บ้านไร่แห่งความสุข วิมานของหนุ่มช่างฝัน

บ้านไร่แห่งความสุข วิมานของหนุ่มช่างฝัน

บ้านไร่แห่งความสุข วิมานของหนุ่มช่างฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านธรรมดาที่ไม่ธรรมดาที่ได้ก่อร่างสร้างฝันจนเกิดเป็นบ้านไร่ไออรุณแห่งนี้ขึ้น แม้จะไม่ใหญ่โตหรูหรา แต่บ้านหลังนี้กลับเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุขของสมาชิกในครอบครัวอย่างเปี่ยมล้น บ้านไม้สีขาวอันแสนอบอุ่นหลังนี้ ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาน้อยใหญ่โดยมี คุณเบส วิโรจน์ ฉิมมี จากสถาปนิกหนุ่มสู่เกษตรชาวไร่ ที่ตัดสินใจทิ้งชีวิตในเมืองกรุงมุ่งหน้ากลับมาพัฒนาบ้านเกิดเพื่อสร้างชีวิตและความฝันของตัวเอง ณ  บ้านไร่ไออรุณ อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง


 


บ้านไม้สีขาวที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาน้อยใหญ่ แวดล้อมไปด้วยแปลงผักสีเขียวสดที่กำลังงอกงามพร้อมให้เก็บเกี่ยวอีกครั้ง ภาพใบหน้าที่เปื้อนไปด้วยรอยยิ้มของสมาชิกในครอบครัว ทำให้ผู้เขียนเองรับรู้ได้ถึงความอบอุ่นและมีความสุขตามไปด้วยในทันที

“บ้านในฝันของผมไม่จำเป็นต้องหรูหราใหญ่โต ขอเพียงเป็นบ้านที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุขของคนในครอบครัว แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว” คำพูดของเกษตรหนุ่ม กับการลงมือสร้างฝันที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความเชื่อมั่นสุดหัวใจว่าเขาจะนำพาคนที่รักมีชีวิตที่ดีไปด้วยกัน

-พื้นที่บริเวณหน้าห้องน้ำ ดูเรียบง่ายสบายตาด้วยโทนสีขาว มาพร้อมเคาน์เตอร์ก่ออิฐฉาบปูนกรุหน้าบานด้วยไม้ ดูแปลกตาน่าใช้งานด้วยงาน DIY จากกิ่งไม้แห้งที่นำมาตัดแล้วตอกยึดกับกรอบโครงไม้สำหรับแขวนของใช้ส่วนตัว

-พื้นที่ชั้นสองที่ออกแบบฝ้าเพดานด้วยการกรุไม้ไผ่ลาดเอียงไปตามโครงสร้างของหลังคา โดยได้เว้นพื้นที่ว่างโดยกรุโครงไม้สำหรับจัดวางของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ และแขวนหนังสือได้อย่างน่าสนใจ ขณะที่โต๊ะไม้ที่ดูธรรมดา ก็ถูกเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานด้วยการเจาะช่องสำหรับใส่ปากกาหรือดินสอสำหรับเขียนงานด้วย

-โครงสร้างผนังอิฐบล็อกที่ออกแบบผสานไปกับระแนงไม้ ถูกลดความแข็งพร้อมสร้างความกลมกลืนระหว่างตัวอาคารกับธรรมชาติด้านนอกด้วยการใช้สีเขียวจากต้นตีนตุ๊กแกให้เลื้อยปกคลุมทั่วผนัง

 



คุณพ่อเอียด และคุณแม่หมี กำลังประกอบอาหารภายในส่วนครัว กับผักสดปลอดสารพิษที่เก็บจากสวนยามเช้า สำหรับพื้นที่ในส่วนนี้แม้จะดูเรียบง่าย แต่ทุกรายละเอียดล้วนมีเสน่ห์และมีความหมาย เพราะเกิดจากความตั้งใจของคุณเบสและคุณพ่อร่วมกันรังสรรค์ขึ้น

บ้านไม้สีขาวที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขาน้อยใหญ่ แวดล้อมไปด้วยแปลงผักสีเขียวสดที่กำลังงอกงามพร้อมให้เก็บเกี่ยวอีกครั้ง ภาพ ใบหน้าที่เปื้อนไปด้วยรอยยิ้มของสมาชิกในครอบครัว ทำให้ผู้เขียนเองรับรู้ได้ถึงความอบอุ่นและมีความสุขตามไปด้วยในทันที



ภายในส่วนประกอบอาหารที่กรุผนังด้วยอิฐบล็อกโดยไม่ฉาบปิดทับผิว กลมกลืนไปกับเคาน์เตอร์ไม้ โดยได้ดีไซน์หน้าบานเว้นร่องสลับกับหน้าบานขนาดเล็กที่ออกแบบมาเพื่อซ่อนถังแก๊ส ดูสวยงามเรียบง่ายน่าใช้งานเป็นอย่างยิ่ง
บรรยากาศอันปลอดโปร่งที่ได้รับจากแสงธรรมชาติในส่วนประกอบอาหารมาพร้อมงานดีไซน์ผนังด้วยระแนงไม้เว้นร่อง นอกจากจะช่วยในเรื่องของการระบายอากาศแล้วยังให้ลมสามารถพัดผ่านเข้ามาได้อย่างเย็นสบายอีกด้วย


ส่วนรับประทานอาหารที่กั้นพื้นที่ความเป็นสัดส่วนด้วยผนังโครงคร่าวไม้  โชว์ให้เห็นความงามของกิ่งไม้เหลือใช้ ซึ่งถูกนำมาเลื่อยมือเป็นท่อนๆ จับวางคละท่อนเล็กท่อนใหญ่สลับกันไปมาอย่างมีมิติสวยงาม



เพิ่มมุมมองให้บ้านดูสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างสรรค์กระบะปลูกดอกไม้ริมหน้าต่าง จัดวางโต๊ะเก้าอี้สนามสำหรับนั่งทอดกายอ่านหนังสือ ชมวิวในสวนพร้อมสัมผัสไอหมอกและแสงอรุณในยามเช้าของทุกวัน

Written by  Yok Homedeedee

ข้อมูลและภาพจาก http://www.homedeedeeforyou.com

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ บ้านไร่แห่งความสุข วิมานของหนุ่มช่างฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook