เก็บตก 10 ไอเดียน่าโดน จากงานสถาปนิก’58 รับรองว่า “เจ๋ง”

เก็บตก 10 ไอเดียน่าโดน จากงานสถาปนิก’58 รับรองว่า “เจ๋ง”

เก็บตก 10 ไอเดียน่าโดน จากงานสถาปนิก’58 รับรองว่า “เจ๋ง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้งานสถาปนิก’58 จะผ่านไปแล้ว แต่แอดมินก็ยังแอบประทับใจกับบูทต่างๆ ที่เอานวัตกรรมเกี่ยวกับที่พักอาศัยมาจัดแสดง จริงๆ งานนี้มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย แต่ตามประสาแม่บ้าน Sanook!Home ที่ชื่นชอบของสวยๆ งามๆ เลยดูไอ้พวกเครื่องไม้เครื่องมือแบบช่างแมนๆ ไม่ค่อยเป็น ระหว่างเดินเล่นในงานก็เลยแอบเก็บภาพของและไอเดียที่คิดว่า “โดน”  เพราะมีความพิเศษโดดเด่นหลายอย่างมาฝาก ถึงคราวนี้จะไปร่วมงานไม่ทันแล้ว แต่คุณจะเก็บเอาไว้เป็นไอเดียสำหรับเลือกซื้อของตกแต่งบ้าน หรือออกแบบบ้านครั้งหน้าก็ยังได้นะคะ

1.โคมไฟรูปลูกโป่ง ของใช้ในบ้านชิ้นนี้เด่นสะดุดตามาก พอเดินผ่านประตูงานเข้าไปเห็นมีแต่คนแอบถ่ายรูป แอดมินก็เลยถ่ายเก็บมาบ้าง บูทนี้เป็นของแบรนด์ขายโคมไฟดังอย่าง Lamptitude ที่มักจะมาออกงานแสดงสินค้าประเภทของตกแต่งบ้านเสมอ งานนี้อีกเช่นกัน ความสวยงามของเจ้าโคมไฟลูกโป่งนี้นอกจากจะมีรูปลักษณ์ภายนอกเตะตาแล้ว ที่สำคัญมันต้องติดตั้งแบบลอยเหนือพื้นด้วย ถึงจะแจ่ม ยิ่งถ้าออกแบบให้ลอยชนเพดานได้จะเท่สุดอ่ะ เห็นแบบนี้แม่บ้านสนุกอยากเหมาซื้อไปประดับในบ้านทั้งหมดเลย รับรองลูกๆ ต้องปลื้มปริ่มแน่

2.โลหะฉลุลาย นวัตกรรมเพื่อการก่อสร้างและการตกแต่งบ้านชิ้นนี้สำหรับบางคนอาจเคยเห็นมานักต่อนัก แต่แม่บ้านสนุกเพิ่งเคยเห็นและคิดว่ามัน “เจ๋ง” ดี เนื่องจากระยะหลังแม่บ้าน Sanook!Home มักเห็นการรีโนเวทตึกและอาคารเก่ามากมาย ที่หันมาใช้โลหะฉลุลายต่างๆ ครอบทับบนตัวอาคารแทนการทาสี ซึ่งนอกจากจะได้ความมีเอกลักษณ์โดดเด่นแล้ว ยังเลือกแบบได้มากมายอีกด้วย ที่สำคัญมีหลายวัสดุให้เลือกทั้งอลูมิเนียมคอมโพสิต อลูมิเนียม เหล็ก สแตนเลส ทองเหลือง ทองแดง อ่อ !เจ้านี้เป็นสินค้าของ FAB & FORM



3.เฟอร์นิเจอร์จากไม้เก่า พูดถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้หลายคนก็คิดว่ามันก็ธรรมดา ไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่ที่แม่บ้าน Sanook!Home เลือกเฟอร์นิเจอร์ของร้านนี้มาเพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงแตกต่างไปจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เราเห็นกัน เพราะร้านทำเฟอร์นิเจอร์ไม้แบรนด์ Saiyart Artist Carpenter สร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์จากไม้เก่าเท่านั้น ที่สำคัญรูปแบบที่เห็นก็ดีไซน์ออกมาในลักษณะที่เป็นเหมือนผลงานศิลปะมากกว่าเป็นแค่เฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ดังนั้นหากใครตัดสินใจซื้อมาแล้วละก็ จะให้ความรู้สึกเหมือนคุณได้ซื้อผลงานศิลปะไปตกแต่งบ้านพร้อมๆ กับได้เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้ไปพร้อมๆ กัน



4.พัดลมยักษ์ เดินๆ ไปเห็นคนมุงบูทนี้มากเลย ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะเย็นสบาย จะไม่ให้เย็นสบายได้อย่างไรล่ะคะ ก็เป็นบูทขายพัดลม แต่เป็นพัดลมไซส์ยักษ์แบรนด์ Big Ass นอกจากจะใหญ่โตมโหฬารแล้วลมที่พัดออกมายังเย็นจับขั้วหัวใจ เรียกได้ว่าร้อนๆ แบบนี้ติดตั้งไว้เย็นกว่าเปิดแอร์แน่นอน ว่าแต่ถ้าพัดลมขนาดนี้บ้านต้องใหญ่ขนาดไหน แม่บ้าน Sanook!Home คิดว่าเหมาะจะติดตั้งตามโรงงาน หรือตาม Hall โล่งๆ มากกว่าประเภทโรงจอดเครื่องบินของพวกเศรษฐีอะไรทำนองนี้



5. LYNN เคบินโฮม บูทนี้น่าจะถูกอกถูกใจสำหรับคนที่อยากต่อเติมบ้านเป็นห้องส่วนตัวในรูปแบบต่างๆ ขนาดแม่บ้าน Sanook!Home เห็นครั้งแรกยังชอบ เพราะเขาออกแบบและตกแต่งภายในให้เป็นเหมือนบ้านย่อมๆ หลังหนึ่งเลย โดยเคบินโฮมนี้เป็นห้องสร้างเสร็จพร้อมประกอบในที่ๆ ต้องการส่วนต่อขยาย เช่นห้องทำงาน ห้องพักผ่อน บ้านพักตากอากาศ ห้องจัดเลี้ยง โดยประกอบสำเร็จรูปจากโรงงานด้วยโครงสร้างที่แยกส่วนนำไปประกอบใหม่อย่างรวดเร็ว ใช้โครงสร้างหลักเป็นเป็นโลหะที่เชื่อมต่ออย่างแข็งแรงปลอดภัย มีรูปแบบสไตล์การออกแบบให้เลือกหลากหลาย สามารถปรับเปลี่ยนและต่อเติมได้ตามใจชอบ



6.เก้าอี้จากถังสี จริงๆ แม่บ้าน Sanook!Home เคยเห็นเก้าอี้ที่ประยุกต์เอาของเหลือใช้มาทำนั่นทำนี่  รวมถึงทำเก้าอี้นั่งมาแล้ว แต่ที่แนะนำอันนี้เพราะเห็นมันทำง่าย และทำได้เลย ที่สำคัญแข็งแรงด้วยเพราะลองเอาก้นไปสัมผัสมาแล้ว ลองดูนะคะ เผื่อจะคิดสร้างสรรค์ของใช้จากถังสีได้มากกว่าแค่นำมันไปทำถังขยะในบ้าน



7.ห้องน้ำ Hideaway Series เดินๆ เล่นในงานเรื่อยๆ เจอบูท SCG เข้าไปถึงกับอึ้ง เพราะครั้งนี้เขามากับการนำเสนอห้องน้ำในธีมต่างๆ ซึ่งจัด และออกแบบมาได้จนอยากจะร้องว้าว! ทุกธีม โดยเฉพาะธีม Hideaway Series โดนใจมากเพราะสร้างสรรค์ห้องน้ำได้ออกมาเสมือนประหนึ่งว่าคุณพักอยู่ในโรงแรมระดับ 7 ดาวกันเลยทีเดียว นอกจากธีมนี้แล้วยังมีธีมต่างๆ อีกมากมาย น่าเอาไปเป็นแบบตกแต่งห้องน้ำที่บ้านจริงๆ

8.สวนไม้แนวตั้ง ไอเดียเรื่องสวนไม้แนวตั้งไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ที่ถูกใจไอเดียนี้เป็นเพราะเขารู้จักนำสีเขียวของต้นไม้มาปรับให้เข้ากับผนังที่เป็นหินอ่อนที่อาจจะดูหรูหรา แต่พอเติมต้นไม้สีเขียวเข้าไปก็กลายเป็นอีกสีสันที่ทำให้มุมนั่งเล่นต้นแบบนี้ดูสดชื่นขึ้นมาทันตา เห็นแล้วอยากยกไอเดียนี้เก็บไปตั้งไว้ที่บ้านบ้างจัง

9.หน้ากากเสือ จริงๆ บูทนี้เป็นของเสือเดคอร์ หนึ่งในแบรนด์สินค้าของ SCG อีกเช่นกัน วันที่แม่บ้าน Sanook!Home ไปเดินเขากำลังสาธิตการผสมสีปูนเพื่อฉาบผนัง เห็นแล้วก็ดูสนุกสนานดีแต่เข้าไปในวงสาธิตไม่ถึง ก็เลยเดินดูรอบๆ ปรากฏว่าไปถูกใจการขึ้นรูปหน้ากากเสือเป็นสีต่างๆ แล้วนำมาตกแต่งผนัง มองดูแล้วคิดอยากกลับไปทำที่บ้านบ้าง เพราะนอกจากจะทำให้มุมๆ หนึ่งของบ้านดูสวยงามแล้ว มองๆ ไปเป็นงานศิลปะได้เหมือนกันนะคะ

10.ผนังอิฐห้อยสารพัดนึก เดินเล่นจนเกือบจะจบงาน สุดท้ายแม่บ้าน Sanook!Home ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์และไอเดียของชิ้นนี้มากที่สุด ตอนแรกเห็นกล้วยน้ำว้าแขวนอยู่นึกว่าใครแอบมาเล่นตลกแขวนกล้วยไว้กินในงานซะแล้ว แต่พอสำรวจไปรอบๆ ก็เห็นป้ายอธิบายของตกแต่งบ้านชิ้นนี้ว่าเป็น “ผนังอิฐห้อย” ที่ออกแบบโดยบริษัทคอตโต้ สำหรับงานมิลานแฟร์ 2558 ผนังอิฐห้อยนี้ประยุกต์มาจากการใช้ห้องน้ำที่นิยมห้อยวัตถุหลากชนิดทั้งกระดาษทิชชู ผ้าขาวม้า และขัน ลองคิดกันดูเล่นๆ นะคะว่าถ้านำมาตั้งไว้ในห้องน้ำที่บ้านก็เก๋มากเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เก็บตก 10 ไอเดียน่าโดน จากงานสถาปนิก’58 รับรองว่า “เจ๋ง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook