รีวิวต่อเติมตกแต่งภายในทาวน์โฮม 2 ชั้น ในแบบสวยที่สุดในโลกของฉัน

รีวิวต่อเติมตกแต่งภายในทาวน์โฮม 2 ชั้น ในแบบสวยที่สุดในโลกของฉัน

รีวิวต่อเติมตกแต่งภายในทาวน์โฮม 2 ชั้น ในแบบสวยที่สุดในโลกของฉัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังอยากตกแต่งและต่อเติมบ้าน คุณสมาชิกหมายเลข 1562006 เว็บไซต์พันทิป ดอทคอม มีตัวอย่างงานต่อเติมบ้านของตัวเองมาให้ดูเป็นตัวอย่าง Sanook! Home เห็นว่าบ้านเขาสวย เลยเอามาให้ดูกันเผื่อใครจะได้เอาไปใช้เป็นไอเดีย ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเป็นการตั้งกระทู้พันทิปครั้งแรก กว่าจะสมัครได้ทำเอางงไปหลายวันเลย พอดีว่างแล้ว มีโอกาสเลยมาตั้งกระทู้ ภาษาอาจวิบัติหน่อยต้องขออภัย บางทีก็อยากพิมพ์ให้มันดูน่าสนุกสนาน เอาฮาอ่ะค่ะ ว่าง่ายๆ

ขอเกริ่นนำก่อนที่จะเข้าสู่โหมดรีวิวการตกแต่งบ้าน ok เนาะ พอดีเราทำงานเป็นพนักงานขายคอนโดของบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นบริษัทอันดับต้นๆ ของประเทศเลย (ไม่ขอบอกชื่อนะคะ ) แล้วหัวหน้าก็สั่งให้ไปเซอร์เวย์หมู่บ้านแห่งหนึ่งเว้ยเฮ้ย เราก็ไปตามหน้าที่เพราะปกติก็ไปหาเซอเวย์คู่แข่งอยู่แล้ว วันนั้นเลยชวนแฟนไปด้วย ไปดูโครงการหมู่บ้านศุภาลัย วิลล์ บ้านจั่น อุดรธานี  เป็นพวกบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ,บ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ทางบายพาสอุดร – ขอนแก่น ไปดูแล้วความรู้สึกเหมือนมันใช่ เดินเข้าบ้านแล้วน่าอยู่ อยากได้ คนที่กำลังจะซื้อบ้านเคยคิดเหมือนกันไหม เวลาเราไปดูบ้านแต่ละที่ ถ้าเข้าไปดูแล้วมันเหมือนมีพลังงานบางอย่างดึงดูดเราทำให้เราอยากได้ (ทั้งที่ปกติไปเซอเวย์หลายโครงการมาก ก็ไม่คิดอยากได้) เลยคิดกับแฟนว่า เอาไหม คิดกันอยู่อาทิตย์เดียว ก็ไปวางเงินจองบ้านแบบทาวน์โฮมเลยค่ะ อีก 10 วันก็ไปทำสัญญา ไปจองช่วง ธ.ค. 2557 บ้านยังไม่เสร็จหรอก ก็ผ่อนดาวน์ไปก่อน 2 งวด ก็คือ 2 เดือนนั่นแหละ กำหนดเสร็จพร้อมโอนเป็นช่วง ปลายมีนาคม 2558

ในระหว่างนั้นก็มีพี่รู้จักทำบริษัทอินทีเรีย เลยให้เขามาวัดหน้างานและออกแบบบิวท์อินตกแต่งภายในไปพลางๆ รอบ้านเสร็จ เราได้โอนในวันที่ 16/04/2558 เออเลทนิดหน่อยไม่เป็นไร แต่ช่วงนั้นหงุดหงิดมากอยากโอนบ้านเร็วๆ อยากแต่งบ้านแล้ว เพราะนัดกับทางบริษัทอินทิเรียเข้ามาทำไง พูดมาเยอะแล้วมาดูหน้าตาของบ้านเราดีก่า ฮี่ๆ แบบดิบๆ ไม่มีการตกแต่งอะไรเลย ว่างเปล่า ไม่สวยเท่าไหร่

เป็นทาวน์โฮมติดๆ กัน หน้ากว้าง 5-6 เมตร 3 นอน 2 น้ำ พื้นที่ใช้สอย 114 ตร.ม. ที่ดิน 20.7 ตร.ว. ราคา 1.6 ล้านบาท ขั้นแรกทำหลังคาหน้าบ้านและหลังคาตรงห้องนอนข้างบนก่อนเลย ให้ช่างรู้จักกันกับแฟนมาตีราคาให้ ตกลงกันที่ราคา 30,000 บาท ค่าของ 17,000 บาท ค่าแรง 13,000 บาท (เวลาไปซื้อของเราไปกับช่างด้วยตลอด)

ใช้เวลา 5 วัน ก็เสร็จแล้ววว (ที่จริง 3 วันเสร็จแต่ช่วงนั้นยังไม่มีมิเตอร์ไฟ โครงการต่อไฟตรงมาให้แล้วเดี๋ยวติดๆดับๆ งานล่าช้า)

หลังคาเมทัลชีส+ฉนวนกันความร้อน สีเงินนี่แหละ เปือยๆดีเนาะ ออกมาตามแบบที่คาดการไว้เป๊ะๆ 

พื้นที่ด้านหลัง เป็นพวกถังเก็บน้ำ แทงก์น้ำ

เดินเข้ามาขวามือจะเป็นโซนดูทีวี ห้องรับแขก

ตรงเข้ามาเป็นมุมที่จะทำเคาน์เตอร์ครัว

ในระหว่างที่รอช่างบิวท์อินเข้ามาทำให้ (บิวท์อินเขาจะทำที่บ้านช่างเลย ประกอบเสร็จแล้วจะเข้ามาติดฝาครั้งเดียวจบ) เราก็ไม่มีอะไรทำ เลยทำผ้าม่านเองดีกว่า ไปถามร้านเขาบอก 20,000 บาท ป๊าดเกิบงบๆ เลยหา DIY ทำผ้าม่านเองใน google เพียบเลย เลยลองหาซื้อรางผ้าม่าน ตัวยึดเอง ที่โกลบอลเฮาส์  ส่วนผ้าม่านไปโบ๊เบ๊อุดร มีร้านรับตัดผ้าม่านเยอะ เลยไปถาม อยากได้สีน้ำตาลเรียบๆ ทึบๆ ก็สั่งตัดทันที 3 วันได้ของ สนนราคาที่ 6,000 บาท ซื้อรางผ้าม่าน หัวราง หมดไป 2,000 บาท สรุปหมดไป 8,000 บาท ได้ทั้งหลัง หึหึ ร้านผ้าม่านไม่ได้เงินฉันหรอก อะไรจะมาคิด 20,000 บ้าไปแล้ว ทำเองได้ เหนื่อยหน่อยแต่ก็สนุกดี ทั้งทำไปเถียงกับแฟนไป

เจาะวัดๆ ตามที่สอนใน google มาก็ได้แบบนี้  ยังๆ ยังไม่สวย อย่าเพิ่งว่าเพราะทดลองห้อยก่อน อิอิ
ช่างก็ส่งงานมาให้ดูเนี่ยว่าทำเสร็จไปแล้วน่ะงานบิ้ว เดี๋ยวจะเข้ามาติดให้

ช่างบิวท์ยังไม่มา หาอะไรทำอีกดีกว่า ทาสีผนังเลย ขอบอกไว้ก่อนว่า แฟนกับเราอยากแต่งบ้านโทนสีทึบ โมเดิร์นๆ ตามที่เขาฮิตกัน จัดสีนี้ลงเลยจ้า ทั้งทุกห้อง ภายในทั้งหลังอ่ะคิดดู เหนื่อยสุดๆ กลัวมันไม่มีลูกเล่น เลยทาสลับสีเข้มกับอ่อน ตอนแรกจะเอาสีปูนเปลือยแต่มันแพงเลยตัดออก เอาสีกึ่งด้านกึ่งเงานี่แหละ ทำความสะอาดได้ด้วย ง่ายดี

เราก็มีส่วนร่วมทาสีผนังภายในบ้านด้วยน่ะ เพี๊ยะๆๆๆๆๆ เพื่อบ้านของเรา ทั้งร้อนทั้งเหนื่อยแต่ก็สนุก เกิดมาไม่เคยทำ พูดเลย!

นาฬิกาไม่มีขาย ทำเอง แฟนเป็นกราฟิก ออกแบบเอง แล้วเอาแผ่นพาสวูดมาตัด

Index มาส่งเซ็ตเฟอร์นิเจอร์ที่สั่งไว้ได้ 6 อย่าง ราคา 19,900 บาท เตียง ที่นอน ตู้เสื้อผ้า ที่วางทีวี โต๊ะเครื่องแป้ง คุ้มมาก

ช่างบิวท์มาแล้ว ของเต็มบ้านเลย

ประกอบมาแล้วติดตั้งผนังเลย

ช่างวอลล์ก็มา โซนดูทีวีเราติดวอลล์เปเปอร์ สีคล้ายๆ กับที่เราทาเอง  เนียบ สวยงาม ลงตัว บ๊ะๆ

ที่เราบอกตอนแรกบ้านเรา 3 นอน 2 น้ำ เราเคยฝันอยากมีห้องแต่งตัวกับเขาบ้าง เลยให้เขาออกแบบอินทีเรียมาให้ โดย 2 ห้องนอนข้างบนที่ติดกัน ทำทะลุหากัน  ให้ห้องนอนเราเชื่อมกับห้องแต่งตัวหรือที่เรียกว่า walk in closet ไฮโซล่ะเนาะ

อันนี้รูปที่เขาออกแบบมาให้ โซนดูทีวีกับเคาน์เตอร์ครัว

งดงามตามท้องเรื่องเด้อ ต่อไปนี้ป้นภาพที่บิวท์เสร็จ ทำเสร็จหมดทุกอย่างเข้าอยู่แล้วเรียบร้อย ทำความสะอาดทั้งบ้านเกือบตาย เหนื่อยมากๆ แต่มีความสนุก

แท่น แด๊น ชั้นล่างสวยงามตามคิดไว้ ลืมบอก โครงการให้เป็นโคมไฟซาลาเปา ไม่ชอบจ้า เลยไปหาซื้อโคมมาใส่แทน เก๋ๆ น่ารักๆ ดูโมเดิร์นไปอีก เอ้อ

อันนี้เป็นชั้นบนที่ทำห้องทะลุกับห้องนอน แล้วเป็นห้องแต่งตัว

แขวนผ้าได้เยอะเป็นสัดเป็นส่วน โต๊ะเครื่องแป้งเราก็แบ่งออกมาจากเซ็ตเฟอร์นิเจอร์อินเด็ก  เตียง ที่นอน ที่วางทีวี ไปไว้ห้องนอน ส่วนตู้เสื้อผ้าไปไว้ห้องนอนเล็กอีกห้อง  
ประมวลภาพทั้งบ้าน

 

แปลนชั้นบน

แปลนชั้นล่าง

รวมค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน 194,000 บาท (ค่าแรง+ค่าของ+ค่าดำเนินการ) ค่าแบบ 15,000 บาท
แอร์ 3 ตัว 9000,12000,18000 BTU  50,000 บาท  ค่าติดตั้งและย้ายแอร์ตัวล่าง 15,000 บาท
ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า  เฟอร์นิเจอร์  ของใช้อื่นๆ จิปาถะ  100,000 บาท
ทำหลังคาหน้าบ้าน+หลังคาชั้นบน 30,000 บาท

ที่จริงมันน่าจะหมดเยอะกว่านี้ เพราะเงินใน บัญชีที่เก็บหอมรอบริบ ทั้งทำงานและรายได้เสริมต่างๆ  ในบัญชีหายไปเยอะมาก ทั้งที่หาวิธีประหยัดสุดๆ แล้ว ก็ยังหมดเยอะ เอ๊ะ ยังไง  แต่ไม่เสียดายหรอกเพราะมันได้บ้านที่ตัวเองชอบก็โอเคแล้ว

จบแล้วกับการรีวิวการตกแต่งบ้านตั้งแต่หลังโอนจนตกแต่งเข้าอยู่เรียบร้อย  ครั้งแรกในการเขียนรีวิวในพันทิบ อาจจะงง สับสน มั่วลำดับการเขียนผิดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ที่มารีวิวเผื่อเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้าน อาจจะได้ไอเดียใหม่ๆ ไปนิดหน่อยด้วย  

เราว่าบ้านไม่จำเป็นต้องราคาแพงเสมอไป มันอยู่ที่ใจเรามากกว่า ว่าเราอยู่หลังไหนแล้วมีความสุข ผ่อนคลาย บ้านไม่แพงแต่ตกแต่งให้ดูแพง หรูหรา น่าอยู่ ก็ได้  บ้านเรา เราเป็นคนอยู่เองใครจะมาบอกว่า อย่าทำงั้นงี้ ไม่สวยไม่ดี ไม่ต้องฟังหรอกค่ะเพราะเราเป็นคนอยู่เอง ไม่ใช่คนอื่น อยากแต่งไร อยากทำไร ทำเลยที่คิดว่าสวยที่สุดในสายตาเรา  ความชอบแต่ละคนมันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ รีวิวต่อเติมตกแต่งภายในทาวน์โฮม 2 ชั้น ในแบบสวยที่สุดในโลกของฉัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook