รีวิว ตกแต่ง คอนโดมิเนียมลุมพินี ด้วยตนเอง ห้องขนาด 26 ตรม

รีวิว ตกแต่ง คอนโดมิเนียมลุมพินี ด้วยตนเอง ห้องขนาด 26 ตรม

รีวิว ตกแต่ง คอนโดมิเนียมลุมพินี ด้วยตนเอง ห้องขนาด 26 ตรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่กำลังหาไอเดียตกแต่ง คอนโดมิเนียม ของตัวเองอยู่ ลองดูแบบและไอเดียของคุณสมาชิกหมายเลข 1901765 จากเว็บไซต์พันทิป ที่เนรมิตคอนโดมิเนียมของตัวเองจากพื้นที่เพียง 26 ตร.ม. ก็ทำออกมาได้กว้างขวางน่าอยู่ จนที่ใครหลายๆ คนนั้นถึงกับยึดถือเป็นต้นแบบ การตกแต่งห้องของตัวเอง แล้วแบบนี้จะไม่ดูได้อย่างไรล่ะคะ ว่าไหม

สวัสดีครับ ก่อนอื่นเลยต้องขออนุญาตแนะนำตัวสักนิดครับ เพราะผมเองเป็นมือใหม่เพิ่งหัดเล่น Pantip และก็เป็นกระทู้แรกของผมครับ โดยเริ่มต้นที่ตามชื่อกระทู้เลยครับ ผมเองมีโอกาสได้มาซื้อและเป็นลูกหนี้ โดยสมบรูณ์ที่คอนโดลุมพินี เมกะ บางนา ครับ

ก็ต้องบอกว่าที่นี้น่าอยู่มากครับ อีกทั้งสภาพแวดล้อมก็ดี ผู้คนก็น่ารัก เงียบสงบดีครับ โดยห้องที่ผมได้มา คือห้องขนาด 26 ตารางเมตร และทั้งหมดที่ท่านจะได้ชมนี้คือการตกแต่งด้วยตัวเองทั้งหมดครับ และผมเลือกห้องมุมสุดเพราะไม่ติดเสา เริ่มต้นกันที่ห้องเปล่าเลยครับ ซึ่งผมเลือกที่จะทาสีห้องแทนการติดวอลเปเปอร์ครับเพราะงบน้อย เลือกเป็นสีเปลือกไข่ครับ เพราะให้ความรู้สึกกว้างและอบอุ่นครับ

จากนั้นก็ได้ใช้เวลาที่จะหาม่านมาติดครับ เรื่องม่านต้องอาศัยช่างครับ โชคดีได้เพื่อนแนะนำช่างมา ถูกใจมากครับ ม่านครัวหมดไป 2,500 บาท ม่านห้องนอนเป็นม่านสองชั้นครับ ราคา 9,500 ครับ เลือกเป็นแบบกัน UV 100% เพราะว่าห้องผมแดดเข้าเช้าบ่ายเลย

ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้เวลาไปเดิน IKEA ครับ เพราะว่าใกล้บ้าน และราคาก็พอรับได้ครับ เริ่มด้วยการซื้อเตียงและโซฟา และหลังจากนั้นก็เริ่มทยอยซื้อครับ

ติดกระจกสำหรับห้องขนาดเล็ก จะช่วยให้ห้องดูกว้างครับ เพิ่มเทคนิคเรื่องแสงเข้าไปนิดหน่อย ก็จะได้ห้องที่รู้สึกกว้างขึ้นจริงๆ ครับ และหลังจากนั้นก็เปลี่ยนสีบานประตูฉากห้องนอนครับ เลือกสีน้ำมันสีดำครับ ขอแนะนำว่า ถ้าเป็นไปได้ อยากให้เลือกทำเป็นสิ่งแรกก่อนเข้าอยู่ครับ เพราะกลิ่นสีน้ำมันแรง จะติดห้องไปเป็นอาทิตย์ ต้องหาถ่านดูดกลิ่นครับ

และการติดไฟดาวไลท์ใต้ชั้นครัวก็จะช่วยเพิ่มแสงและความสวยงามยิ่งขึ้นครับ
โดยที่ตัวไฟดาวไลท์ผมซื้อที่ IKEA คับ เซตหนึ่งมีสามเส้น ใช้สองเซตคับ
ขอหยิบตัวอย่างดาวไลท์ที่พูดถึงมาให้ดูกันครับ

 

ค่าใช้จ่าย โดยรวมแล้วไม่ถึงแสนครับเพราะไม่ได้บิวท์อิน เนื่องจากผมมีงบน้อย งั้นผมขอแจงรายละเอียดคร่าวๆ นะครับ

- โครงเตียง ราคา 11,000 บาท
- ที่นอน IKEA 8,000 บาท
- ลิ้นชักเก็บของใต้เตียงชิ้นละ 2,500 ใช้ 4 ชิ้น เป็น 5,000 บาท
- โซฟา 13,000 บาท
- ชั้นวางที่วี 3,000 บาท
- ชั้นรอยบนทีวี 2 อัน 1,200 บาท
- กระจก 2,000 บาท
- ค่าสีทั้งหมดประมาณ 3,000 บาท
- ค่าสีวอลล์เปเปอร์ 1,500 บาท
- โครมไฟสองอัน 3,500 บาท
- กรอบรูป ไฟดาวไลท์  และอื่นๆ ประมาณ 5,000 บาท

โดยรวมแล้ว 56,200 บาท เป็นราคาโดยประมาณไม่รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าครับ

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยนช์ สำหรับคนรักบ้านทุกคนนะครับ ขอให้สนุกกับการตกแต่งบ้านนะครับ หากมีข้อสงสัยยินดีให้คําปรึกษาและรับออกแบบตกแต่งครับ ติดต่อหลังไมล์,
Facebook: Tee zaa

 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ รีวิว ตกแต่ง คอนโดมิเนียมลุมพินี ด้วยตนเอง ห้องขนาด 26 ตรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook