27 ชิ้น สร้างอารมณ์สุดฟินใน “ห้องนอน” ลูก

27 ชิ้น สร้างอารมณ์สุดฟินใน “ห้องนอน” ลูก

27 ชิ้น สร้างอารมณ์สุดฟินใน “ห้องนอน” ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณพ่อ คุณแม่คงเข้าใจดีว่า สำหรับลูกๆ “ห้องนอน” คืออาณาจักรส่วนตัวสำหรับพวกเขา เนื่องจากพวกเขาสามารถเป็นตัวของตัวเอง สร้างสรรค์พื้นที่ สร้างโลกแห่งจินตนาการของตนเองได้อย่างเต็มที่

ดังนั้นในฐานะคนเป็นพ่อเป็นแม่ถ้าคุณสามารถทำได้ คุณอาจจะช่วยส่งเสริมจินตนาการและสร้างความสุขให้กับลูกๆ ของคุณด้วยการตกแต่งห้องนอนให้เป็นไปดั่งที่พวกเขาต้องการ ซึ่ง Sanook!Home ก็ได้รวบรวมของตกแต่งห้องนอนลูกๆ จำนวน 27 ชิ้นมาเป็นไอเดียให้คุณพ่อและคุณแม่ทุกคน

ภาพจาก http://www.buzzfeed.com

1.ชิงช้า เครื่องเล่นอีกหนึ่งชิ้นที่เป็นหนึ่งในความสนุกสนานของเด็กๆ ทุกคน เพราะมันอาจจะไม่จำเป็นต้องอยู่เฉพาะในสวนนอกบ้านหรือสวนสาธารณะใกล้บ้านเสมอไป ถ้าหากคุณนำเข้ามาติดตั้งไว้ในห้องนอนของเด็กๆ ได้ รับรองว่าพวกเขาจะยิ้มแก้มปริเลยทีเดียว

2.เตียงนอนแบบแขวน โซฟาหรือเก้าอี้นอนตัวยาวแบบเดิมๆ คงน่าเบื่อและกลายเป็นความเคยชินไปแล้วสำหรับพวกเขา คุณลอง DIY เตียงนอนขนาดกะทะรัดขึ้นเองและจับไปแขวนแทนการตั้งอยู่กับพื้นแบบเดิม เชื่อแน่ว่าพวกเขาแทบจะไม่อยากออกไปวิ่งเล่นนอกบ้านเลย

3.เก้าอี้แขวนมีดีไซน์ มุมนั่งเล่นในห้องนอนของพวกเขานอกจากจะเป็นชิงช้า เตียงนอนแบบแขวนแล้ว เราอาจเลือกเก้าอี้นั่งที่มีรูปแบบคล้ายรังไหม แล้วจับแขวนกับเพดาน กลายเป็นที่นั่งเล่น นอนเล่นแบบที่เขาสามารถใช้เวลาเป็นส่วนตัวได้อย่างเต็มที่

ภาพจาก http://geekologie.com

4.ตู้เสื้อผ้าแบบภาพยนตร์เรื่องนาร์เนีย หากคุณเป็นแฟนภาพยนตร์แนวแฟนตาซีเรื่องนาร์เนีย คงพอจะจำความประทับใจของเด็กๆ ที่สามารถทะลุมิติได้เพียงเดินผ่านเข้าไปในตู้เสื้อผ้า ลองนำไอเดียนั้นมาใช้กับห้องของลูกๆ คุณบ้าง รับรองพวกเขาสนุกแน่

5.กระโจมกังหัน กระโจมที่มีกังหันลมติดไว้ด้านบน ลองยกเข้ามาไว้ในห้องนอนของพวกเขา ที่นั่นก็จะกลายเป็นอีกแหล่งรวมความสุขและความสนุกสนาน

6.ผนังเลโก้ ใครๆ ก็คงรู้จักตัวต่อเลโก้ เปลี่ยนจากกิจกรรมเล่นตัวต่อเลโก้สเกลเล็กๆ มาเป็นสร้างเลโก้มาเป็นผนังห้องนอนเลยดีกว่า นอกจากบ้านจะมีบรรยากาศเหมือนเมืองของเล่นแล้ว พวกเด็กๆ จะได้เล่นสนุกกันด้วย

ภาพจาก http://www.hgtv.com

7.หมอนยักษ์ จะมีอะไรสนุกสนานไปกว่าการได้กลิ้งตัวไปบนหมอนขนาดยักษ์ที่วางกองเป็นภูเขาในห้องนอน เพราะเราสามารถกลิ้งตัวไปบนหมอนมหึมานั้นได้อย่างมีความสุข หรือจะหลับยาวลืมตื่นมากินขนมก็ไม่มีใครว่า

8.หมอนยักษ์แบบที่เป็นตัวต่อ รูปแบบของหมอนคงไม่ได้จำกัดเฉพาะแบบที่เราเห็นกันทั่วไป เพราะเราอาจลองหาหมอนยักษ์แบบที่ต่อกันได้มาให้พวกเขาได้เล่นเป็นจิกซอร์หมอน เด็กๆ วิ่งเล่นกันมันแน่นอน

9.บันไดลิง ลองเพิ่มสีสันให้กับห้องนอนใต้หลังคาด้วยการติดตั้งบันไดลิงชนิดที่ปีนป่ายได้ แต่ข้อควรระมัดระวังคือความสูง และพื้นด้านล่างที่ควรมีเบาะป้องกันการตกหล่นและได้รับอันตรายด้วย

ภาพจาก http://www.houzz.com

10.ช่องสำหรับคลาน หากมีพื้นที่ในห้องลองกั้นห้องแล้วเจาะเป็นช่องเล็กๆ ให้เด็กๆ ได้ลองจินตนาการว่าพวกเขาเป็นเจ้าหนูน้อยที่อาจจะมีบ้านอยู่ในรู จากนั้นพวกเขาจะได้คลานเล่นกันอย่างสนุกสนาน

11.อุโมงค์ เซ็ทเครื่องเล่นประเภทอุโมงค์ขึ้นมาภายในห้องนอน เพื่อเป็นเครื่องเล่นน่าสนุกอีกชิ้นหนึ่งสำหรับพวกเขา

12.บ้านต้นไม้ มันอาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อยสำหรับการจำลองบ้านต้นไม้ขึ้นมาภายในห้องนอน แต่เชื่อเถอะว่า บ้านต้นไม้เป็นอีกหนึ่งความฝันที่แท้จริงของเด็กๆ เลยแหละ

ภาพจาก http://www.welke.nl

13.จำลองต้นไม้ ใครๆ ก็ชื่นชอบธรรมชาติ ต้นไม้เป็นของเล่นชิ้นหนึ่งสำหรับเด็กๆ ที่ไม่ได้คิดแต่จะนั่งเล่นเกมอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ คุณลองจำลองต้นไม้เข้ามาไว้ในบ้าน แล้วห้อยชิงช้า ทำให้เหมือนเป็นชิงช้าห้อยจากต้นไม้ แล้วบ้านของคุณก็กลายเป็นสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ของพวกเขา

14.ผนังหินจำลอง ด้วยนิสัยของเด็กๆ ที่อยู่ไม่สุข ชอบปีนป่าย ดังนั้นการจำลองผนังหินเข้ามาไว้ในบ้าน นอกจากจะทำให้พวกเขาสนุกสนานแล้ว ยังเป็นการฝึกกล้ามเนื้อแขนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

15.สไลเดอร์ หากเตียงนอนมีสไลเดอร์ ทุกเช้าพวกเขาคงขยันตื่นแล้วปล่อยตัวลงมาจากบนเตียงเพื่อรับเช้าวันใหม่

ภาพจาก http://www.doba.sk

16.ห้องเก็บความลับ การออกแบบห้องนอนให้เป็นพื้นที่ๆ สามารถเคลื่อน ยืดออกแล้วปิดบังสายตาจากคนภายนอกได้น่าจะเป็นอีกมุมหนึ่งที่พวกเขาต้องการ แต่ต้องระวังว่ามันสามารถปลดล็อคได้อย่างง่ายดาย เพราะไม่เช่นนั้นอาจเป็นอันตรายมากกว่าสนุกสนาน

17.ห้องสมุด แน่นอนว่าการอ่านหนังสือเป็นสิ่งที่เราควรปลูกฝังให้กับพวกเขาตั้งแต่เด็กๆ ดังนั้นการแบ่งมุมหนึ่งของห้องมาเป็นห้องสมุดก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ

18.เวที หากลูกๆ ของคุณรักการแสดงออกประเภทร้องเพลง เต้น คุณพ่อคุณแม่อาจสร้างเวทีขึ้นมาในบ้าน เพื่อให้พวกเขาได้ฝึกร้อง ฝึกเต้นกันอย่างเต็มที่

19.ป้อมปราการ ถ้าคุณยังไม่ลืมนิทานสมัยเด็กๆ จำพวกเจ้าหญิง เจ้าชาย แม่มด คุณคงมีภาพปราสาทใหญ่ๆ ในหัว แน่นอนการสร้างป้อมปราการไว้ในห้องนอนของพวกเขา จะทำให้พวกเขามีจินตนาการที่กว้างไกล

ภาพจาก http://www.curiositiesbydickens.com

20.กระท่อม นอกจากปราสาท ป้อมปราการต่างๆ แล้ว กระท่อมหลังน้อยยังเป็นอีกของตกแต่งที่อยากแนะนำให้สร้างไว้ในห้องนอน เพราะมันอาจทำให้พวกเขานึกถึงนิทานที่มีเหล่าสัตว์ และแม่มด รวมถึงกระท่อมหลังน้อยกลางป่าอีกด้วย

21.จำลองห้องครัว เด็กส่วนหนึ่งชอบเล่นทำกับข้าว ดังนั้นลองเซ็ทเป็นมุมห้องครัวที่มีอุปกรณ์ ของใช้เสมือนเป็นครัวจริงๆ ขึ้นมาในห้อง แน่นอนว่าจะกลายเป็นอีกหนึ่งมุมที่สนุกสนานไม่แพ้มุมอื่น

22.เมืองจำลอง สมัยเด็กๆ หากคุณมีโอกาสไปเที่ยวเมืองจำลอง ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม คุณจะรู้สึกว่าตัวเองเสมือนเป็นยักษ์ เช่นเดียวกันกับพวกเด็กๆ ที่หากว่าคุณจำลองแบบเมืองสักหนึ่งเมือง หรือสักชุมชนขึ้นมาไว้ในห้องนอน ลูกๆ ของคุณก็จะรู้สึกแฮปปี้

23.เรือ เราไม่ได้หมายความว่าจะให้คุณยกเรือจริงๆ เข้ามาตกแต่งห้องนอนหรอกนะคะ แต่เป็นการตกแต่งห้องด้วยเรือจำลองมากกว่า เพราะถึงอย่างไรเรือก็ยังเป็นสัญลักษณ์ของการเดินทาง ความเป็นอิสระที่เด็กๆ ชื่นชอบอยู่ไม่น้อย

24.สัตว์จำลอง เด็กๆ ส่วนใหญ่ชื่นชอบสัตว์ป่า คุณลองซื้อสัตว์จำลองประเภทสิงโต ลิง กวาง ยีราฟ ช้าง ฯลฯ มาตกแต่งไว้ในห้อง โดยออกแบบให้รอบๆ ห้องมีบรรยากาศเหมือนเป็นป่าซาฟารี ก็จะเพิ่มอารมณ์รักการผจญภัยให้กับพวกเขาได้ดีเลยทีเดียว

ภาพจาก http://www.msn.com

25.ต้นถั่วที่ปีนได้ คงไม่ต้องบอกก็รู้ว่านี่น่าจะเป็นของเล่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนิทานเรื่องแจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ กับต้นถั่วที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อติดตั้งไว้ในห้อง แล้วเด็กๆ สามารถปีนขึ้นไปได้ อย่าลืมตาข่ายติดโดยรอบป้องกันการผลัดตกลงมาได้

26.ชิงช้าสวรรค์ หวังว่าคงยังจำบรรยากาศงานวัดกันได้ ชิงช้าสวรรค์เป็นเครื่องเล่นประเภทหนึ่งที่ได้รับความสนใจมาก แต่คุณไม่ต้องลงทุนขนาดนั้น แค่นำเครื่องเล่นที่มีลักษณะคล้ายชิงข้าสวรรค์ หรือเป็นชิงช้าสวรรค์ขนาดย่อมมาตั้งไว้ในห้อง เพียงเท่านี้ก็น่าสนุกสุด สุดแล้ว

27.สนามฟุตบอลขนาดย่อม ถูกใจเด็กๆ ผู้ชายแน่นอน เพราะนี่คือการยกสนามฟุตบอลขนาดจิ๋วเข้ามาไว้ในบ้าน ยิงกันมันหยดแน่นอนค่ะ

หวังว่า 27 ไอเดียตกแต่งห้องนอนลูกน้อยเหล่านี้ คงพอจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณพ่อ คุณแม่บ้างนะคะ

ที่มา: http://www.buzzfeed.com


อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 27 ชิ้น สร้างอารมณ์สุดฟินใน “ห้องนอน” ลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook