รีโนเวท ร้านเก่าให้เป็นร้านใหม่ ด้วยงบครึ่งแสน

รีโนเวท ร้านเก่าให้เป็นร้านใหม่ ด้วยงบครึ่งแสน

รีโนเวท ร้านเก่าให้เป็นร้านใหม่ ด้วยงบครึ่งแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการรีโนเวท ครั้งนี้ Sanook! Home นำไอเดียของคุณสมาชิกหมายเลข 1798443 จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม มาให้คนอ่านลองนำไปพิจารณาสำหรับตกแต่งร้านของตัวเอง หรือจะใช้สำหรับตกแต่งห้องเล็กๆ ให้ดูน่าอยู่ขึ้นก็ได้ ที่สำคัญใช้เงินครึ่งแสนเปลี่ยนโฉมห้องโทรมเดิมๆ ได้ยังไง

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เขียนขึ้นมาเพื่อแชร์ไอเดีย สำหรับสาวๆ ที่อยากจะปรับปรุงร้านหรือหาร้านทำธุรกิจเล็กๆของตัวเอง

วันนี้ก็จะมารีโนเวทชั้นล่างของตึกแถว ขนาดห้อง 2.8 x8 ม. หน้าแคบหน่อย เพราะด้านบนของตึกเป็นห้องเช่า เลยกันพื้นที่ประตูเข้าออกไว้เมตรกว่าๆ โดยจะเปลี่ยนแปลงจากร้านเสริมสวยเป็นร้านสักคิ้ว

วันแรกที่มาดูร้าน สภาพที่เห็นคือ ร้านดูเก่ามาก พื้นสกปรก มีคราบซิลิโคนเต็มพื้น พร้อมด้วยฝุ่นหนาเตอะเลยทีเดียว

สภาพภายในห้องน้ำ ซึ่งมีขนาดเล็กและแคบมาก

ภายนอกร้าน หน้าร้าน ถ่ายติดคนไปเยอะนิสนุง

หลังจากเห็นสภาพห้องที่ต้องตกแต่งแล้ว ก็กุมขมับ จะต้องทำไรบ้างน้อ จะเริ่มจากอะไรก่อนดีเนี่ย งั้นออกแบบก่อนละกันจะได้รู้ว่าจะต้องทำอะไรอย่างไรบ้าง แหม่ะ ออกแบบเก่งซะด้วยซิเรา งั้นเราต้องหาผู้ช่วย  “อากู๋” ที่พึ่งแรกของเรา แถมแอบดูของคนนู้นทีของคนนี้ทีเอามา Mix & Match กันโดยมีน้าสาวคอยช่วยเกลาแบบให้อีกที อิอิ ม่ะ เริ่มเลยดีกว่า

อย่างแรกที่ต้องทำก่อนเลย คือผนังกั้นระหว่างห้อง ซึ่งจริงๆ แล้วสองห้องมันทะลุติดกันจ้า แต่เจ้าของเขากั้นห้องโดยเอาไม้มากั้นไว้เพื่อจะได้เปิดให้เช่าอีกห้อง แต่เพราะกั้นด้วยไม้ ปลวกเลยกินจ้า ผุกร่อนมากๆ เลยต้องรื้อไม้ทิ้งแล้วกั้นผนังใหม่ จึงกั้นผนังเบาสมาร์ทบอร์ดแทน จะได้ไม่มีปลวก กินเวลาไปเกือบ 3 วัน กั้นนานได้อีก หลังจากกั้นเสร็จก็ทาสีทับให้สวยงาม (ลืมถ่ายช่วงที่เขากำลังกั้น)

หลังจากได้ผนังห้องใหม่แล้ว ก็ต่อด้วยการทำห้องน้ำใหม่ เนื่องจากขนาดห้องน้ำค่อนข้างแคบมาก พูดเลย เลยขอเจ้าของร้านทุบ เพื่อขยายให้มันยาวมากขึ้น จะได้เพิ่มความโปร่งขึ้นมาอีกนิด และยังใช้ปูนกาวฉาบทับปิดกระเบื้องด้านข้างอีกด้วยเลย และนำหินมาโรยเป็นทางเดินในห้องน้ำ

มาต่อกันจ๊ะ หลังจากห้องน้ำจบไป ก็จัดการเปลี่ยนแอร์ ทาสีพัดลมเพดาน ทาสีประตูเหล็กด้านหน้า ให้มันเข้ากับธีมซะหน่อย

มาต่อกันเลยจ๊ะ หลังจากทาสี ติดวอลล์ภายในเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาติดโคมไฟ ติดป้ายด้านใน และติดกระจกเพิ่มให้ห้องดูมีมิติขึ้น ซึ่งเป็นโซนสำหรับให้ลูกค้าได้ส่องความสวยค่ะ (โคมไฟซื้อที่ Index นะคะลดราคาเหลือ 2,000)

ห้องพร้อม ไฟพร้อม งั้นเอาเฟอร์ลงเลยจ้า จัด layout อยู่นานกว่าจะได้ที่ <<< ส่วนสำหรับทำงานสักจ้า >>>

<<< ส่วนที่นั่งพักผ่อน >>>

ที่กั้นโซนระหว่างส่วนที่ทำงานกับส่วนที่นั่งพักผ่อน เนื่องจากไม่อยากติดม่านหรือกั้นห้อง เพราะจะทำให้ห้องดูทึบและแคบ เลยจัดตู้สี่เหลี่ยม 8 ช่องพร้อมตั้งกระถางต้นไม้ปลอม เพื่อช่วยบังสายตา จากด้านหน้าได้เป็นอย่างดี

<<< มุมอื่นๆ >>>

  

หลังจากตกแต่งในร้านกันเรียบร้อย มาดูหน้าร้านกันบ้างดีกว่าค่ะ จากหน้าร้านโล่งๆ ธรรมดา ก็ปรับมาเป็นสวนเล็กๆ ดูร่มรื่น ซะจนเหมือนร้านกาแฟ 555

<<สุดท้าย ฝากรูปนางกวักของร้าน "น้องเมด" จ้า >>
หวังว่าคงเป็นไอเดียเล็กๆ น้อยๆ ให้กับคนที่กำลังอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเองกันนะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ รีโนเวท ร้านเก่าให้เป็นร้านใหม่ ด้วยงบครึ่งแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook