25 แบบ "บ้านต้นไม้" ดินแดนในฝันสำหรับเด็กๆ

25 แบบ "บ้านต้นไม้" ดินแดนในฝันสำหรับเด็กๆ

25 แบบ "บ้านต้นไม้" ดินแดนในฝันสำหรับเด็กๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านต้นไม้สำหรับเด็กเปรียบเสมือนสถานที่อันมหัศจรรย์สำหรับพวกเขา ที่พวกเขาสามารถทำกิจกรรม สร้างความสนุกสนานต่างๆ ได้ โดยเฉพาะการได้ชักชวนเพื่อนๆ มาเล่นสนุกร่วมกัน ดังนั้นหากคุณพ่อ คุณแม่คิดอยากสร้างบ้านต้นไม้สักหลังไว้ให้พวกเขาก็ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจเพราะจะทำให้พวกเขามีความสุขเหมือนได้อยู่ในโลกแห่งจินตนาการของตัวเอง

Sanook!Home จึงนำเสนอ 25 แบบบ้านต้นไม้ที่อาจจะทำให้คุณพ่อ คุณแม่คิดอยากเนรมิตพื้นที่ในฝันแบบนี้ให้กับพวกเขา ซึ่งหลักการสร้างบ้านต้นไม้ให้กับลูกๆ หลานๆ ก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก

สิ่งที่ผู้ออกแบบและสร้างบ้านต้นไม้จะต้องคำนึงถึงคือ บ้านต้นไม้ควรมีโครงสร้างบ้านที่แข็งแรงเพื่อรองรับน้ำหนักเด็กประมาณ  2-3 คน รวมไปถึงการตกแต่งภายในต่างๆ ด้วย นอกจากนี้ยังมีเรื่องความปลอดภัยที่ไม่ควรมองข้าม การสร้างบ้านบนต้นไม้เราควรเลือกต้นไม้ที่มีความแข็งแรง มีกิ่งก้านสาขาที่สามารถรับน้ำหนักของพื้นและผนังบ้านต้นไม้ได้ มันจะดีมากหากเราเลือกใช้ไม้เป็นท่อนๆ ประกอบกับตัวต้นไม้เพื่อทำเป็นพื้น และผนังบ้าน



บ้านต้นไม้ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กๆ จะต้องมีหลังคาที่สวยงามพร้อมมีดาดฟ้าและพื้นที่เปิดโล่งแต่ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย โดยอาจต้องมีการติดตั้งราวลูกกรงเพื่อป้องกันเด็กตกหล่นลงมา นอกจากนั้นการวางแผนสร้างบ้านต้นไม้แบบที่คุณคิดจะทำเองคุณจะต้องไม่ลืมว่าต้นไม้จะโตขึ้นเรื่อยๆ บ้านต้นไม้ที่สร้างควรมีความคงทนอยู่ได้นานประมาณ 1ปี ดังนั้นลำต้นของมันจะต้องอยู่ได้นานไม่พังไประหว่างที่มีการก่อสร้าง



เรื่องและภาพจาก http://www.lushome.com

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 25 แบบ "บ้านต้นไม้" ดินแดนในฝันสำหรับเด็กๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook