8 ไอเดียเด็ดๆ สุดโดนใจ แต่งห้องนั่งเล่น ของคุณให้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

8 ไอเดียเด็ดๆ สุดโดนใจ แต่งห้องนั่งเล่น ของคุณให้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

8 ไอเดียเด็ดๆ สุดโดนใจ แต่งห้องนั่งเล่น ของคุณให้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาได้ไปเยี่ยมเยียนบ้านคนอื่น ส่วนมากเราก็จะถูกเชิญให้ไปที่ห้องนั่งเล่น ซึ่งเปรียบเสมือนห้องรับแขกของแทบจะทุกบ้าน โดยที่การจัดตกแต่งของห้องนั่งเล่นทั่วไป ส่วนมากก็จะดูซ้ำๆ เหมือนกันไปหมด โดยหลักๆ ก็จะมีโซฟา 1 ชุด ทีวี 1 เครื่อง หรืออย่างดีหน่อย ก็มีตู้โชว์เพิ่มขึ้นมา ดูแล้วก็ไม่มีอะไรที่แตกต่าง ซึ่งคุณก็อยากให้ห้องนั่งเล่นที่บ้านของคุณเองเป็นแบบนั้นเช่นกันหรือ ???

ได้เวลาบอกลาความน่าเบื่อซ้ำซากจำเจกันแล้ว !!! โดยเราจะพาคุณไปพบกับ 8 ไอเดียสุดเจ๋ง ที่จะช่วยแต่งห้องนั่งเล่นของคุณให้แหวกแนว และดูพิเศษไม่เหมือนใคร ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าทุกไอเดียทำได้จริง และไม่ยากเกินความสามารถ ถ้าพร้อมแล้วก็อย่ามัวรอช้า ลองมาดูไอเดียสุดชิคแต่ละไอเดียกันเลย!

1. โดนใจคนมีโลกส่วนตัวสูง ด้วยประตูลับ ใครที่ชอบดูหนังแนวสืบสวนสอบสวน คงคุ้นเคยกับเจ้าประตูนี้เป็นอย่างดี ซึ่งจะมีใครคาดคิดได้ว่าตู้วางหนังสือหน้าตาธรรมดาทั่วไป จะกลายเป็นประตูลับที่สามารถพาไปสู่อีกห้องหนึ่งได้ ซึ่งไอเดียนี้คงถูกอกถูกใจคนที่มีโลกส่วนตัวสูง ที่ชอบปลีกวิเวกอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยถ้าใครที่มีโอกาสทำห้องใหม่อาจลองเพิ่มไอเดียนี้เข้าไป หรือถ้าในห้องนั่งเล่นที่บ้านไหน มีบริเวณพื้นที่กว้างขวางพออยู่แล้ว ก็สามารถกั้นห้องบางส่วน เพื่อเพิ่มประตูลับนี้เข้าไปได้ โดยที่จริงๆ แล้วไอเดียนี้สามารถทำได้ไม่ยากนัก ให้ลองคิดกันดูง่ายๆ เหมือนการติดตู้ไปบนประตู ซึ่งอาจต้องใช้ฝีมือในการทำให้แนบเนียนหน่อยเท่านั้นเอง โดยประตูลับนี้อาจจะทำให้เป็นในรูปแบบอื่นๆได้ อย่างเช่น ประตูลับที่กลมกลืน และไม่สามารถดูออกได้ง่ายๆ บนผนังธรรมดา ประตูลับที่ซ่อนไว้หลังภาพวาดขนาดใหญ่ หรือกระจกบานใหญ่ เป็นต้น

ฟังแล้วดูเป็นไอเดียที่ถ้าทำขึ้นมาจริงๆ คงน่าตื่นเต้น และเท่สุดๆ โดยเราอาจทำให้ประตูลับนี้พาไปสู่ห้องดูหนังของทุกคนในครอบครัว หรือเป็นห้องอ่านหนังสือเงียบๆ ก็สามารถออกแบบกันได้ตามความต้องการ และความเหมาะสมของแต่ละบ้าน

ภาพจาก http://www.buzzfeed.com

ภาพจาก http://www.buzzfeed.com

ภาพจาก https://www.pinterest.com

2. โดนใจนักอ่าน กับโซฟาชั้นวางหนังสือ ดูเท่ไม่เบาเลยทีเดียวกับไอเดียเอาใจหนอนหนังสือ ไอเดียนี้จากที่ปกติต้องหาชั้นวางหนังสือมาวาง ซึ่งบางทีก็ดูเกะกะ และอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้ชั้นที่ใหญ่เกินไปขนาดนั้น แค่ลองเปลี่ยนวิธีเป็นหาชั้นขนาดพอเหมาะกับโซฟาตัวโปรดของคุณ โดยนำชั้นเหล่านั้นมาวางรอบๆ ตามความเหมาะสม แค่นี้เราก็จะได้เฟอร์นิเจอร์สุดคูลชิ้นใหม่มาประดับบ้าน ซึ่งนอกจากจะทำให้เราสามารถนั่งอ่านหนังสือได้อย่างสบายๆ โดยไม่ต้องเดินไปไหนไกลแล้ว ก็ยังช่วยประหยัดพื้นที่ในส่วนอื่นๆ ในห้องอีกด้วย

ภาพจาก http://blog.bellacor.com

ภาพจาก https://dailyramblingsblog.wordpress.com

3. โดนใจคนรักการท่องเที่ยว ด้วยหน้าต่างหลอกสุดเก๋ เป็นอีกไอเดียที่ดีสำหรับห้องนั่งเล่นที่มีพื้นที่ไม่กว้างนัก โดยเฉพาะห้องนั่งเล่นที่ไม่มีหน้าต่าง ซึ่งทริคนี้จะสามารถช่วยทำให้ห้องดูกว้างและดูมีมิติขึ้นมาได้ ทำให้เรารู้สึกว่าห้องไม่อึดอัดคับแคบจนเกินไป ลองหากรอบหน้าต่างมาตกแต่งด้วยม่านตามสไตล์คุณ พร้อมใส่รูปภาพ วิวทิวทัศน์ วิวชายทะเล สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามต่างๆ ที่คุณโปรดปรานเข้าไป จะช่วยทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น และสร้างความรู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก https://www.pinterest.com

ภาพจาก http://www.maisonsdumonde.com

4.โดนใจคนโรแมนติก ด้วยเตาผิงจำลอง เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าเตาผิงไม่ได้มีความจำเป็นสำหรับเมืองร้อนอย่างประเทศไทย แต่หารู้ไม่ว่าเราสามารถเสริมเพิ่มเติมเจ้าเตาผิงนี้เข้าไปในห้องนั่งเล่นได้ โดยไม่ต้องใช้การก่อไฟเพื่อให้เกิดความร้อน แต่แทนที่ด้วยการทำเป็นดวงไฟ เพื่อให้แสงสว่างแทน ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้เกิดแสงสว่างสวยงามกับภายในห้องแล้ว ยังช่วยสร้างความโรแมนติกในสไตล์ยุโรปให้กับห้องนั่งเล่นของคุณได้อีกด้วย

ภาพจาก http://offbeathome.com

ภาพจาก http://www.decor4all.com

5. โดนใจชาวฮิปสเตอร์ ด้วยนาฬิกาผนังพร้อมติดรูปภาพชิคๆ
โดยปกติทั่วไปเราตกแต่งห้องนั่งเล่นกันง่ายๆ ด้วยการแขวนกรอบรูป ที่ผนังว่างๆ ซึ่งก็เป็นอะไรที่สุดแสนจะธรรมดาทั่วไป แต่วันนี้เรามีไอเดียที่ฮิปกว่านั้นมานำเสนอ กับนาฬิกาบนผนัง โดยการใช้รูปมาติดแทนเลข 1 -12 ส่วนตัวเครื่องและเข็มนาฬิกา ก็หาได้ไม่ยาก เพียงแค่ถอดมาจากนาฬิกาเก่าๆ ภายในบ้าน แล้วตกแต่งเข็มด้วยด้วยฟิวเจอร์บอร์ด หรือใช้วัสดุที่เหมาะสมตามความต้องการ แค่นี้เราก็จะได้ทั้งเครื่องบอกเวลา พร้อมทั้งได้โชว์รูปสุดประทับใจกันไปเป็นที่เรียบร้อย ลองทำดูกันได้ไม่ยากเลยจริงๆ

ภาพจาก https://www.pinterest.com

6. โดนใจหนุ่มสาวสุดอาร์ทด้วยวอลเปเปอร์คูลๆ
อีกหนึ่งสิ่งที่สามารถเปลี่ยนห้องนั่งเล่นของคุณให้ชิคได้ภายในทันที ก็คือการติดผนังด้วยวอลเปเปอร์ ซึ่งที่เราจะแนะนำไม่ใช่แค่การใช้เป็นรูปแบบแพทเทิร์นธรรมดาๆ ทั่วไป ลองเปลี่ยนมาใช้เป็นวอลเปเปอร์หรือรูปภาพขนาดใหญ่ที่คุณได้ทำการพิมพ์บนวัสดุที่เหมาะสมสำหรับติดผนัง โดยใช้เป็นรูปวิวทิวทัศน์สวยงาม หรือรูปภายในเมืองที่ดูวินเทจๆ ก็จะช่วยสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ให้กับห้องนั่งเล่น และสะท้อนความเป็นตัวตนของคุณออกมาได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก https://www.pinterest.com

ภาพจาก http://www.benpentreath.com

7. โดนใจนักดูหนัง ด้วยโรงภาพยนตร์ขนาดย่อม
ในเมื่อปกติ เราก็นั่งดูทีวีกับสมาชิกภายในครอบครัวกันในห้องนั่งเล่นอยู่แล้ว คราวนี้เราลองมาจัดเต็มกันไปเลย กับการเปลี่ยนผนังด้านหนึ่งในห้องนั่งเล่นไว้รองรับสำหรับการฉายภาพขนาดใหญ่ด้วยโปรเจคเตอร์ ซึ่งแค่นี้เราก็จะได้โรงภาพยนตร์ขนาดย่อมภายในบ้านที่ทุกคนในครอบครัวสามารถมีความสุขจากการดูหนังร่วมกันได้อย่างสบายๆ แล้ว

ภาพจาก http://www.remodelista.com

ภาพจาก http://baanstyle.com

8. โดนใจทุกคนในครอบครัว ด้วยห้องนั่งเล่นที่เต็มไปด้วยหมอน
หลายๆ ครั้ง เราคงมีอารมณ์ประมาณว่าอยากจะทิ้งตัวลงนอนบนที่นุ่มๆที่ไหนซักแห่ง แล้วนอนกลิ้งไป กลิ้งมา เพื่อเป็นการผ่อนคลาย โดยเราสามารถลองประยุกต์นำไอเดียนี้มาใช้กับห้องนั่งเล่นของเราได้ ด้วยการปูนวม หรือเบาะนุ่มๆ ลงไปบนพื้นทั้งหมดภายในห้องนั่งเล่น แล้วใส่สารพัดหมอนนุ่มใบขนาดน่ากอดเข้าไป แค่นี้พอเข้าไปในห้อง เราจะกระโดดล้มตัวลงนอน พร้อมเอาไว้เป็นที่นอนดูหนัง หรืออ่านหนังสือแสนสบายก็สามารถทำได้แล้ว
คงได้ไอเดียโดนใจที่จะนำไปตกแต่งห้องนั่งเล่นของคุณ ให้ดูโดดเด่น และมีเอกลักษณ์กันไปบ้างแล้ว ซึ่งเวลาใครมาเยือนก็คงต้องร้องว้าว! ไปตามๆ กันแน่นอน ดังนั้นอย่ามัวรอช้า มาเตรียมตัวให้พร้อมกับการแต่งบ้านกันได้ง่ายๆ แค่เพียงคลิกเข้าไปที่ Cdiscount.co.th คุณก็จะได้พบกับสินค้าดีๆ มีคุณภาพ ราคาประหยัดมากมายรอให้คุณสั่งซื้อง่ายๆ พร้อมส่งตรงถึงบ้าน ขอให้มีความสุขกับการจัดบ้าน!

ภาพจาก http://www.remodelista.com

ภาพจาก http://www.remodelista.com

บทความโดย Cdiscount.co.th

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 8 ไอเดียเด็ดๆ สุดโดนใจ แต่งห้องนั่งเล่น ของคุณให้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook