ฮวงจุ้ย 10 พันธุ์ไม้มงคล ปลูกแล้วชีวิตราบรื่น

ฮวงจุ้ย 10 พันธุ์ไม้มงคล ปลูกแล้วชีวิตราบรื่น

ฮวงจุ้ย 10 พันธุ์ไม้มงคล ปลูกแล้วชีวิตราบรื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ลองสำรวจรอบๆ บ้านดูนะคะบ้านเรามีพื้นที่สีเขียวมากพอหรือยัง ต้นไม้ส่งผลต่อพลังงานฮวงจุ้ยอย่างมาก ต้นไม้ที่เติบโตเร็วเป็นต้นไม้พลังหยาง ต้นไม้ที่เติบโตช้าหรืออายุยืนเป็นต้นไม้พลังหยิน ในบ้านเราควรมีต้นไม้ทั้งสองประเภทอย่างสมดุล

การปลูกต้นไม้ต่างๆ ในบริเวณบ้านเป็นที่นิยมมาก สำหรับเจ้าบ้านที่รักความร่มรื่นและชอบจัดสวนเพื่อความสวยงาม แล้วท่านทราบกันหรือไม้ว่ามีพันธุ์ไม้มากมายที่ปลูกไว้ในบ้านแล้วจะสร้างเสริมบารมีเพิ่มโชคลาภให้กับเจ้าของบ้านและคนในบ้าน วันนี้ขอยกมา 10 พันธุ์ไม้มงคลเพิ่มโชคเพิ่มลาภ เสริมบารมีสมควรแก่การปลูกในบ้านมาฝากกันค่ะ

1.ต้นโป๊ยเซียน


จะเป็นต้นโป๊ยเซียนพันธุ์ใดก็ได้ แต่จะต้องมีดอกสีเหลืองหรือส้ม เชื่อว่าหากออกดอกได้มากกว่า 8 ดอกจะนำโชคลาภมาให้ผู้ปลูก และจะทำให้บ้านอยู่เย็นเป็นสุข

2.ต้นดาวเรือง


เป็นดอกไม้มงคลที่นิยมปลูกกันมาก ด้วยชื่อที่เป็นมงคลและมีสีเหลืองดั่งเช่นทอง เสริมให้ผู้ปลูกมีชีวิตเจริญก้าวหน้ามีเงินมีทองมากมาย

3.ต้นมะยม


เป็นต้นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่งที่คนไทยนิยมปลูกไว้หน้าบ้านกัน ด้วยความเชื่อที่ว่าจะทำให้คนนิยมชมชอบไม่มีคนคิดร้ายหรือเป็นศัตรู มีเมตตามหานิยมและสามารถป้องกันความถ่อย และผีร้ายได้อีกด้วย

4.ต้นวาสนา


มีความเชื่อว่าจะทำให้ผู้ปลูกมีโชคและวาสนาที่ดี เกิดความสุขสมหวังดั่งใจ เป็นไม้เสี่ยงทายถ้าสามารถปลูกได้สวยงาม และออกดอก จะทำให้มีโชคลาภปรารถนาสิ่งใดก็จะได้ดังหวัง

5.ต้นเข็ม

 

เป็นต้นไม้มงคลควรปลูกต้นเข็มไว้ในบริเวณบ้านมีความเชื่อว่า จะทำให้สมองปลอดโปร่งเกิดความคิดความอ่านที่ดี ความคิดแหลมคมเฉียบขาด

6.ต้นมะลิ


เชื่อกันว่าเป็นไม้มงคลที่สูงค่าจึงนิยมใช้บูชาพระ สีขาวอันบริสุทธิ์และกลิ่นหอมเย็นไม่ว่าจะเป็นมะลิซ้อนหรือมะลิลา ก็เสริมสิริมงคลทางด้านทำให้คนในบ้านมีความบริสุทธิ์ มีความรักและความคิดถึงแก่บุคคลทั่วไป

7.กล้วยไม้


มีความเชื่อว่ากล้วยไม้จะทำให้เกิดความประทับใจแก่ผู้พบเห็นทั่วไป และจะทำให้คนในบ้านมีจริยธรรมมีความเยือกเย็นปราณีต มีจิตใจสงบอ่อนโยนมีความสุขุมเยือกเย็น

8.ต้นชบา


ถือเป็นต้นไม้มงคลด้วยความเชื่ออว่า "ให้คุณด้านการงานเจริญก้าวหน้าไร้ปัญหาและอุปสรรค"

9.ต้นพญายอ


มีความเชื่อกันว่าจะทำให้ดำเนินชีวิตราบรื่นเป็นสุขสมบูรณ์

10.ต้นราชพฤกษ์หรือคูน


เป็นต้นไม้มงคลด้วยดอกที่เป็นพวงระย้าสวยงาม และมีดอกสีเหลืองตัดกับสีของท้องฟ้าในฤดูร้อน จะทำให้บ้านดูสดใสและยังมีความเป็นมงคลทางด้าน ช่วยให้มีเกียรติและมีศักดิ์ศรีมีโชคมีชัยมีอำนาจสูงส่ง มีคนนับถือทั่วไป

ขอขอบคุณข้อมูลฮวงจุ้ยดีดี จาก อาจารย์เมย์

ข้อมูลและภาพจาก http://www.homedeedeeforyou.com

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ฮวงจุ้ย 10 พันธุ์ไม้มงคล ปลูกแล้วชีวิตราบรื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook