สุดทึ่ง เปลี่ยนอพาร์ทเมนท์ 1 ห้องนอน เป็น 2 ห้องนอน ง๊ายง่าย

สุดทึ่ง เปลี่ยนอพาร์ทเมนท์ 1 ห้องนอน เป็น 2 ห้องนอน ง๊ายง่าย

สุดทึ่ง  เปลี่ยนอพาร์ทเมนท์ 1 ห้องนอน เป็น 2 ห้องนอน ง๊ายง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างครอบครัวที่มีไอเดียแบบชาญฉลาดเปลี่ยนอพาร์ทเมนท์แบบที่เดิมเคยอยู่กันแค่สามีภรรยา แต่พอมีลูกสาวตัวน้อยมาเป็นสมาชิกใหม่ แทนที่พวกเขาจะขยับขยายไปอยู่ที่อื่น หรือเลือกที่จะซื้อบ้านแทน แต่พวกเขากลับจัดสรรพื้นที่ภายในอพาร์ทเมนท์ที่ตัวเองอยู่เสียใหม่ เปลี่ยนจากห้องแบบ 1 ห้องนอน ให้กลายเป็นห้องพักแบบ 2 ห้องนอน

Sanook! Home เห็นว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้สำหรับการดีไซน์ห้องพัก อพาร์ทเมนท์ รวมไปถึงคอนโดมิเนียมแคบๆ ของคุณให้มีพื้นที่ๆ สามารถเป็นอีกหนึ่งห้องได้สบาย สบาย

อพาร์ทเมนท์ห้องนี้เป็นที่พักของพอล แดนผู้เป็นสามีและลูกสาวตัวน้อยของพวกเขา โดยพวกเขาพักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์เก่าแก่ในเมืองเมลเบิร์น โดยอพาร์ทเมนท์ของพวกเขามีขนาดพื้นที่ 75 ตารางเมตร ของหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างยังคงเป็นของอาคารดั้งเดิมเช่นหน้าต่างบานเลื่อน พื้นอพาร์ทเมนท์ที่ทำจากไม้สน

แต่เมื่อพวกเขามีสมาชิกใหม่เป็นลูกสาวตัวน้อยๆ ที่นับวันจะเติบโตขึ้น ทั้งคู่ต้องเผชิญกับความจำเป็นในการสร้างห้องนอนสำหรับลูกสาว โดยพวกเขาได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านแบบชาวญี่ปุ่นที่มีขนาดกะทัดรัด โดยพวกเขาเลือกที่จะทำห้องนอนเล็กๆ 2 ห้อง ต่อเติมห้องนอนของลูกสาวเพิ่มเติมมาจากห้องนอนเดิมที่มีอยู่แล้ว โดยได้รับการช่วยเหลือจากญาติของพวกเขาซึ่งเป็นสถาปนิก

พวกเขาจัดสรรพื้นที่ห้องนอนให้กับลูกสาวเป็นพื้นที่ๆ ทั้งคู่มองออกมาเห็น โดยใช้ไม้อัดยกพื้น โดยพวกเขาเข้าไปนอนในพื้นที่ๆ หนึ่งที่พอดีสำหรับเตียงควีนไซต์ โดยเคล็ดลับสำหรับการจัดสรรห้องแบบ 1 ห้องนอนให้กลายเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนคือเราควรมองหาพื้นที่ภายในบ้านที่เหมาะสม รวมทั้งควรมีชั้นวางของที่เอาไว้เก็บหนังสือและแสดงความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของบ้าน

นอกจากนี้การวางแผนจัดบ้านก็ควรมีการผสมผสานกันระหว่างของเก่ากับของใหม่ ซึ่งมันควรสะท้อนความเป็นตัวตนของเจ้าของที่พักอาศัยหลังนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ งานประติมากรรม ผลงานศิลปะ ของใช้สไตล์วินเทจ ฯลฯ
ในส่วนของห้องน้ำก็ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพง การเลือกใช้กระเบื้องสีขาวหลายๆ ขนาดตกแต่งภายในห้องน้ำช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องน้ำ

รวมถึงเพดานที่สูงก็ช่วยทำให้ห้องๆ นี้ดูโปร่ง และสว่าง อีกทั้งยังให้ความรู้สึกว่ามีพื้นที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้นด้วย โดยพื้นที่สำหรับนอนของห้องๆ นี้ถือเป็นพื้นที่สำคัญที่เชื่อมต่อกับบริเวณพักผ่อน ตอนกลางวันลูกสาวจะใช้พื้นที่นี้สำหรับวิ่งเล่น ส่วนตอนกลางคืนใช้นอน คำแนะนำสำหรับการจัดพื้นที่ในบริเวณนี้คือการทำเป็นพื้นที่เปิด

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : http://www.insideout.com.au
ภาพจาก : Lisbeth Grosmann จาก http://www.insideout.com.au



อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สุดทึ่ง เปลี่ยนอพาร์ทเมนท์ 1 ห้องนอน เป็น 2 ห้องนอน ง๊ายง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook