15 ชิ้น indoor ไอเดียแต่งบ้านจากงานแฟร์ ถึงรีสอร์ทที่สวนผึ้ง

15 ชิ้น indoor ไอเดียแต่งบ้านจากงานแฟร์ ถึงรีสอร์ทที่สวนผึ้ง

15 ชิ้น indoor ไอเดียแต่งบ้านจากงานแฟร์ ถึงรีสอร์ทที่สวนผึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากแมกกาซีน เว็บไซต์ pinterest  หนังสือตกแต่งบ้านแล้ว การมีนิสัยชอบเดินดูโน่น ดูนี่ และไปช้อปไอเดียจากงานหรือสถานที่ต่างๆ ถือเป็นตัวช่วยหนึ่งของคนรักการแต่งบ้าน แน่นอนว่าคงไม่ใช่ทุกไอเดียจะโดนใจเราหมด เพราะแต่ละคนก็มีบ้าน ที่พักอาศัยแตกต่างกันออกไป

หรือแม้แต่ของบางชิ้นเราชอบแสนชอบ แต่มันก็ไม่เหมาะกับพื้นที่ๆ เราอยู่ ทำให้ได้แต่มองและเก็บภาพเอาไว้ในความทรงจำ ครั้งนี้ก็อีกเช่นกันที่ Sanook! Home ลองพยายามรวบรวมบรรดาของตกแต่งบ้านอินดอร์ ที่เห็นแล้วชอบ และอยากแชร์ให้ทุกคนลองเก็บเอาไปใช้ตกแต่งบ้านดู รับรองต้องเป็น 20 ชิ้นที่คงโดนใจ เข้ากับมุมใดมุมหนึ่งของบ้านพวกคุณเป็นแน่

1.ขโมยรถตักดินลูกมาปลูกต้นไม้ จำได้ว่าไอเดียนี้เก็บภาพจากงานบ้านและสวน (ใหญ่) เมื่อปีก่อน เห็นแล้วปิ๊งเลย เพราะเราไม่จำเป็นต้องคิดแต่กระถางคู่กับต้นไม้อีกต่อไป เพราะอะไรๆ ก็คู่กับต้นไม้ได้ ดูอย่างนี้สิ ไม่รู้รื้อรถตักดินของลูกชายเอามาปลูกต้นไม้รึเปล่า ลองดูนะคะ ของเล่นชิ้นไหนลูกเบื่อแล้วคุณแม่บ้าน คุณพ่อบ้านก็ลองหยิบเอามาทำเป็นของตกแต่งบ้านซะเลย

2.พวงเครื่องปรุงเก๋ๆ หลายครั้งที่แม่บ้านอย่างเรามองไม่ขาด แต่พวกดีไซเนอร์มักมีจินตนาการและมองเห็นคุณค่าอื่นในสิ่งเดียวกันกับที่เรามองไม่เห็น พวงเครื่องปรุงนี้น่าจะเติบโตมาจากความคิดของพวกเครื่องปรุงแบบเดิมที่เรารู้จัก เพียงแต่เปลี่ยนวัสดุเป็นเซรามิก จับคู่สีคลาสสิกเป็นน้ำเงินกับขาว เข้าคู่กับช้อนไม้ ตั้งในตะแกรงเหล็ก เชื่อไหมว่าหยิบชิ้นนี้ไปตั้งบนโต๊ะกาแฟ รับรองเก๋ไป 3 โลกแน่นอน

 

3.กระดาษทำให้กระถางและช่อดอกไม้เปลี่ยนไป อาจจะเป็นสไตล์เฉพาะของแม่บ้านบางท่านที่ชื่่นชอบสไตล์วินเทจ หรืองานเก่าๆ เช่นเดียวกับไอเดียการห่อกระถางต้นไม้เล็กๆ ด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ต่างประเทศ ตัวอักษรภาษาอังกฤษมันทำให้กระถางนี้ดูดีขึ้นเลยทีเดียว อ่อ... ถ้าเปลี่ยนเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์หัวสีของเราบ้าง ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะออกมาเป็นแบบไหน หรือจะลองดูก็ได้นะคะ

4.Display เก๋ๆ จากช้อน-ส้อม ไม่น่าเชื่อว่าเพียงจับช้อน-ส้อมหลายๆ คู่มารวมกันในโถแก้วแบบมีฐานตั้ง จะกลายเป็นของตกแต่งบ้านชิ้นหรูไปได้ จริงๆ แม่บ้าน Sanook! Home เห็นไอเดียแบบนี้มาหลายครั้งละ และก็รู้สึกว่าคนคิดได้นี่อย่างเทพ คิดได้ไง ลองเอาไปทำดูก็ได้นะคะ

5.รองก้นด้วยต้นหญ้า หมดปัญหาเรื่องการเลือกโซฟา จะผ้าหรือจะหนัง เพราะลองเปลี่ยนมาใช้หญ้าเทียมบุเป็นเบาะหนังบนโซฟาที่บ้านดู นอกจากจะแปลกใหม่ สะดุดตาแล้ว มองแวบๆ ก็ดู ECO รักษ์โลกดีเหมือนกันนะคะ ขออย่างเดียวอย่าให้หญ้าจริง เพราะมันคงต้องคอยตัดเล็ม ให้น้ำ

6.ตู้เก็บของสำหรับคนรักเสียงเพลง ดูจะเป็นดีไซน์โดนใจอีกชิ้นหนึ่งสำหรับงานนี้เลยก็ว่าได้ ถึงแม้ปกติแม่บ้าน Sanook! Home จะไม่ค่อยชอบงานไม้ขนาดใหญ่แบบนี้สักเท่าไร แต่ชิ้นนี้แปลกตาและคนออกแบบช่างคิดดี จำลองกีตาร์เป็นตู้เก็บของ ดูคลาสสิกและใช้งานได้จริงด้วย

7.ไอเดียตกแต่งโต๊ะทานข้าวแบบวินเทจ จริงๆ การจัดโต๊ะรับประทานอาหารนอกจากจะทำให้มื้อนั้นอร่อยลิ้นแล้ว ยังแสดงถึงความพิถีพิถันในการรับประทานอาหารของเจ้าของบ้านอีกด้วย สำหรับรูปแบบการจัดโต๊ะในลักษณะนี้อาจจะดูหรูหราไปสักหน่อย แต่ก็ดูวินเทจ ดิบๆ

8.มุมจิบชาเล็กๆ ริมระเบียง หากคุณพอจะมีพื้นที่ระเบียงบ้าน หรือคอนโดมิเนียม การหาโต๊ะไม้โครงสร้างง่ายๆ เข้าชุดกับเก้าอี้สักตัว เลือกผ้าสีและลายน่ารักๆ กับชุดน้ำชาสีเรียบๆ และกระถางต้นไม้เล็กๆ ตกแต่งอีกนิดหน่อย หวังว่าพอจะทำให้ทุกเช้าและยามบ่ายตรงริมระเบียงมีคุณค่าและความสุขมากยิ่งขึ้น

9.ย้อนวัยตกแต่งด้วยของเล่นยุค "แฟนฉัน" จริงๆ เรื่องของการตกแต่งเป็นเรื่องของรสนิยม หรือความชื่นชอบส่วนตัวจริงๆ ไอเดียนี้แม่บ้านสนุกโฮม ขโมยมาจากรีสอร์ท Villa Moreeda รีสอร์ทที่สวนผึ้ง เห็นแวบแรกปิ๊งเลย ต้องรีบแชะภาพเก็บเอาไว้เผื่อจะได้รวบรวมของสะสมเก็บใส่โหลแก้ว แล้วตั้งโชว์เก๋ๆ แบบนี้บ้าง มันดูสดใส แบบไม่ต้องเปลืองสตางค์มากมายด้วยนะคะ

10.สะดึงแต่งผนัง นี่ก็เป็นไอเดียตกแต่งผนังที่แอบเก็บภาพมาจากรีสอร์ทที่สวนผึ้งแห่งเดิม แต่อันนี้เป็นไอเดียที่เจ้าของรีสอร์ทเลือกเอามาตกแต่งไว้ภายในห้องนอน หลายคนอาจไม่รู้จักสะดึง ซึ่งเป็นอุปกรณ์หนึ่งของงานเย็บ ปัก ถัก ร้อย การเอาผ้าขึงในสะดึงให้ตึงโดยอาจจะเลือกสีและลายผ้าน่ารักๆ หรือปักลายสวยๆ ลงไป แล้วนำไปติดบนผนัง ก็ได้ผนังที่แตกต่างไปจากการตกแต่งด้วยวอลล์เปเปอร์

11.เวลาในโหลแก้ว คงคุ้นชื่อนี้กันดี แต่นั่นคือหนังและละครชื่อ "เวลาในขวดแก้ว" แต่นี้คือเวลาในโหลแก้วค่ะ ชอบมากและรู็สึกว่านี่เป็นอีกไอเดียน่ารักๆ ที่น่าสนใจ ลองกันดูนะคะ เลือกนาฬิกาดีไซน์เก๋ๆ กับโหลแก้วรูปทรงวินเทจหน่อย แค่นำมาครอบและตั้งไว้บนโต๊ะ เพียงเท่านี้ก็สวยแปลกตาแล้วจ้า

12.เพิ่มมูลค่าให้ขวดน้ำดื่ม ขวดน้ำดื่มลักษณะนี้ เราเห็นมีขายทั่วไป ที่ IKEA ก็มี แต่ทางรีสอร์ทเลือกที่จะติดสติกเกอร์โลโก้ของรีสอร์ทลงบนผิวของขวดแก้วใสๆ จากขวดแก้วธรรมดาใบละไม่ถึง 100 บาท ดูสวยและมีเอกลักษณ์ขึ้นได้ รวมถึงแก้วน้ำดื่มที่เข้าชุดกันด้วย

 

13.อ่างล้างหน้าที่มาจากอ่างอาบน้ำนก ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเดินเลือกซื้อของตกแต่งสวน จะเห็นว่าฐานตั้งของอ่างล้างหน้าแบบนี้มันคืออ่างอาบน้ำนกที่ใช้ตั้งประดับอยู่ในสวน เจ้าของรีสอร์ทก็หัวดี นำฐานมาตั้งและใช้ชามเซรามิกลวดลายแปลกๆ มาวางด้านบนอีกที จึงกลายเป็นอ่างล้างหน้าที่ไม่ซ้ำใคร

 

14.ชิงช้าโซฟา จะว่าเป็นชิงช้ามันก็ใหญ่ไป จะว่าเป็นโซฟามันก็ดูรูปร่างแปลกไปจากที่เราๆ เคยเห็น เจ้าของรีสอร์ทที่สวนผึ้งอีกเช่นเคย ที่นำม้านั่งไม้ขนาดใหญ่ยึดติดกับเพดาน แขวนไว้ให้คนมานั่งเล่น เรียกว่ารับน้ำหนักได้พอประมาณเลยทีเดียว เห็นแล้วก็น่าจะทำแบบนี้ไว้ที่บ้านเหมือนกันว่าไหมคะ

15.โคมไฟไข่มุก ชิ้นนี้เป็นของตกแต่งในรีสอร์ทที่แม่บ้านสนุกโฮมชอบมากที่สุดอีกชิ้นหนึ่ง รองลงมาจากอ่างอาบน้ำ เพราะนี่คือโคมไฟที่ทำจากโหลใส่ขวดไวน์ วัสดุมันคือพลาสติกเนื้อดี เหนียวและทนทาน เสียดายไม่ได้ดูตอนเปิดไฟ คงสวยน่าดู

หวังว่า 15 ชิ้นนี้น่าจะพอเป็นไอเดียให้กับนักรักการแต่งบ้านทุกคน รู้จักเลือกและจดจำเวลาไปเดินเที่ยว เดินช้อป อาจไม่ต้องซื้อแต่จำมาใช้เวลาตกแต่งบ้านของตัวเอง

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 15 ชิ้น indoor ไอเดียแต่งบ้านจากงานแฟร์ ถึงรีสอร์ทที่สวนผึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook