กระทู้พาชม ตกแต่งห้องนอนวัยรุ่นแคบๆ แบบตามใจตัวเอง

กระทู้พาชม ตกแต่งห้องนอนวัยรุ่นแคบๆ แบบตามใจตัวเอง

กระทู้พาชม  ตกแต่งห้องนอนวัยรุ่นแคบๆ แบบตามใจตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ที่มีห้องนอนส่วนตัว หรือพักในคอนโดมิเนียมไซส์กระทัดรัดคงนึกอยากตกแต่งห้องนอนแบบเดียวกับคุณ นักเรียนถาปัตย์ จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม ที่ทิ้งห้องตัวเองให้รกมาเสียนาน จนคิดว่าไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ แต่วันนึงก็เกิดไอเดียตกแต่งห้องนอนของตัวเองขึ้นมา เรียกได้ว่ากลายเป็นห้องนอนที่สวย เป็นระเบียบสมใจเจ้าของห้องเลยทีเดียว

กลับบ้านมาเห็นขึ้นเป็นกระทู้แนะนำไปซะแล้วขอบคุณทุกคนครับผม หวังว่าจะให้ไอเดียหลายๆ คนที่อยู่ห้องเล็กๆ ได้นะครับ

สวัสดีครับผม หลังจากนั่งดูกระทู้พาชมการรีโนเวทห้องนอนสวยๆ อยู่หลายกระทู้เลยตัดสินใจเอาห้องตัวเองที่เพิ่งทำเสร็จไปไม่นานมาแบ่งปันกันครับผม ต้องเกริ่นก่อนว่าห้องนอนของตัวเองมันเล็กมากๆ ซึ่งน่าจะเห็นจากภาพ และด้วยความแคบของมันนี่เองทำให้ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้สึกว่ามันจะสามารถแต่งหรือจัดให้สวยงามน่าอยู่ได้เลย เนื่องด้วยข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ แต่กว่าจะมาลงตัวกันได้ย้ายของก็แล้ว ปรึกษาคุณแม่ก็แล้วจนออกมาเป็นแบบปัจจุบัน

สภาพห้องซึ่งอยู่มาหลายปีเป็นแบบนี้เลยครับ โล้นๆ ทึมๆ รกๆ (จะหาที่ไม่รกก็ไม่เคยถ่ายไว้) ถามว่าอยู่ได้ไหมก็ได้ แต่มันยังขาด identity ไปมากเลย

ด้วยความที่เรียนด้านออกแบบเองอยู่แล้วเลยเกิดความฮึกเหิมตัดสินใจทำห้องตัวเองซะเลย ก่อนอื่นก็ไปออกแบบคร่าวๆ ไว้ก่อนแบบ3D

หลังประตูที่เห็นจะมีราวแขวนผ้าซึ่งใช้แขวนเสื้อผาทั้งหมดไว้ซึ่งมันก็ดูจะเล็กเกินไปแล้วสำหรับปริมาณของที่มี

เมื่อออกแบบได้ที่แล้วก็ลงมือเลยครับ ไม่รอให้เสียเวลา เริ่มจากเปลี่ยนสีห้องก่อนเลย เดิมทีกำแพงทั้งหมดจะเป็นสีแมคโนเลียครับ

จะออกครีมอ่อนๆ ซึ่งเวลาเปิดไฟสีส้มเข้าไปอีกมันดูตุ่นๆ บอกไม่ถูกไม่ชอบเลยขอทาทับด้วยสีขาวสะอาดๆ ไปเลย

เรียนออกแบบมา อาจารย์ก็สอนแต่พวก colour theory ไม่เคยสอนวิธีทาสีซะด้วย ก็ครั้งแรกในชีวิตเลยครับ ผลคือ...สีเต็มหน้าเลย5555+ แต่ก็สนุกดี

ก่อนลงมือก็เช็ดกำแพงด้วย sugar soap ก่อนเพื่อนกำจัดความเหนียวและคราบต่างๆบนกำแพงของเรา

ตอนนี้ของทั้งหมดก็ย้ายออกไปข้างนอกก่อนและคลุมเตียงไว้ด้วยพลาสติกใส ทำเองคนเดียวสนุกๆลุยๆเละๆเลยครับ อยู่เองเอาสบายๆ กำแพงฝั่งขวาและฝั่งประตูผมเลือกที่จะทาสีเทาอ่อนครับ ด้วยความที่ผ้าม่านเดิมสีออกโทนน้ำเงินแก่ๆอยู่แล้วและด้วยความที่ชอบห้องนอนสีมืดๆนิดๆ เพราะรู้สึกว่ามันทึมๆเหมาะแก่การนอนดี บวกกับเป็นคนไม่ชอบสีสันมากเลยเอาอะไรที่มันเซฟๆไว้ก่อน

พอเสร็จแล้วก็ออกมาหน้าตาแบบนี้...ยังห่างไกลคำว่าเสร็จ วิ่งขึ้นวิ่งลงอยู่ราว10 ชม.ก็ทาสีเสร็จจนรอแห้งเรียบร้อย ทีนี้ก็จัดการเรื่องเฟอร์นิเจอร์ต่อเลย

ผมสั่งตู้เสื้อผ้าและลิ้นชักใส่เสื้อผ้าจาก IKEA มาครับผมและประกอบเองทุกชิ้น ใช้เวลาไป 2 วันเต็ม ค้นภาพมาได้นิดหน่อย ตอนที่ทำตู้นี่ต้องเริ่มจาก2 คนนะครับ ผมคนเดียวไม่แนะนำเลย หนักมากจริงๆ แต่ก็ยังดีว่าคู่มือมันทำมาอธิบายง่ายเลยทำตามมาได้เรื่อยๆ ครับ

หลังจากช่วงเวลาแห่งความวุ่นวาย ใส่น็อตถูกๆ ผิดๆ ตู้ทับเท้ากันจนระบมไป ห้องก็เสร็จสมบูรณ์ครับผม

ภาพตอนเสร็จแล้ว บนกำแพงผมก็ตกแต่งด้วยเฟรมเดิมๆ ที่มีอยู่แล้ว เพียงแต่เอามาจัดให้สวยขึ้น ส่วนหัวเตียงไปซื้อเป็นสติกเกอร์ตกแต่งมากแปะเลยครับทำให้ไม่น่าเบื่อดีและลอกเปลี่ยนได้เรื่อยๆ ถ้าไม่ชอบแล้ว แต่ราคาก็แอบแพงเหมือนกัน

อีกมุมนึงจากเตียง ตู้ทั้งสองตู้ก็เข้ามุมพอดี สีน้ำตาลตัดกับกำแพงขาว เข้ากันดีมากครับ


  

ขอแถมเล็กๆ น้อยๆ นิดนึง ชั้นวางของนี้ตอนแรกกะจะย้ายออกไปเลยเพราะสีมันขาวมากๆ แล้วไม่สวย แต่ไปเดิน B&Q แล้วเจอสเปรย์กระป๋องแบบพ่น

เลยซื้อมาพ่นชั่นเองแบบดิบๆ และใช้กระดาษทรายขัดๆ ให้มันออก vintage นิดๆ วางไว้หน้าประตูห้องเลยครับ มันเข้ากับกระจกที่มีอยู่แล้วพอดีที่เป็นไสตล์เดียวกัน

ทั้งหมดนี่ใช้งบไปประมาณ 16,000 บาท คิดเป็นเงินไทย จะไปแพงก็ค่าเฟอร์นิเจอร์ใหม่ แต่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ เพราะห้องเปลี่ยนไปมากจริงๆ

ตอนนี้ก็ยังซื้อของตกแต่งเพิ่มเรื่อยๆ อยู่นะครับ อย่างพวกพรมเช็ดเท้า ต้นไม้ปลอมเล็กๆ (เป็นคนชอบสีเขียวในห้องนอน) ด้วยความที่ชอบดูรายการ Unique home Japan แล้วตอนนีงจำได้ว่าเค้าบอกว่าในห้องๆ นึงให้คุมโทนสีให้ไม่เกิน 5 สี แล้วมันจะไม่ลายตา ในห้องผมเลยคุมไว้ที่ ขาว น้ำตาล น้ำเงินเข้ม เขียว เทาครับผม

หวังว่าจะเป็นแนวทางในการจัดห้องของใครหลายๆ คนนะครับผม ขอลาไปด้วยภาพเตียงดูดวิญญาณที่ตอนนี้กลายเป็นมุมโปรดไปแล้วนะครับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ กระทู้พาชม ตกแต่งห้องนอนวัยรุ่นแคบๆ แบบตามใจตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook