ตกแต่งห้องนอนแบบสาวอาร์ต โทนขาว-ดำ เรียบ-เท่ ราคาไม่เกิน 2 หมื่น

ตกแต่งห้องนอนแบบสาวอาร์ต โทนขาว-ดำ เรียบ-เท่ ราคาไม่เกิน 2 หมื่น

ตกแต่งห้องนอนแบบสาวอาร์ต โทนขาว-ดำ เรียบ-เท่ ราคาไม่เกิน 2 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกๆ ช่วงวัยของเรา ความคิด ความชอบย่อมเปลี่ยนแปลง เช่นเดียวกับน้องฝ้าย สาวน้อยลุคอาร์ตที่ในวัยเด็ก ห้องนอนของเธอเป็นสีฟ้า แต่ปัจจุบันเมื่อเธอเติบโต รสนิยมและความชอบเริ่มชัดเจนขึ้น จากห้องนอนสีฟ้าหวานๆ กลายเป็นห้องนอนโทนขาว-ดำ เน้นความเรียบง่าย มองแล้วสบายตา น่าอยู่ น่านั่งทำงานตามสไตล์เจ้าของห้อง

น้องฝ้ายอาศัยอยู่กับคุณพ่อ คุณแม่ในทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น ส่วนห้องของเธอตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร ห้องนอนของน้องฝ้ายมีขนาด 3 x 4 เมตร เป็นห้องส่วนตัวขนาดกะทัดรัด ที่แต่เดิมเลือกใช้สีฟ้าเป็นสีหลัก ภายในห้องมีเพียงโต๊ะญี่ปุ่นสำหรับนั่งทำการบ้าน ส่วนเตียงนอนถูกยกออก และวางเพียงเบาะนอนสบายๆ แทน

ตกแต่งคอนโด

เมื่อเธอเติบโตขึ้นและเลือกเรียนในสาขาวิชาวิทยุโทรทัศน์ บางครั้งมีความจำเป็นต้องถ่ายภาพและทำงานภายในห้องส่วนตัว  จึงต้องการเปลี่ยนห้องสีฟ้าให้เป็นห้องที่มีโทนสีสว่างขึ้น เธอจึงเลือกห้องสีขาวเพราะช่วยให้เธอทำงานได้ง่ายขึ้น

“ตอนแรกคิดว่าจะใช้สีดำ 1 ด้าน สีขาว 1 ด้านสลับกัน แต่พอคิดไปคิดมาเอาสีขาวทั้งหมดดีกว่า เพราะห้องจะได้สว่างและดูกว้างขึ้น  แล้วค่อยเลือกของตกแต่งเป็นสีดำมาตกแต่งแทน”

ห้องสีขาวของน้องฝ้ายง่ายต่อการหยิบของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ มาจับคู่ได้ง่าย ซึ่งเธอเลือกเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นด้วยตัวเอง

“เฟอร์นิเจอร์เลือกเองทุกชิ้น ไม่ชอบอะไรลายๆ เลยเลือกแบบเรียบๆ แทน แบบที่เอามาอ้างอิงส่วนหนึ่งหาจากเว็บไซต์พวก www.pinterest.com จากนั้นก็เดินเลือกซื้อจากอิเกียบ้าง อินเด็กซ์บ้าง”

ห้องขนาดกะทัดรัดของน้องฝ้ายมีเตียงนอนสีขาว กับชุดเครื่องนอนสีดำ ด้านหนึ่งเป็นที่ตั้งโต๊ะทำงานและของตกแต่งที่เธอชอบตั้งบนบนโต๊ะทำงานไม่กี่ชิ้น ตรงผนังบริเวณหัวเตียงประดับชั้นลอย

สำหรับค่าใช้จ่ายในการตกแต่งห้องทั้งหมดไม่เกิน 20,00 บาท ค่าใช้จ่ายหลักๆ จะหมดไปกับเตียงนอน โต๊ะทำงาน ส่วนเรื่องทาสีห้องคุณพ่อเป็นคนจัดการให้

เมื่อตกแต่งห้องเสร็จแล้วน้องฝ้ายรู้สึกว่าห้องเป็นไปอย่างที่ตัวเองต้องการ รู้สึกภูมิใจและอยากใช้เวลานั่งทำงานอยู่ในห้องของตัวเองมากกว่าแต่ก่อน รวมทั้งยังรู้สึกว่าทำงานได้ดีขึ้น ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากห้องของเธอช่วยสร้างบรรยากาศและทำให้คิดงานได้ดีขึ้น

Tip ตกแต่งห้องจากสาวอาร์ต

-รู้ความชอบของตัวเองว่าชอบแบบไหน รู้พื้นที่ห้องของตัวเอง

-ถ้าไม่มีของที่ตัวเองต้องการสามารถหาสิ่งอื่นแทนได้ไหม ไม่จำเป็นต้องแพง

-ค่อยๆ ตกแต่งไม่จำเป็นต้องตกแต่งไปเลยทีเดียว



อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ตกแต่งห้องนอนแบบสาวอาร์ต โทนขาว-ดำ เรียบ-เท่ ราคาไม่เกิน 2 หมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook