เด็กฉลาดด้วยการเสริม "ฮวงจุ้ย" จัดห้องนอนลูกรัก

เด็กฉลาดด้วยการเสริม "ฮวงจุ้ย" จัดห้องนอนลูกรัก

เด็กฉลาดด้วยการเสริม "ฮวงจุ้ย" จัดห้องนอนลูกรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลังงานและพัฒนาการของเด็กมีความแตกต่างจากของผู้ใหญ่ค่อนข้างมาก การจัดห้องลูกรักตามหลักฮวงจุ้ยสำคัญมากต่ออนาคตของเขา สำหรับลูกน้อยวัยกำลังโตควรเน้นพลังงานหยางเป็นหลัก เพราะจะทำให้ลูกสดชื่นกระตือรือร้นพร้อมเปิดรับทุกการเรียนรู้อย่างสดใส ตรงกันข้ามหากบรรยากาศบ้านนั้นอลหม่านและตึงเครียดพลังงานด้านลบก็จะฝังลงไปในจิตใต้สำนึกอยู่กับเขาไปตลอด

สีห้องที่สดใส
จะกระตุ้นให้ลูกน้อยมีพลังในการเรียนรู้มากกว่าห้องที่ไร้สีสันและหากเขาโตพอ การปล่อยให้เขาได้เป็นคนเลือกสีสำหรับตกแต่งห้องเองก็ดีไม่น้อย เพราะเขาจะรู้สึกเหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวและเกิดความภูมิใจที่ได้เป็นผู้ตัดสินใจด้วยตัวเอง

โดยสีเหลืองเป็นสีแห่งความสนุกสนานความฉลาดรอบรู้สดใสร่าเริงสีส้มเป็นสีแห่งความสร้างสรรค์ความกระตือรือร้นสีเขียวเป็นสีที่ให้ความรู้สึกร่มเย็นทำให้ประสาทตาผ่อนคลายจะช่วยให้หายเหนื่อยสีฟ้าเป็นสีที่ได้รับการยอมรับว่าจะช่วยให้นอนหลับได้ลึกที่สุดการนำสีมาใช้กับลูกนั้นอาจจะใช้ผ่านสีห้องข้าวของเครื่องใช้เสื้อผ้า

ไม่ควรมีภาพที่เร้าความรู้สึกตื่นเต้นน่ากลัว
ไม่นำของเล่นประเภทดาบกระบี่หรือของมีคมอื่นๆ ไว้ในห้องนอนยังไม่ควรมีคอมพิวเตอร์เครื่องเล่นเกมโทรทัศน์ของตกแต่งที่ดูน่ากลัวไว้ในห้องนอนลูก

หลีกเลี่ยงเตียงนอนสองชั้น
เตียงแบบนี้เด็กที่นอนอยู่ด้านล่างจะมีพลังชี่กดทับทำให้พัฒนาการและการเติบโตของเด็กไม่เต็มศักยภาพส่วนเด็กที่นอนอยู่ด้านบนก็อาจจะอึดอัดได้เช่นกันหากฝ้าเพดานห้องนอนนั้นไม่สูงพอขอแนะนำให้เลือกที่นอนเป็นเตียงแบบทั่วไปจะดีกว่า

ตำแหน่งของเตียงนอน
จะต้องเลี่ยงศรพิฆาตหมายถึงการเลี่ยงมุมแหลมต่างๆ ที่ทิ่มใส่ร่างกายของเด็กหลีกเลี่ยงประตูห้องน้ำและบนหัวเตียงไม่ควรเป็นหน้าต่างเพื่อป้องกันความชื้นจากภายนอกทำให้ลูกเป็นภูมิแพ้ได้

ในส่วนของโต๊ะหนังสือ
ควรอยู่ในมุมที่มองเห็นวิวได้ไกลด้วยการหันออกไปทางหน้าต่างเป็นการเกิดจินตนาการความคิดของลูกให้เต็มที่ไม่ควรหันหน้าเข้ากำแพงและหันหลังให้ประตูเด็ดขาดเพราะจะทำให้ปิดกั้นจินตนาการของเด็กเสียสมาธิกลายเป็นเด็กสมาธิสั้นอีกด้วย

พลังงานประจำทิศหัวนอน
พ่อแม่สามารถนำวันเดือนปีเกิดของลูกไปให้ซินแสผู้มีความรู้ทำการวิเคราะห์ดวงชะตาเพื่อจะได้รู้ว่าเด็กได้รับพลังงานในลักษณะใดในตอนเกิดหรือต้องส่งเสริมด้วยธาตุอะไรเพื่อปรับดวงชะตาให้เด็กประสบผลสำเร็จในชีวิตซึ่งสามารถใช้ทิศการหันหัวนอนของเด็กเป็นการเติมพลังที่เด็กต้องการแบบเฉพาะเจาะจง

เช่นเด็กที่เกิดธาตุไฟ
ควรนอนในทิศใต้ที่เป็นตำแหน่งของธาตุไฟและใช้เตียงที่เป็นไม้เพื่อเสริมทักษะและพัฒนาการ
แต่อย่างไรก็ตามลำพังฮวงจุ้ยที่ดีเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ได้ช่วยลูกให้เรียนรู้และมีความสุขได้มากเท่ากับการดูแลเอาใจใส่จากพ่อแม่ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลดีดีจาก อาจารย์เมย์ / AjanMay.com
ข้อมูลและภาพจาก www.homedeedeeforyou.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เด็กฉลาดด้วยการเสริม "ฮวงจุ้ย" จัดห้องนอนลูกรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook