7 ไอเดียสุดเริด หยิบ “กระถางแตก” มาสร้างสรรค์ใหม่

7 ไอเดียสุดเริด หยิบ “กระถางแตก” มาสร้างสรรค์ใหม่

7 ไอเดียสุดเริด หยิบ “กระถางแตก” มาสร้างสรรค์ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่บ้าน คุณพ่อบ้านที่ชอบจัดสวน ทำสวน คงเคยพบเจอกับปัญหากระถางแตก เศษกระถางตกเกลื่อนบนพื้นและยังนึกไม่ออกว่าจะเอาเจ้าเศษกระถางแตกเหล่านั้นไปทำอะไรต่อดี Sanook!Home เลยลองรวบรวม 7 ไอเดียเนรมิตกระถางแตก เศษกระถาง มาต่อยอดทำเป็นของใช้ ของตกแต่งชิ้นอื่นๆ เชื่อไหมว่า ครั้งถัดไปแถบอยากจะทุบกระถางให้แตกแล้วเอามาครีเอทเล่นๆ เอง

1.มาร์กจุดสำคัญในสวน ปากกระถางที่แตก เราสามารถนำชิ้นส่วนนั้นฝังลงดิน ตรงบริเวณที่เราปลูกต้นไม้ แล้วเขียนชื่อพันธุ์ไม้นั้นลงบนขอบกระถางที่โผล่พ้นพื้นดินเพื่อแสดงให้เห็นว่าต้นไม้ต้นนั้นชื่อต้นอะไร

2.ทำบ้านให้คางคก คว่ำกระถางบิ่นลงบนดิน เพื่อใช้เป็นบ้านแสนสุขของเจ้าคางคก เนื่องจากคางคกชอบอยู่ในพื้นที่มืดและค่อนข้างชื้น ดังนั้นเราอาจนำกระถางบิ่นแล้วมาคว่ำให้เป็นเหมือนบ้านของมัน ส่วนหนึ่งเมื่อบริเวณนั้นเป็นบ้านของมัน มันจะได้ช่วยกำจัดแมลงในสวนได้ด้วย

javascript:filemanagerImageOpen();

3.วางเศษกระถางลงบนหน้าดิน วิธีที่จะช่วยรักษาหน้าดินในกระถางต้นไม้วิธีหนึ่งก็คือการนำเศษกระถางแตกวางลงบนหน้าดิน เวลารดน้ำดินจะได้ไม่กระเด็นออกนอกกระถาง

4.ออกแบบเป็นสวนกระถาง หลายๆ คนคงเคยเห็นสวนกระถางลักษณะนี้มาบ้างแล้ว การนำกระถางแตกมาทำเป็นสวนกระถางสไตล์เทพนิยายก็สร้างสรรค์และทำให้กระถางแตกดูมีคุณค่าขึ้นเยอะเลย

5.ครีเอทกระถางเป็นสวนแนวนอน กระถางแตกที่แล้ว เราสามารถนำมันมาวางลงบนพื้น แล้วปลูกดอกไม้พันธุ์ที่ชอบให้มีลักษณะเหมือนขึ้นและเติบโตจากกระถางที่ล้มนั้น สวยเป็นธรรมชาติดีนะคะ

6.ชะลอการไหลของน้ำ เศษกระถางแตกช่วยป้องกันน้ำไหลจากกระถาง ก่อนใส่ดินลงในกระถางปลูกต้นไม้ ให้นำเศษกระถางแตกวางรองตรงก้นกระถางก่อนเพื่อป้องกันน้ำไหลออกจากกระถางอย่างรวดเร็วเวลาเรารดน้ำ

7.ทำเป็นงานแฮนด์เมด กระถางที่แตกครึ่งใบสามารถเพ้นท์ด้านในให้เป็นรูปต่างๆ แล้ววางตลับเทียนหอมตรงก้นกระถาง ใช้เป็นของตกแต่งบ้านสวยๆ ได้เลยหนึ่งชิ้น
เห็นไหมคะว่า ของแตก ของเสียก็ไม่จำเป็นต้องทิ้งลงถังขยะเสมอไป เพราะหากเรารู้จักคิดและมองอะไรให้รอบด้านมากยิ่งขึ้น ของเหล่านั้นก็กลับมาทำประโยชน์ได้อีกครั้งหนึ่ง

ข้อมูลและภาพจาก  http://www.womansday.com

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 ไอเดียสุดเริด หยิบ “กระถางแตก” มาสร้างสรรค์ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook