20 ที่ทำงานของบรรดาคนดังบันลือโลก

20 ที่ทำงานของบรรดาคนดังบันลือโลก

20 ที่ทำงานของบรรดาคนดังบันลือโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยกันบ้างไหมว่าคนดัง คนเก่ง ศิลปิน หรือใครก็ตามที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การทำงานและเป็นที่ยอมรับระดับโลก เวลาทำงานพวกเขานั่งทำงานในสถานที่แบบไหน โต๊ะทำงานของเขาเป็นแบบไหน เก้าอี้ดีไซน์เป็นอย่างไร บนโต๊ะทำงานตกแต่งอะไรบ้าง แล้วสถานที่ทำงานของเขามีผลต่อความสำเร็จของพวกเขาหรือเปล่า

Sanook! Home เลยไปรวบรวมเอาโต๊ะและสถานที่ทำงานของบรรดาคนดัง 20 คนมาให้ได้อ่านกัน แล้วจะเห็นว่าคนดังแต่ละคน แต่ละอาชีพมีบรรยากาศการทำงานรอบๆ ตัวที่แตกต่างกันออกไป

1.มาร์ก ทเวน เป็นนามปากกาของ ซามูเอล แลงฮอร์น คลีเมนส์ นักเขียน นักบรรยาย และนักเขียนเรื่องขบขันชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียง ผลงานของเขาที่น่าจะเป็นที่คุ้นตาของคนไทย ก็คือ ทอม ซอว์เยอร์ ผจญภัย (The Adventures of Tom Sawyer) และ ฮัคเคิลเบอรี่ ฟินน์ ผจญภัย (The Adventures of Huckleberry Finn)

ภาพจาก http://artnouveaujugendstil.blogspot.com

2.จอร์เจีย โอคีฟ ศิลปินหญิงชาวอเมริกันที่ผลงานของเธอมักจะเป็นรูปวาดดอกไม้ที่บางครั้งมักสื่อถึงอวัยวะเพศหญิง รวมไปถึงการวาดกระดูกสัตว์ โดยผลงานของเธอมักสื่อความหมายในเชิง Abstract โดยผลงานที่โดดเด่นของเธอชิ้นหนึ่งคือ Ram's Head White Hollyhock and Little Hills ผลงานรูปกระดูกศีรษะแพะประดับดอกไม้

ภาพจาก http://flavorwire.com

3.เอลวิน ไวท์ เป็นนักประพันธ์ชาวอเมริกัน มีชื่อเสียงที่สุดจากงานเขียน "The Elements of Style" และหนังสือสำหรับเด็กสามเรื่อง ที่ถือกันว่าเป็นผลงานอมตะ คือ Stuart Little (สจ๊วต ลิตเติ้ล) Charlotte's Web (แมงมุมเพื่อนรัก) และ The Trumpet of the Swan

ภาพจาก http://artnectar.com

4.อเล็กซานเดอร์ คาลเดอร์ หรือ แซนดี้ คาลเดอร์ ประติมากรชาวอเมริกันผู้ริเริ่มผลงานประติมากรรมจลดุล ที่สร้างขึ้นเพื่อแสดงความมีดุลยภาพ องค์ประกอบของประติมากรรมจะประกอบวัตถุห้อยลงมาจากเส้นโลหะหลายเส้นที่ไขว้ กันไปมา วัตถุที่ห้อยจะวางให้มีความสมดุลระหว่างกันซึ่งตัวเส้นลวดที่ใช้แขวนไขว้จะ มีลักษณะตามแนวนอน เส้นแต่ละเส้นก็จะเป็นเพียงเส้นเดียวเพื่อให้มีอิสระในเคลื่อนไหวไปรอบๆ ได้

 

ภาพจาก http://fromyourdesks.com

5.โรอัลด์ ดาห์ล นักเขียนชาวเวลส์ผู้มีชื่อเสียง จากการเขียนเรื่องสั้น เนื้อหาหมิ่นเหม่ศีลธรรมและเขียนหักมุมอย่างมีชั้นเชิง กับเรื่องเด็กขำขันแต่น่าขนลุก หนังสือเด็กเล่มแรก คือ The Gremlins (ค.ศ. 1943) ซึ่งมีผู้หยิบมาสร้างเป็นภาพยนตร์ เช่นเดียวกับเรื่องอื่นๆ ของเขา ได้แก่ "Matilda" และ "Charlie and the Chocolate Factory" อย่างที่เราคุ้นเคย

ภาพจาก http://www.theguardian.com

6.นิกกี้ แมคเกอร์ ศิลปินงานตัดกระดาษที่มีชื่อเสียง

ภาพจาก http://fromyourdesks.com

7.มาร์ติน อามิส นักเขียนนวนิยาย,นักวิพากษ์วรรณกรรมและนักเขียนเรื่องสั้นคนสำคัญชาวอังกฤษ อามิสเป็นบุตรของนักเขียนคิงสลีย์ อามิส (Kingsley Amis) งานที่เขียนรวมทั้ง Money (ค.ศ. 1984)
London Fields (ค.ศ. 1989) The Information (ค.ศ. 1995) วัตถุดิบในการเขียนของอามิสมาจากความเลยเถิดอันขาดเหตุผล (Absurdism) และความเป็นการ์ตูน (caricature) ของสภาวะของสมัยใหม่นิยมยุคหลัง (Postmodernism) ความที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการเขียนลักษณะนี้ทำให้นิวยอร์กไทมส์เรียกงานของ อามิสว่า "ความไม่เสบยใหม่" (the new unpleasantness)

ภาพจาก http://www.theguardian.com

8.เอเดรียโทมิเนะ เป็นนักเขียนการ์ตูนที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักกันดีที่สุดรวมไปถึงผลงานภาพประกอบของเขา

ภาพจาก http://fromyourdesks.com

9.เวอร์จิเนีย วูล์ฟ เป็นนักเขียนนวนิยาย, เรื่องสั้น และ บทความ, นักพิมพ์ และผู้สนับสนุนสิทธิสตรี (feminist) คนสำคัญชาวอังกฤษ วูล์ฟถือกันว่าเป็นนักเขียนผู้มีบทบาทสำคัญของวรรณกรรมสมัยใหม่นิยมของคริสต์ศตวรรษที่ 20 คนหนึ่ง งานชิ้นสำคัญๆ ของวูล์ฟก็ได้แก่นวนิยาย “Mrs Dalloway”, “To the Lighthouse” และ “Orlando: A Biography” รวมไปถึงบทความ “A Room of One's Own” (ค.ศ. 1929) ที่มีประโยคที่เป็นที่รู้จักว่า “ผู้หญิงต้องมีเงินและห้องที่เป็นของตนเองถ้าจะเขียนนวนิยาย”

ภาพจาก http://www.theguardian.com

10.วิลเลิม เดอ โกนิง ศิลปินชาวอเมริกันเชื้อสายดัตช์ บางครั้งถูกเรียกว่า "กัมมันตจิตรกรรม" ผลงานของเขาที่มีชื่อเสียงคือ ภาพชุด ผู้หญิง

ภาพจาก http://lorilangille.blogspot.com

11.ชิป คิด เป็นนักเขียนชาวอเมริกัน อีกทั้งยังเป็นนักกราฟิกดีไซน์เนอร์ที่มีชื่อเสียง

ภาพจาก http://fromyourdesks.com

12.อแมนดา Hesser  เป็นนักเขียนชาวอเมริกัน มีผลงานเขียนเกี่ยวกับอาหาร ทั้งยังเป็นบรรณาธิการอาหารในนิตยสารนิวยอร์กไทม์ เป็นบรรณาธิการของ T Living

ภาพจาก http://fromyourdesks.com

13.เรย์ อีม เป็นนักออกแบบและศิลปินผู้สร้างสรรค์เก้าอี้ Eames Lounge Chair สุดยอดเก้าอี้ดีไซน์อีกตัวหนึ่งที่มีชื่อเสียงมายาวนาน และเป็นผลงานอออกแบบชิ้นแรกที่เฉพาะเจาะจงสำหรับตลาดระดับสูง

ภาพจาก http://fromyourdesks.com

14.ชูอัน มีโร อี เฟร์รา เป็นจิตรกรและประติมากรชาวสเปน ผลงานที่มีชื่อเสียงของเขาคือภาพงานจิตรกรรมชื่อ "กลางคืน (Nocturne)"

ภาพจาก http://fromyourdesks.com

15.นิเกลลา ลอร์สัน เป็นอีกหนึ่งนักเขียนด้านอาหารที่มีชื่อเสียง รวมทั้งเธอยังเป็นนักข่าว ผู้ประกาศข่าวอีกด้วย

ภาพจาก http://www.buzzfeed.com

16.ปาโบล รุยซ์ ปิกัสโซ ศิลปินชาวสเปน ที่ได้ชื่อว่าเป็นจิตรกรเอกของโลก เป็นบุคคลที่นิตยสาร TIME ยกย่องให้เป็นศิลปินที่มีพรสวรรค์ในการสร้างสรรค์มากที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 20  เขาเป็นศิลปินที่มีชีวิตแตกต่างจากศิลปินคนอื่นๆ ตรงที่เขาได้รับการยกย่องให้เป็นจิตรกรเอกตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่ เขามีโอกาสได้ชื่นชมความสำเร็จของตัวเองและร่ำรวย

ภาพจาก http://7dasartes.blogspot.com

17.จอห์น เลนนอนและโยโกะ โอะโนะ เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง นักดนตรีชาวอังกฤษ รู้จักกันดีในนามจอห์น เลนนอน แห่งวงเดอะบีทเทิลส์ ส่วนโยโกะ โอะโนะภรรยา ก็เป็นนักร้องชาวญี่ปุ่น ทั้งคู่นับเป็นคู่รักที่รักกันมากรวมทั้งยังสร้างสรรค์ผลงานเพลงร่วมกันก่อนที่จอห์น เลนนอนจะถูกฆาตรกรรมเสียชีวิต

ภาพจาก http://fromyourdesks.com

18.อีฟว์ อ็องรี ดอนา มาตีเยอ-แซ็ง-โลร็อง เป็นหนึ่งในตำนานผู้ให้กำเนิดแฟชั่นของประเทศฝรั่งเศสในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 20 ในปี พ.ศ. 2528 Caroline Rennolds Milbank ได้กล่าวถึงอีฟว์ว่าเป็นนักออกแบบคนเดียวในรอบยี่สิบห้าปีที่ว่ามีชื่อเสียง และโด่งดังมาอย่างสม่ำเสมอ

ภาพจาก http://flavorwire.com

19.โยชิโตโม นาระ ศิลปินป๊อปอาร์ตที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของญี่ปุ่นและของโลก

ภาพจาก http://artistsstudios.tumblr.com

20.ออร์ลา ไคลี่ เป็นนักออกแบบแฟชั่นชาวไอริช โดยสินค้าของเธอจะเป็นที่ถูกอกถูกใจบรรดาสาวออฟฟิศ

ภาพจาก http://adiaryoflovely.blogspot.com

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.buzzfeed.com

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก http://th.wikipedia.org

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ 20 ที่ทำงานของบรรดาคนดังบันลือโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook