรับตู้ที่ประตูเป็นกระจกเงา ก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม

ภาพจาก https://www.pinterest.com 

ภาพจาก http://www.interiorsigndesign.com

3. แบ่งพื้นที่ใช้สอยในแต่ละห้องด้วยกระจก
การจัดแบ่งแต่ละห้องให้เป็นสัดส่วน เราอาจทำได้โดยไม่จำเป็นต้องทำให้แต่ละห้องดูรู้สึกทึบ และอึดอัดมากจนเกินไป โดยเปลี่ยนจากการกั้นห้องโดยใช้วัสดุทึบแสง อาทิเช่น ผนังไม้ หรือผนังคอนกรีต มาเป็นการใช้กระจกขุ่น หรือกระจกใสแทน แต่ก็ควรเลือกที่มีความแข็งแรงทนทานพอสมควร ซึ่งการแบ่งพื้นที่ห้องเช่นนี้ เราสามารถเห็นได้บ่อยๆในการตกแต่งห้องน้ำ โดยการใช้กระจกกั้นแบ่งส่วนแห้งและส่วนเปียกออกจากกัน ซึ่งทำให้ดูสวยงาม เป็นสัดส่วน ทำความสะอาดง่าย และดูดีกว่าการใช้ม่านแบบธรรมดาทั่วไป

ภาพจาก http://kerryrangelos.com 

ภาพจาก http://www.admagazine.ru

4. ใช้เฟอร์นิเจอร์กระจกในการตกแต่งบ้าน
เป็นการเพิ่มความหรูหรา โมเดิร์น และดูมีสไตล์ให้กับบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีกระจกเป็นส่วนประกอบในการตกแต่ง อาทิเช่น โต๊ะกระจก ตู้กระจก หรือเก้าอี้กระจก เป็นต้น

ภาพจาก http://www.weiku.com 

 

ภาพจาก http://bearglass.com

5. แต่งกรอบกระจกด้วยวัสดุต่างๆ
เป็นอีก 1 ไอเดีย DIY ที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง และช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กระจกธรรมดาๆ ของคุณ ดูมีความพิเศษขึ้นมา โดยเราสามารถนำเจ้ากระจกหน้าตาธรรมดาทั้งหลายมาแปลงโฉมได้ง่ายๆ โดยการหาวัสดุสวยงาม น่ารักต่างๆ มาติดประดับประดารอบๆกรอบ แค่นี้ก็จะได้กระจกในรูปแบบใหม่โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อ สร้างความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ทั้งยังทำให้รู้สึกภูมิใจในผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองอีกด้วย

ภาพจาก https://www.pinterest.com 

ภาพจาก https://www.pinterest.com

6. เปลี่ยนเพดานห้องทึบๆ ให้เป็นเพดานกระจก
เพิ่มความสว่างให้กับห้องนอนของคุณในเวลากลางวัน และเพิ่มความโรแมนติกโดยไว้ใช้นอนดูดาวได้ในยามค่ำคืน เป็นไอเดียที่เลิศไม่เบาเลยที่เดียว ทั้งยังช่วยประหยัดไฟฟ้า โดยการรับแสงจากธรรมชาติแทนที่การเปิดใช้ไฟภายในห้องเพียงอย่างเดียว

 

ภาพจาก https://twistedsifter.files.wordpress.com 

ภาพจาก http://aquieterstorm.tumblr.com

7. ตกแต่งสวนด้วยกระจก
เป็นอีก 1 ไอเดียในการตกแต่งสวนที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ซึ่งทำได้โดยการเพิ่มรั้วหรือกำแพงโดยที่มีหน้าต่างกระจก หรือกระจกเงาเป็นส่วนประกอบร่วมอยู่ด้วยเข้าไป

 

ภาพจาก http://www.secondshoutout.com

ภาพจาก http://threedogsinagarden.blogspot.ca

8. เปลี่ยนมาใช้ประตูกระจก
สามารถใช้ได้ในส่วนของห้องที่ไม่จำเป็นต้องปิดเป็นส่วนตัวมากนัก อาทิเช่น ห้องรับแขก หรือห้องครัว เป็นต้น โดยอาจใช้เป็นประตูกระจกแบบเปิดเข้า เปิดออก หรือประตูกระจกแบบเลื่อน ซึ่งสามารถเลือกรูปแบบสวยงามได้หลากหลาย เป็นการเพิ่มความโอ่อ่าหรูหรา มีสไตล์ให้กับบ้านของคุณได้อย่างง่ายดาย

ภาพจาก http://divisare.com 

ภาพจาก https://www.pinterest.com

9. แต่งบ้านด้วยกระจกสี
เหมือนที่เราเห็นกันบ่อยๆในโบสถ์คริสต์ เป็นการช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้านของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้บ้านของคุณดูเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นเกินใคร ในสไตล์ยุโรปคลาสสิค คงได้ไอเดียดีๆ สำหรับการนำกระจกมาตกแต่งบ้านกันไปพอสมควรแล้ว ซึ่งถ้าใครยังไม่มีกระจก หรือยังขาดอุปกรณ์ตกแต่งบ้านอื่นๆอยู่ ก็สามารถลองคลิกเข้ามาเลือกชมได้ที่ Cdiscount.co.th โดยที่คุณจะได้พบกับสินค้าคุณภาพ ราคาประหยัดมากมาย ให้เลือกซื้อจับจองเป็นเจ้าของกันได้ง่ายๆ เพียงผ่านปลายนิ้วของคุณ

ภาพจาก http://www.boredpanda.com 

ภาพจาก http://indulgy.com 

คงได้ไอเดียดีๆ สำหรับการนำกระจกมาตกแต่งบ้านกันไปพอสมควรแล้ว ซึ่งถ้าใครยังไม่มีกระจก หรือยังขาดอุปกรณ์ตกแต่งบ้านอื่นๆอยู่ ก็สามารถลองคลิกเข้ามาเลือกชมได้ที่ Cdiscount.co.th โดยที่คุณจะได้พบกับสินค้าคุณภาพ ราคาประหยัดมากมาย ให้เลือกซื้อจับจองเป็นเจ้าของกันได้ง่ายๆ เพียงผ่านปลายนิ้วของคุณ

บทความโดย Cdiscount.co.th

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 9 ทริคสุดเลิศ ในการตกแต่งบ้านด้วยกระจก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook