17 ประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์จาก “กระดาษทราย”

17 ประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์จาก “กระดาษทราย”

17 ประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์จาก “กระดาษทราย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติเรามักจะคุ้นเคยกับประโยชน์ของกระดาษทรายในเรื่องการขัดให้วัสดุหยาบๆ เรียบ เงา และสวยงามขึ้น แต่เราอาจไม่รู้ว่ากระดาษทรายนั้นมีอีกหลายประโยชน์ซ่อนอยู่ โดยเฉพาะกับเรื่องงานบ้าน Sanook! Home จึงรวบรวมมาไว้เป็นข้อมูลให้กับทุกๆ คน

1.ลับกรรไกรให้คมกริบ เพื่อให้กรรไกรมีความคมขึ้น การใช้กรรไกรตัดกระดาษทราย ก็ถือเป็นการช่วยขจัดสิ่งที่ตกค้างอยู่ที่กรรไกร ซึ่งจะช่วยทำให้กรรไกรคม

2.เอาสนิมออกจากเครื่องมือและมีด กระดาษทรายจะช่วยทำให้เครื่องมือหรือมีดที่จมสนิมของคุณกลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง

3.เพิ่มแรงเสียดสีที่ดี ใช้กระดาษทรายขัดพื้นรองเท้าให้มีความหยาบ จะทำให้พื้นรองเท้าไม่ลื่นไถล

4.เปิดฝาขวดที่ปิดแน่น นำเศษกระดาษทรายสัมผัสกับฝาขวดที่เปิดยาก ความหยาบของเม็ดทรายจะยึดเกาะฝาที่ปิดแน่นให้เปิดได้ง่ายขึ้น

5.เพิ่มความปลอดภัยให้บันไดด้วยกระดาษทราย ใช้กระดาษทรายขัดขอบบันไดที่เป็นปูนซีเมนต์หรือขอบไม้ มันจะทำให้ขอบบันไดเหล่านั้นไม่ลื่น

6.นำขุยเศษผ้าออกจากเสื้อและเบาะผ้าต่างๆ เพียงใช้กระดาษทรายขัดเอาขุยผ้าออกจากเสื้อหรือเบาะต่างๆ ผ้าหรือเบาะเหล่านั้นก็จะเกลี้ยงเกลา

7.เร่งให้เมล็ดพันธุ์เติบโตได้เร็วขึ้น การใช้กระดาษทรายขัดเมล็ดพันธุ์ต่างๆ จะทำให้เปลือกของเมล็ดพันธุ์เหล่านั้นสามารถดูดซับน้ำได้ง่ายและสะดวกขึ้น

8.ป้องกันแมว ปกติแมวมักจะชอบข่วนผิวเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ จนเกิดความเสียหาย หากเรานำกระดาษทรายไปติดกับเฟอร์นิเจอร์หรือพื้นที่บนเฟอร์นิเจอร์ที่แมวชอบลับเล็บของพวกมัน แมวก็จะไม่เข้าไปในเขตที่มีกระดาษทรายติดอยู่

9.ขจัดคราบยาแนว บ่อยครั้งที่ยาแนวในพื้นห้องน้ำหรือพื้นกระเบื้องไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างลึกซึ้ง ดังนั้นการพับขอบกระดาษทรายแล้วขัดลงไปในซอกยาแนวระหว่างแผ่นกระเบื้อง จะทำให้คราบฝังแน่นเหล่านั้นหลุดออกมาได้อย่างง่ายดาย แต่ต้องระมัดระวังไม่ให้กระดาษทรายทำให้เกิดรอยบนแผ่นกระเบื้อง

10.ทำให้เข็มคม เพียงใส่เศษกระดาษเล็กๆ ลงไปในกล่องเข็ม แล้วจากนั้นให้เสียบเข็มทะลุกระดาษทราย เข็มเย็บผ้าก็จะคมน่าใช้งาน

11.รักษาจีบให้กับผ้า ขณะที่คุณกำลังรีดผ้าที่ต้องมีการจับจีบ ให้นำเศษกระดาษทรายชิ้นเล็กๆ ใส่ใต้จีบนั้นก่อนจะนำเตารีดทับลงไป เพียงเท่านี้จีบของเสื้อผ้าก็จะคมชัด

12.ทำให้หนังของคุณเหมือนใหม่ เพียงคุณใช้กระดาษทรายขัดเบาๆ ขจัดรอยหรือคราบบนหนัง แล้วใช้แปรงปัดซ้ำอีกครั้ง คุณก็ไม่จำเป็นต้องนำเครื่องหนังนั้นส่งซักแห้งให้สิ้นเปลือง

13.รักษาเขียงไม้ เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าเขียงไม้เป็นที่สะสมของเชื้อโรค ดังนั้นการใช้กระดาษทรายขัดพร้อมกับน้ำมันรักษาเนื้อไม้ คุณก็จะได้เขียงอันใหม่ที่ไม่มีคราบเชื้อราฝังแน่น พร้อมใช้งานในครัวอีกครั้ง

14.ขัดเล็บสุนัข หลังตัดเล็บสุนัขแล้วใช้กระดาษทรายขัดอีกรอบเพื่อให้เล็บของมันไม่คมจนเกินไป

15.เคล็ดลับของงานประปา เวลาไขสกรูเข้าไปที่ฝานั่งชักโครกให้ใส่กระดาษทรายเข้าไปด้วยมันจะป้องกันไม่ให้สกรูหลวม

16.ขัดหม้อ ใช้เศษกระดาษทรายที่เหลือจากการใช้งานต่างๆ มาขัดคราบเผาไหม้ที่เกาะติดอยู่ที่ภาชนะหุงต้ม

17.ทำส้นเท้าให้เรียบ บริเวณส้นเท้าของบางคนเมื่อแห้งแล้วผิวหนังจะแตกเป็นขุย วิธีการคือใช้กระดาษทรายเนื้อละเอียดขัดส้นเท้าเพื่อให้ส้นเท้าเรียบเนียนขึ้น

ข้อมูลบางส่วนและภาพจาก http://www.onegoodthingbyjillee.com

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 17 ประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์จาก “กระดาษทราย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook