10 ชิ้นใน “บ้าน” ห้ามทิ้ง เพราะมัน “สุดปิ๊ง” เมื่อเอามาทำใหม่

10 ชิ้นใน “บ้าน” ห้ามทิ้ง เพราะมัน “สุดปิ๊ง” เมื่อเอามาทำใหม่

10 ชิ้นใน “บ้าน” ห้ามทิ้ง เพราะมัน “สุดปิ๊ง” เมื่อเอามาทำใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามประสาคุณแม่บ้านที่พอเห็นของเก่า ของชำรุด ของที่ไม่ได้ใช้ก็มือไวอยากจะขนไปทิ้งถังขยะ แต่ช้าก่อน ยั้งมือไว้นิดนึง เพราะต่อไปนี้คือ 10 ชิ้นใน “บ้าน” ที่คุณห้ามทิ้งเด็ดขาด เนื่องจาก Sanook!Home มีวิธีและเคล็ดลับดีๆ ที่จะเนรมิตให้ของเก่าทั้ง 10 กลายเป็นของตกแต่งบ้านชิ้นใหม่แบบเก๋ๆ ได้ในพริบตา ไม่เชื่อตามมาดูกันทีละชิ้นเลย

ภาพจาก http://www.notonthehighstreet.com

1.ลังไม้เก่า ถ้าคุณมีลังไม้เก่าๆ รอเวลาทิ้งอยู่ในบ้าน ช้าก่อนเลยค่ะ ห้ามทิ้งเด็ดขาดเพราะลังไม้ถือเป็นของตกแต่งบ้านอีกหนึ่งชิ้นที่คลาสสิกมากๆ เนื่องจากคงพอทราบกันอยู่แล้วว่าไม้เป็นวัสดุที่ยิ่งผ่านเวลาไปนานเท่าไรก็ยิ่งสวยขึ้นๆ ว่าแต่เราจะเอาลังไม้เหล่านั้นเอามาทำอะไรได้บ้าง ก็นี่เลยค่ะใช้เป็นชั้นสำหรับวางตกแต่งพวกขวดแก้วเก๋ๆ กรอบรูปแนวๆ โดยตั้งลังไม้ไว้ชิดผนัง แล้วก็เอาพวกหนังสือสวยๆ แจกันดอกไม้งามๆ มาตั้ง ลังไม้ที่ว่านี้ตั้งตกแต่งได้ทั้งในห้องน้ำและห้องครัวนะคะ

2.อ่างอาบน้ำนก บางคนอาจจะงงหรือไม่รู้จักแต่ถ้าคุณจัดสวนสไตล์อังกฤษอาจจะคุ้นกับอ่างอาบน้ำนกที่ทำจากคอนกรีต ไม่ยากค่ะ ไม่ยาก เราเปลี่ยนอ่างอาบน้ำนกเป็นโต๊ะข้างๆ โซฟานั่งเล่นตรงระเบียงหรือชานเรือนก็ได้ โดยการนำกระจกไปตัดให้กลายเป็นท็อปของอ่างอาบน้ำ จากนั้นก็นำไปวางไว้ในห้องรับแขกหรือมุมนั่งเล่น แค่นี้ก็เก๋เกินใครแล้วค่ะ

3.ประตูเก่าล้ำค่า สำหรับไอเดียนี้คงพอคุ้นกันดีเพราะถ้าเรามีประตูไม้เก่า เราก็เพียงแค่ขัดเอาสีเก่าๆ ออกแล้วทาสีที่ชอบลงไปใหม่ ไปซื้อขาโต๊ะจากร้านขายไม้ หรือบางครั้งอาจจะตัดกระจกแล้ววางเป็นท็อปได้เช่นเดียวกัน แต่สำหรับใครที่อาจจะชอบสไตล์ดิบๆ จะขัดให้ลายไม้เดิมขึ้นแล้วเคลือบมันหรือปล่อยไว้แบบธรรมชาติก็ได้นะคะ

ภาพจาก http://www.songbirdblog.com

4.กระจกไม่กระจอก สำหรับแม่บ้าน Sanook!Home ชื่นชอบไอเดียนี้ที่สุดค่ะ เพราะเขาแนะนำให้เราใช้กระจกประดับผนังมาทำเป็นถาดวางเทียนหอม หรือเทียนสวยๆ ที่ไว้ประดับบ้านแทน โดยเลือกเทียนต่างสี ต่างไซส์วางบนถาดกระจกแล้วนำไปตั้งไว้บนโต๊ะ โอ้ย…เว่อร์วังอลังการ ดาวล้านดวงมากๆ ค่ะ

5.รั้วเก่า เข้าใจกันถูกต้องแล้วค่ะ รั้วเก่าเอามาทำใหม่ไม่ต้องทิ้ง โดยคราวนี้เอามาทำเป็นที่แขวนหม้อ ไห แก้วแบบครัวฝรั่งน่ะค่ะ เอารั้วเก่าห้อยเพดานแล้วอาจจะหาตะขอมาเกี่ยว จากนั้นจะห้อยหม้อ ไห แก้ว ถ้วยชามที่มีหูจับก็ตามสบายเลยค่ะ แต่เลือกแบบที่มีดีไซน์สวยๆ เหมาะกับสไตล์ครัวฝรั่งหน่อยนะคะ

6.โต๊ะตัวเก่า โต๊ะตัวเก่าที่อาจจะไม่ค่อยสวย ลองเปลี่ยนมันมาเป็นโต๊ะตัวกลางในห้องรับแขก เพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องๆ นั้นได้เลย

ภาพจาก http://www.thisoldhouse.com

7.ขาโต๊ะ บางทีโต๊ะในบ้านอาจจะพังไปแล้ว แต่ขาโต๊ะยังใช้งานได้อยู่ เราก็ควรรวบรวมเก็บเอาไว้ เพราะขาโต๊ะเก่าเราเอามาประยุกต์เป็นเชิงเทียนเก๋ๆ ไว้ตั้งประดับบ้านก็ยังได้ โดยจะใช้สีเดิมหรือทาสีใหม่ก็แล้วแต่ความชอบนะคะ

8.ผ้าผืนเก่า ผ้าปูโต๊ะเก่าเราเบื่อๆ ยังเปลี่ยนมันไปทำผ้าม่านได้เลย หรือจะนำเศษผ้าลายต่างๆ ตัดแล้วเย็บหรือควินท์เป็นผ้าปูโต๊ะแทน โดยเฉพาะผ้าลายดอกไม้สไตล์อบอุ่นๆ นั้นตกแต่งมุมไหนก็น่ารัก

9.จานและถ้วยกาแฟ จานหรือถ้วยกาแฟที่ไม่ได้ใช้เราเปลี่ยนให้มันกลายเป็นของตกแต่งผนังหรืองานศิลปะชิ้นเยี่ยมตกแต่งบ้านก็ได้ โดยเลือกลวดลายและโทนสีให้เข้ากับผนังบ้านเป็นพอ แล้วถ้าเลือกวางให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ใกล้ๆ กันด้วยแล้ว รับรองว่าบ้านคุณเลิศแน่

ภาพจาก http://www.countryliving.com

10.กรอบรูป ถ้าเราซื้อกรอบรูปเก่ามาแล้วเอากระจกออก จากนั้นเชื่อมกรอบไม้นั้นเข้ากับโต๊ะกลางแบบที่มีล้อ มันก็จะกลายเป็นโต๊ะแบบที่แตกต่างไปจากเดิมๆ ที่เราเคยพบเห็น

ข้อมูลจาก http://www.thebudgetdecorator.com


อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 10 ชิ้นใน “บ้าน” ห้ามทิ้ง เพราะมัน “สุดปิ๊ง” เมื่อเอามาทำใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook