รีวิวตกแต่ง คอนโด แนวกุ๊กกิ๊ก งานไม้ อบอุ่นแบบสไตล์ญี่ปุ่น

รีวิวตกแต่ง คอนโด แนวกุ๊กกิ๊ก งานไม้ อบอุ่นแบบสไตล์ญี่ปุ่น

รีวิวตกแต่ง คอนโด แนวกุ๊กกิ๊ก งานไม้ อบอุ่นแบบสไตล์ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกคนที่มี คอนโดมิเนียม เป็นของตนเองก็คงมีสไตล์ คอนโด ที่ตัวเองต้องการและอยากให้เป็น เช่นเดียวกับคุณTheticketz จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอมที่เลือก ตกแต่งคอนโดมิเนียม ของตัวเองให้ออกมาในสไตล์ญี่ปุ่นแบบเรียบๆ โล่งๆ แต่น่ารัก ใครที่อยากมีห้องสไตล์นี้ทำตามได้เลยนะคะ

เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าทุกๆ คนที่มีโอกาสได้มีห้อง คอนโดมิเนียม เป็นของตนเอง ก็คงอยากจะตกแต่ง คอนโด ให้ เป็นห้องในฝันของตนเอง  และเราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันมานาน แต่ก่อนก็เช่า คอนโด อยู่เอง และติดที่ว่าไม่ใช่ของตนเอง การที่จะแต่งห้องมากก็ไม่ได้ จะทาสี จะเจาะตะปู ฯลฯ ก็ทำไม่ได้ มีแต่ห้ามๆ ไปหมด

จนมาวันหนึ่งก็ได้เริ่มเก็บเงินจนมีพอจะดาวน์ คอนโด และ สามารถผ่อนรายเดือนไหว  โดยเมื่อคำนวณแล้วก็จ่ายเพิ่มจาก คอนโด ที่เช่าอยู่ขึ้นมาไม่เท่าไร  จะจ่ายเงินโดยที่ตัวเองไม่ได้เป็นเจ้าของไปทำไมล่ะ คิดได้ดังนั้นก็เริ่มมองหา คอนโด คอนโดใกล้รถไฟฟ้า โดยที่พิจารณา จากที่ตั้งต้องติดรถไฟฟ้าจะเป็นบนดิน ที่ใต้ดินก็ได้  อยู่ในตัวเอง  

ต่อมาต้องมีส่วนกลาง คอนโด ที่ดี คือ ต้องมีมีสระน้ำมาตรฐาน  ไม่ใช่บ่อแช่แบบหลาย คอนโด ที่อวดว่ามีสระน้ำ  มีฟิตเนส ใกล้แหล่งของกิน  จนได้มาเจอ คอนโด ที่ซื้อ และเมื่อมาดูห้องก็รู้สึกถูกใจคือห้องไม่ใหญ่มากแต่แบ่งสัดส่วนดี

โดยห้องที่ได้มา มีขนาด 28.6 ตร.ม. นี่คือแปลนห้อง

 

[ BEFORE ] ห้องรับแขก

คอนโดใหม่ ติดรถไฟฟ้าคอนโดใหม่ ติดรถไฟฟ้าคอนโดใหม่ ติดรถไฟฟ้า

[ AFTER ]  ห้องรับแขก ชั้นวางทีวีก็เป็นอันเดิมที่โครงการให้มา  แต่ได้ทำเพิ่มเป็นที่เก็บรองเท้าไว้ใต้ชั้นวางทีวี ที่เป็นแบบบานเลื่อน เอาไว้เก็บรองเท้าให้เป็นระเบียบสวยงาม
เก็บในตู้แบบนี้ ดูสวยงามกว่าวางไว้ข้างนอก  ซึ่งตัวที่เก็บรองเท้านี้ก็ให้ช่างบิวท์อิน ที่เขาทำเฟอร์นิวเจอร์บิวท์อินที่แถมมา กับโครงการนี้ทำต่อไปเลย ไปขอเบอร์จากเซลล์ ขายคอนโด มา เพื่อที่ว่างานออกมาจะได้เนียนเข้ากัน

เรื่องการตกแต่งห้องรับแขกนี้ ก็เริ่มจากไอเดียที่ชอบร้านคาเฟ่ แนวแบบญี่ปุ่น โทนมันดูอบอุ่น เป็นไม้ๆ   เราก็เริ่มไปหาเฟอร์นิเจอร์มาที่ละชิ้น  

- ตรงชั้นวางของที่ติดผนังก็สั่งทำตรงร้านไม้ แถวท่าเรือคลองเตย เลือกเอาแบบที่อยากได้ไปให้เขาดู แล้วกำหนดขนาดความลึก ความยาวเอง พอเขาเสร็จออกมา เห็นของแล้วพอใจมากๆ ไม้ออกมาเนียนสวย
- ส่วนชิ้นต่อมาก็ตู้ลิ้นชัก ตรงตู้นี้ไปเดินเจอที่ IKEA มา แล้วก็เอามาประกอบเองครับ ดูแล้วสามารถเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นได้เป็นอย่างดีและราคาไม่แพง
- ตรงโซฟานี้เป็นโซฟา ที่เจอจากร้านในเฟชบุ๊คครับ พอกดๆ เข้าไปดูแล้วชอบ  มันสามารถเลือกสีเบาะได้ หมอนได้  และ สามารถเป็นที่นอน คือเป็น
Sofa Bed ได้ด้วยนั่นเอง กางออกมาได้เวลาจะนอน
- ส่วนโต๊ะวางของหน้าทีวี สั่งทำเป็นกล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้าครับ แล้วสามารถยกฝาเปิดเพื่อเก็บของในกล่องนี้ได้  สามารถจุของได้เยอะเลยครับ

เนื่องจากห้องมีขนาดเล็ก ก็เลยต้องออกแบบให้คุ้มค่าและอเนกประสงค์มากที่สุด ข้างในก็เป็นพวกหนังสือมากมายที่เอามาแอบไว้ในกล่องไม้นี้

- ส่วนโคมไฟไอติม นั้นเป็นชิ้นที่ชอบมากที่สุด เราตามหามานาน ซึ่งเวลาเดินผ่านร้านขาย Soft Cream แล้วเห็นมันตั้งหน้าร้านแล้วดึงดูดมาก จนไปเจอที่ร้านนำเข้าของมือสองญี่ปุ่น เรื่องราคารับได้ หลังจากนั้นก็จัดมาเป็นชิ้นโปรดของห้องนี้เลย แขกมาเยี่ยมก็ทักเจ้าโคมไฟไอติมนี้กันทั้งนั้น

ดอกไม้แห้งอันนี้ไปซื้อมาจากปากคลองตลาด ก็เห็นว่ามันเข้ากันดี ก็เลยเอามาวางตกแต่งให้กล่อง ดีมีมิติ และมีชีวิตมากขึ้น

[ BEFORE ]  ห้องนอน



[ AFTER ]  ห้องนอน


ตู้เสื้อผ้าก็สั่งทำเพิ่มอีก 1 ชุด ทำเป็นแบบบานเลื่อน เนื่องจากถ้าหาก เป็นแบบอันเดิมที่โครงการให้มา เราจะไม่สามารถเปิดได้เพราะว่าติดเตียง เราใช้ช่างเดิมที่ทำตู้เสื้อผ้าของโครงการ และจ้างทำเพิ่มและให้ใส่ลิ้นชักเก็บของข้างใน และ ตรงชั้นวางเพิ่ม เพื่อให้ประหยัดพื้นที่อีกเช่นกัน

ตรงตู้กระจกใส่เครื่องสำอางที่เลือกแบบปิดตู้ได้ ก็เพราะว่าเรานอนหันเท้าไปทางนั้นเลยไม่อยากนอนแล้วเห็นกระจก เลยเป็นที่มาของตู้นี้ และ ตรงข้างใต้ตู้กระจก จากนั้นเราก็เอาลังไม้มาซ้อนกันไว้เพื่อวางเครื่องสำอาง ที่กระป๋องสเปรย์ ฯลฯ เอาใส่ตู้ไม่ได้ มาวางตรงนี้แทนด้วย

พอเปิดมาข้างในจะเป็นแบบนี้ เก็บของได้เยอะมากๆ ซึ่งด้านข้างยังมีช่องเก็บของอีก เรียกว่าอเนกประสงค์ และ ประหยัดพื้นที่มากๆ

โต๊ะวางคอมพ์แบบพับได้  ก็เป็นอีกชิ้นที่เลือกมาเพื่อประหยัดพื้นที่ และทำให้ห้องนอนมันดูโล่งมากขึ้น เวลาพับเก็บโต๊ะไม่ใช้งานแล้วด้วย
และถ้าพับเก็บจะกลายเป็น ไวท์บอร์ดไว้เขียนโน้ต หรือ แปะโพส ฯลฯ  ตามที่เราต้องการได้เลย   

ปล. ส่วนของเก้าอี้ไม้ก็สั่งทำเพิ่ม จากร้านไม้ตรงท่าเรือคลองเตย เพื่อให้เข้าชุดกับโต๊ะวางคอมพ์แบบพับ

ส่วนขยายเพิ่มเติม เนื่องจากในห้องมีพื้นที่น้อย ก็เลยต้องออกแบบให้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นมีประโยชน์สูงสุด
เช่น เตียงที่ได้มาตอนแรกเป็นเตียงทึบเปล่าๆ

แล้วรู้สึกว่าเสียดายพื้นที่ใต้เตียง  เลยให้ช่างมาเจาะฐานใต้เตียงใหม่แล้วใส่ลิ้นชักไปเพิ่ม

[ BEFORE ]  ห้องครัว

[ AFTER ]  ห้องครัว


[  แถม  ]   วิธีการพับธงริ้ว   หลากสี ไว้ตกแต่งห้อง  ทำง่ายมากๆ

ผีเสื้อติดผนัง  สั่งมาจากเพจใน facebook มีสติกเกอร์หลายแบบเลย แต่ผีเสื้อเราชอบเพราะติดแล้วดูมีมิติ และสีสวยงามทำให้ผนังโล่ง
ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้

[ BEFORE ]  ห้องน้ำ


[ AFTER ]  ห้องน้ำ

ของเดิมเป็นกระจกแผ่นธรรมดา  แต่อยากให้ในห้องน้ำ มีอะไรดูอบอุ่น ดูเป็นไม้ๆ บ้าง  แล้วบังเอิญไปเจอตู้ไม้กระจกของอิเกีย
เข้าเซทพอดี แล้วให้ช่างเลาะกระจกเก่าออก  แล้วเอาอันใหม่แขวนทับแทน

 

[ แถม  ] ตรงระเบียงห้องที่เอาต้นไม้ไปปลูกเพื่อความสวยงาม ต้นหญ้าและดอกเดซี่  ได้มาจากตลาดนัดต้นไม้ที่จตุจักร  มีขายทุกวัน  จ-ศ  ลองไปเดินเล่นดูได้น๊า  ต้นไม้ ดอกไม้สวยๆ น่ารักเพียบ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ รีวิวตกแต่ง คอนโด แนวกุ๊กกิ๊ก งานไม้ อบอุ่นแบบสไตล์ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook