20 ทริคทำ “คอนโดสตูดิโอ” ให้ดูใหญ่โตขึ้น

20 ทริคทำ “คอนโดสตูดิโอ” ให้ดูใหญ่โตขึ้น

20 ทริคทำ “คอนโดสตูดิโอ” ให้ดูใหญ่โตขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าคุณจะเพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ทเมนท์ที่มีขนาดเล็กหรือคอนโดมิเนียมไซส์สตูดิโอ มันคือความท้าทายในการตกแต่งและทำอย่างไรให้พื้นที่เล็กๆ นั้นรองรับข้าวของเครื่องใช้ของคุณได้หมด และดูน่าอยู่ รวมไปถึงดูมีพื้นที่สำหรับให้เจ้าของห้องอย่างคุณได้ทำกิจกรรมอื่นๆ ไปด้วย ซึ่งเคล็ดลับที่ Sanook! Home นำมาเสนอเหล่านี้จะช่วยทำให้บริหารจัดการพื้นที่ขนาดเล็กของคุณได้เป็นอย่างดี และลงตัว

ภาพจาก http://bostad.erikolsson.se

1.ปล่อยให้แสงเข้ามา โดยพยายามหลีกเลี่ยงผ้าม่านที่เนื้อหนาและหนัก โดยเลือกเป็นผ้าม่านเนื้อบางซึ่งสามารถปล่อยให้แสงผ่านเข้ามาได้อย่างง่ายดาย

2.คำนึงถึงความสะดวกสบาย คุณควรคิดถึงการที่คุณต้องย้ายเข้าไปอยู่ในห้องไซส์สตูดิโอว่าจะต้องตกแต่งห้องอย่างไรให้สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างสะดวกสบาย คุณคงไม่อยากมีตู้ที่เปิดไปแล้วชนกับเตียงนอน ดังนั้นควรกำหนดเส้นทางเดินภายในห้องให้ชัดเจน

3.ตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ เมื่อในห้องของคุณไม่ได้มีผนังกั้นแบ่งพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นการใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นตัวกั้น รวมถึงใช้พรมสีสว่างๆ เป็นตัวแบ่งพื้นที่ก็ได้เช่นเดียวกัน

ภาพจาก http://stylecaster.com

4.เฟอร์นิเจอร์ที่มีความยืดหยุ่น เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถทำหน้าที่ได้มากกว่า 1 หน้าที่ถือว่าเหมาะสมสำหรับการนำมาตกแต่งในอพาร์ทเมนท์ขนาดเล็ก เพราะมันจะช่วยประหยัดพื้นที่

5.จัดห้อง ถ้าคุณต้องการจะจัดห้องของคุณอย่างแท้จริง ให้คุณลองทิ้งสิ่งที่ไม่จำเป็นไปให้หมด แล้วเหลือแต่สิ่งที่จำเป็นเท่านั้น

6.เพิ่มงานศิลปะเข้าไป การมีผลงานศิลปะของคุณอยู่บนผนังจะช่วยสร้างความแตกต่างให้กับห้องคุณเป็นอย่างมาก ซึ่งมีหลายวิธีในการแขวนภาพงานศิลปะของคุณให้สวยงาม

ภาพจาก http://www.artisticodyssey.com

7.ควบคุมความรกรุงรัง เรารู้ว่าพวกคุณชอบที่จะกองหมอนไว้เยอะๆ ในห้อง แต่เมื่อในห้องของคุณมีพื้นที่เล็ก ดังนั้นคุณไม่ควรทำให้ห้องรก ดังนั้นคุณควรเลือกชิ้นพิเศษสักหนึ่งชิ้นเป็นชิ้นหลักโดยคุมทั้งรูปทรงและสีของมัน

8.จัดให้สวยงาม จัดระเบียบ ทำให้มันดูดี โดยการวางสิ่งของลงในตะกร้าที่มีสีสัน

9.วางของในแนวตั้ง เมื่อเรามีพื้นที่จำกัด เราควรจัดสรรพื้นที่โดยติดตั้งชั้นลอยไว้ที่ผนัง และคุณอาจเลือกชั้นลอยที่สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้

ภาพจาก http://www.bhg.com

10.เลือกเป็นชั้นที่เปิดโล่ง แม้ว่าคุณต้องการที่จะเก็บสิ่งของหลายๆ สิ่ง แต่คุณก็ควรที่จะเปิดชั้นลอยเหล่านั้นโดยไม่ปิด อย่างเช่นในห้องครัวของคุณ คุณอาจเลือกชั้นวางที่เปิดแล้วเห็นจานสวยๆ ในห้องครัว

11.อย่าปิดกั้นแสง ถึงแม้ว่าคุณจะต้องการกั้นพื้นที่หรือจัดบล็อกให้เป็นสัดส่วนให้อพาร์ทเมนท์ของคุณ เราแนะนำให้ใช้ฉากกั้นหรือชั้นแบบเปิดหรือทำให้ห้องของคุณมีความรู้สึกมืด

12.ทำโถงต้อนรับ ถ้าห้องสตูดิโอของคุณไม่ได้มาพร้อมกับทางเข้า ชั้นวางหนังสือ หรือโต๊ะเล็กๆ ให้คุณตะขอสำหรับแขวนเสื้อ กุญแจ หรือสิ่งของจำเป็นก่อนที่คุณจะออกจากบ้านไว้ด้วย

13.สร้างความบันเทิง สร้างศูนย์ความบันเทิงขนาดเล็ก โดยการเปลี่ยนผนังทีวีของคุณให้เป็นจุดโฟกัสที่คุณสามารถมองเห็นได้ถนัด

ภาพจาก http://www.bhg.com

14.ใช้ประโยชน์จากพื้นที่เล็กๆ บางครั้งอพาร์ทเมนท์เล็กๆ ของคุณอาจจะเปลี่ยนเป็นที่เก็บของหรือเป็นที่นั่งเล่นดีๆ ได้ โดยคุณอาจหมุนตู้เสื้อผ้าแคบๆ และแบ่งเป็นพื้นที่ทำงาน หรือใช้ม่านซ่อนพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้งาน

15.ใช้การสร้างภาพลวงตา คุณสามารถใช้หลักการหลอกสายตาได้ เช่นใช้ผ้าม่านติดให้รอบห้องเพื่อลวงตาว่าหลังผ้าม่านคือหน้าต่างๆ แทนการปล่อยให้มันเป็นพื้นที่ว่างเปล่า

16.เพิ่มต้นไม้ เป็นที่พิสูจน์แล้วว่า ต้นไม้มิใช่เพียงแค่ช่วยกรองอากาศแต่ยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับห้องด้วย

ภาพจาก http://www.abeautifulmess.com

17.เพนท์เฟอร์นิเจอร์ของคุณ เราไม่ได้บอกว่าคุณจะต้องทาสีเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นให้เป็นสีชมพูร้อนแรง แต่สีสดใสๆ จะช่วยทำให้ห้องของคุณใหญ่โตและแตกต่าง รวมทั้งเพิ่มบุคลิกให้กับห้องพักได้เป็นอย่างดี

18.เปลี่ยนลูกบิด ถ้าพื้นที่ๆ คุณเช่าอยู่มีปัญหาเรื่องการปรับปรุงพื้นที่ การเปลี่ยนแค่ลูกบิดก็ช่วยให้ห้องครัวของคุณดูทันสมัยขึ้นได้แล้ว

ภาพจาก http://www.apartmenttherapy.com

19.ใช้กระจกเพิ่มความลึก กระจกที่ดีต้องทำหน้าที่พรางสายตา ดังนั้นการวางกระจกไว้บริเวณฝั่งตรงข้ามกับหน้าต่าง กระจกจะช่วยสะท้อนแสงเข้ามาในห้องเปรียบเสมือนเป็นหน้าต่างบานที่สอง

20.รวมพรมของคุณเข้าด้วยกัน หนึ่งในข้อได้เปรียบของห้องขนาดเล็กคือ คุณไม่ต้องปูพรมจนเต็มพื้นห้อง การมีพรมสีๆ ผืนเล็กๆ วางบนพื้น ก็ช่วยแบ่งเป็นพื้นที่ห้องๆ หนึ่งได้แล้ว

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.brit.co

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 20 ทริคทำ “คอนโดสตูดิโอ” ให้ดูใหญ่โตขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook