10 เคล็ดลับกำจัด “แมลงวัน” จากของก้นครัว

10 เคล็ดลับกำจัด “แมลงวัน” จากของก้นครัว

10 เคล็ดลับกำจัด “แมลงวัน” จากของก้นครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมลงวันเป็นสัตว์ที่น่ารำคาญ และดูเหมือนว่าเมื่อมันเข้าไปในบ้าน หรืออยู่ภายในภาชนะหรือสถานที่แห่งใดแล้วก็ไม่อยากจะออกมา และถ้าคุณคิดที่จะกำจัดมันด้วยการตี มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะฟาดมันทีเดียวแล้วทำให้มันหมดลมหายใจ
Sanook! Home เลยรวบรวมวิธีไล่แมลงวัน 10 วิธี ที่น่าลองทำตาม เพื่อขจัดความรำคาญไม่ให้เกิดในบ้านของเรา

ภาพจาก http://www.apartmenttherapy.com

1.ไม่ให้แสงเข้า ปิดผ้าม่าน ความมืดจะทำให้คุณสามารถควบคุมการบินของแมลงวันได้ง่ายขึ้น โดยคุณใช้ผ้าม่านปิดบางส่วนของหน้าต่าง ให้เหลือช่องแสงสว่างเพื่อให้แมลงวันบินออก เพราะแมลงวันจะบินออกไปตามแสงสว่างที่มันเห็น

2.น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ วิธีนี้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสูง โดยใส่น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ลงไปที่ก้นขวด เจาะรูที่ฝาขวดให้มีขนาดใหญ่พอที่แมลงวันจะสามารถบินลงไปได้ เมื่อแมลงวันบินลงไปแล้วมันจะไม่สามารถบินกลับขึ้นมาได้

ภาพจาก http://www.onegoodthingbyjillee.com

3.กระดาษไล่แมลงวันทำเอง หากคุณไม่ต้องการที่จะใช้จ่ายเงินให้สิ้นเปลือง ลองทำกระดาษสำหรับไล่แมลงวันโดยใช้กระดาษจากถุงกระดาษ ทาน้ำผึ้ง หรือน้ำตาลเล็กน้อย เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ที่ไล่แมลงวันชั้นดี

4.น้ำมันลาเวนเดอร์ ทุกคนชอบน้ำมันลาเวนเดอร์ แต่แมลงวันไม่ชอบ วิธีกำจัดแมลงวันด้วยน้ำมันลาเวนเดอร์คือใช้ผ้าเนื้อบางชุบน้ำมันลาเวนเดอร์แล้วทาบริเวณที่แมลงวันมักบินมารบกวน เมื่อมันได้กลิ่นมันก็จะไม่มารบกวน แต่คุณอาจจะต้องทำแบบนี้บ่อยๆ

5.น้ำหอมแดง นี่เป็นอีกวิธีหนึ่งที่อาจจะได้ผลน้อยกว่าการใช้น้ำมันลาเวนเดอร์ แต่น้ำหอมแดงจะช่วยขับไล่แมลงให้บินหนีไปได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก http://mrm-usa.com

6.มินท์ หรือ สะระแหน่ นี่เป็นวิธีที่ดีสำหรับขับไล่แมลงวันให้ออกไปจากบ้านอันสวยงามของคุณ วิธีการก็คือการปลูกต้นสะระแหน่ใส่ไว้ในกระถางและตั้งไว้รอบๆ ประตูและหน้าต่างบ้าน มันจะช่วยขับไล่แมลงวันให้หมดไป และยังถือเป็นวิธีการที่ง่ายอีกด้วย

7.บุหงา ถ้าคุณชื่นชอบงานฝีมือ การจัดดอกไม้ นี่เป็นวิธีที่ดีสำหรับคุณ ผสมยูคาลิปตัส กลีบดอกไม้ ใบไม้ กลีบใบแพคใส่ถุง จากนั้นแขวนไว้บริเวณที่มักมีแมลงวันบินมารบกวน ซึ่งมันจะเวิร์คมาก

8.กับดักจากสบู่ล้างมือ นี่เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ง่ายและสามารถใช้ของที่มีอยู่ในบ้านของคุณได้เลย วิธีการคือผสมสบู่ล้างมือและน้ำลงในจาน โดยเลือกสบู่ล้างมือกลิ่นผลไม้ที่กลิ่นของมันจะดึงดูดแมลงวันได้มากที่สุด

ภาพจาก http://awcbasel.org

9.ไวน์ แมลงวันชอบไวน์มากพอๆ กับที่บางคนชอบ ดังนั้นลองเทไวน์ใส่ชามแล้วตั้งไว้ในบริเวณที่มักมีแมลงวันบินรบกวน ไม่นานแมลงวันก็จะลงไปเกาะและติดอยู่ในชามที่มีไวน์

10.พริกป่น วิธีการคือผสมพริกป่นและน้ำใส่ลงในขวดสเปรย์ จากนั้นฉีดไปรอบๆ บริเวณทางเข้าบ้านของคุณ ส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยขับไล่แมลงวันและทำให้บ้านของคุณดูสะอาดมากยิ่งขึ้น
แทบไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะว่าของใช้ก้นครัวหลายๆ ชิ้นจะช่วยกำจัดแมลงวัน แมลงกวนใจได้เป็นอย่างดี

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://blessmyweeds.com
ภาพจาก www.istockphoto.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 10 เคล็ดลับกำจัด “แมลงวัน” จากของก้นครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook