บ้านน่าอยู่ ของผู้รักษาประตูทีมชาติ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/40/202037/202037-thumbnail.jpgบ้านน่าอยู่ ของผู้รักษาประตูทีมชาติ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

    บ้านน่าอยู่ ของผู้รักษาประตูทีมชาติ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

    2015-08-25T13:33:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ถึงแม้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2015 ไปแล้ว แต่ก็ต้องถือว่า เราพัฒนาฝีเท้ามาได้ไกลมากเลยนะคะ! (เริ่ด!) ดิฉันในฐานะผู้หญิงไทยคนหนึ่ง ก็ขอปรบมือรัว ๆ ให้กับความเก่งแซบเว่อร์ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดนี้ด้วยค่ะ! (Yeah!) ก็แหม...บอลนอกน่ะแค่สะใจ แต่บอลไทยมันอยู่ในสายเลือดนี่คะ! (ชิมิ)

    จบจากฟุตบอลหญิงดิฉันก็ขอส่งแรงใจไปช่วยลุ้นช่วยเชียร์ฟุตบอลชายทีมชาติไทยต่อ เพราะใกล้จะต้องลงฟาดแข้งกับทีมชาติอิรักในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียนัดที่ 3 ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้แล้วค่ะ!ซึ่งถ้าดูฟอร์มการเล่นของทีมชาติไทยจาก 2นัดที่ผ่านมาที่เราแข่งกับเวียดนามและไต้หวันแล้ว!บอกได้เลยว่ากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างมาก!(เฮ!)โดยเฉพาะหนุ่มตี๋-สินทวีชัย หทัยรัตนกุลที่โชว์ฟอร์ม ผู้รักษาประตูมือกาวได้อย่างถึงใจถึงอารมณ์ซะเหลือเกิน!

    จนดิฉันอยากจะกระโดดเข้าไปในทีวีแล้วให้กําลังใจด้วยการสวมกอดและหอมแก้มอีกสัก2ฟอดค่ะ!(ว้าย!)และวันนี้ฝันของดิฉันกําลังจะกลายเป็นจริง!เพราะทางสโมสรชลบุรีเอฟซีต้นสังกัดของหนุ่มตี๋ได้ให้เกียรติพาดิฉันเข้ามาเยี่ยมเยียนหนุ่มตี๋ตัวเป็นๆถึงที่บ้าน!(กรี๊ด!)ก็อยากจะบอกให้สาวๆที่ไร้วาสนาเหมือนดิฉันได้อิจฉากันเล่นๆว่าตัวจริงของหนุ่มตี๋นั้นนอกจากจะหล่อล่ําวงแขนกล้ามเป็นมัดๆ



    จนน่าจะกัดแขนเล่นเบาๆแล้ว!บ้านของหนุ่มตี๋ยังสวยงามน่าอยู่ซะเหลือเกินอีกด้วยนะคะ!(แอร๊ยส์!)หนุ่มตี๋เล่าถึงบ้านหลังนี้ให้ฟังว่า“บ้านหลังนี้ซื้อมา4 ปีแล้วครับเป็นบ้านตัวอย่างของหมู่บ้านที่ขายเป็นหลังสุดท้ายคือหลังจากที่ผมกลับจากไปเล่นฟุตบอล

    สโมสรที่อินโดนีเซียมีเงินอยู่ก้อนหนึ่งคิดว่าควรจะมีบ้านสักหลังเลยเอามาดาวน์บ้านหลังนี้จริงๆ เห็นว่าก่อนหน้านี้มีหลายคนมาซื้อแต่กู้ไม่ผ่านคงเป็นจังหวะของผมที่ผ่านมาเห็นพอดีเลยลองทําเรื่องกู้ซื้อดูทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดีจนตอนนี้ก็เป็นไทหายเหนื่อยแล้วครับ(ยิ้ม)”Wow!ดีใจด้วยค่ะ!แล้วเรื่องการตกแต่งภายในบ้านล่ะคะหนุ่มตี๋ลงมือเองด้วยหรือเปล่า?“มาจากตัวเราเลยครับผมก็คุยกับแฟนคือเรา 2 คนชอบสไตล์เดียวกันอยู่แล้ว

    ชอบอะไรที่มันมีเสน่ห์ เช่นไม้สักเพราะมันดูมีมูลค่าและมีคุณค่าเวลาจะซื้อตู้ก็ไปดูตามร้านมือสองถ้ามีอย่างที่เราชอบก็ซื้อมาเลยแต่บางทีก็ต้องรอนานหน่อยกว่าจะเจอคือเรามีภาพในหัวอยู่แล้วว่าจะเป็นประมาณนี้เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นสั่งทำขึ้นมาใหม่อย่างโต๊ะกลางโซฟาซึ่งผมเป็นคนออก Idea เองว่าอยากได้ประมาณนี้

    กว่าบ้านจะเสร็จสมบูรณ์ต้องใช้เวลานานอยู่เหมือนกันครับส่วนของที่วางตกแต่งในตู้โชว์ก็เป็นของ Handmade คือมันเข้ากับชีวิตผมดีเพราะเราเป็นผู้รักษาประตูซึ่งต้องใช้มือเหมือนกันแล้วของพวกนี้กว่าเขาจะทําออกมาชิ้นหนึ่งมันมีมูลค่าต้องใช้เวลาซึ่งแนวทางความคิดคล้ายๆ จนน่าจะกัดแขนเล่นเบาๆ แล้ว!บ้านของหนุ่มตี๋ยังสวยงามน่าอยู่ซะเหลือเกินอีกด้วยนะคะ!(แอร๊ยส์!)หนุ่มตี๋เล่าถึงบ้านหลังนี้ให้ฟังว่า“บ้านหลังนี้ซื้อมา 4 ปีแล้วครับเป็นบ้านตัวอย่างของหมู่บ้านที่ขายเป็นหลังสุดท้ายคือหลังจากที่ผมกลับจากไปเล่นฟุตบอลสโมสรที่อินโดนีเซียมีเงินอยู่ก้อนหนึ่งคิดว่าควรจะมีบ้านสักหลังเลยเอามาดาวน์บ้านหลังนี้

    จริงๆ เห็นว่าก่อนหน้านี้มีหลายคนมาซื้อแต่กู้ไม่ผ่านคงเป็นจังหวะของผมที่ผ่านมาเห็นพอดีเลยลองทําเรื่องกู้ซื้อดูทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดีจนตอนนี้ก็เป็นไทหายเหนื่อยแล้วครับ(ยิ้ม)”Wow!ดีใจด้วยค่ะ!แล้วเรื่องการตกแต่งภายในบ้านล่ะคะหนุ่มตี๋ลงมือเองด้วยหรือเปล่า?“มาจากตัวเราเลยครับผมก็คุยกับแฟนคือเรา 2คนชอบสไตล์เดียวกันอยู่แล้วปรัชญาของเราครับ”แล้วอยากให้บรรยากาศโดยรวมของบ้านออกมาเป็นอย่างไรคะ

    “อยากให้อยู่แล้วรู้สึกสบายๆดูไม่น่าเบื่อครับคือผมไม่ชอบแนว Modern แบบออฟฟิศอยากให้เข้ามาแล้วมีความเป็นบ้านมีเสน่ห์ของไม้สักมีความดิบๆหน่อยครับ”แล้วเพื่อนๆได้มีโอกาสมาเที่ยวที่บ้านบ้างไหม“แน่นอนอยู่แล้วครับคนมาส่วนใหญ่ก็ชอบได้ Ideaจากบ้านเรากลับไปอย่างโน้นอย่างนี้ เราก็แอบดีใจเล็กๆ ว่าอย่างน้อยก็เป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนได้บ้างเขารู้ว่าผมเป็นคนที่ใส่ใจและจริงจังในสิ่งที่ผมทําอยู่แล้วเหมือนกับเวลาเล่นฟุตบอลซึ่งมันน่าจะสะท้อนให้เห็นอยู่แล้ว

    ก็เลยไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสําหรับเขาอาจจะชมบ้างว่าสวยอะไรอย่างนี้(ยิ้ม)”นอกจากบ้านของหนุ่มตี๋จะตกแต่งได้สวยจริงอะไรจริงแล้วเท่าที่ดิฉันกวาดตาดูต้องยอมรับว่าเป็นบ้านที่ดูสะอาดสะอ้านและเป็นระเบียบเรียบร้อยเอามากๆ เลยละค่ะ“ส่วนใหญ่ถ้าผมอยู่บ้านผมจะทําความสะอาดเองครับมันก็จะเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่ทุกวัน

    ไม่ใช่ทำแค่วันที่มีคนมานะครับ (หัวเราะ) ก็เลยจะดูไม่ค่อยรกเท่าไหร่น้อยครั้งครับที่จะเห็นบ้านผมรกเพราะเวลาเหนื่อยๆ จากการซ้อมจากความเครียดในสนามกลับมาแล้วเห็นความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านมันจะหงุดหงิด
    สำหรับผมเวลากลับมาถึงบ้านมันจะต้อง Cool Downมากที่สุด

    สบายๆ มากที่สุดมันเป็นเรื่องของการวางแผนและคุณภาพในการใช้ชีวิตนะครับแล้วต้องเข้าใจว่าการเล่นฟุตบอลเดี๋ยวนี้ถือเป็นอาชีพแฟนบอลมีความคาดหวังสูงมากเรียกได้ว่าไม่มีความปรานีในสนามฟุตบอลเพราะฉะนั้นเราต้องทําผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทําได้มันอาจจะมีทั้งความเครียดความกดดันเวลาผมกลับมาบ้าน

    ผมถึงอยากรู้สึกว่าสิ่งเหล่านั้นมันไม่สามารถมากดดันร่างกายและจิตใจเราได้ เวลาที่อยู่บ้านเราจะต้องผ่อนคลายรู้สึกโล่งปลอดภัยที่สุดปราศจากคําพูดความกดดันต่างๆ เวลาอยู่บ้านมันเหมือนเป็นการชาร์จแบตเตอรี่ไฟในตัวอยู่แล้วมีความสุขแม้กระทั่งไปต่างจังหวัดไปต่างประเทศทุกๆวันก็จะคิดถึงที่บ้านครับ”หนุ่มตี๋บอกว่าบ้านหลังนี้สะท้อนบุคลิกของตัวเองออกมาได้อย่างชัดเจน

    “แน่นอนครับแต่มันก็สะท้อนออกมาได้แค่ประมาณ80-90%นะครับ เพราะถ้จะให้เป็น100%ต้องตกแต่งด้วยไม้สักทั้งหลังครับ (ยิ้ม)”นี่ละค่ะ! หนุ่มในฝันของดิฉัน!เท่ในสนามไม่พอนอกสนามก็ยังเท่ไม่แพ้กันอีกด้วยนะคะ!
    (ว้าย!นี่ดิฉันหลุดปากพูดอะไรออกไปเนี่ย!เขินจัง!555)แต่ดิฉันก็ไม่กล้ารุ่มร่ามเข้าไปกอดเข้าไปหอมแก้มหนุ่มตี๋เหมือนอย่างที่ฝันไว้ตอนแรกหรอกนะคะ!เพราะมันจะดูเสียกิริยาผู้หญิงไทยเกินไป!เอาเป็นว่าดิฉันขอปวารณาตัวเป็นแฟนคลับของหนุ่มตี๋

    และจะขอตามไปชูจั๊กกะแร้เชียร์ทุกการแข่งขันเลยก็แล้วกันค่ะ!(แต่เชียร์อยู่หน้าจอทีวีนะคะ!อิอิ)ถึงแม้ว่าจริงๆแล้วดิฉันจะดูฟุตบอลไม่ค่อยจะเป็นก็ตามที!(เหอเหอ)คือเอิ่ม...ดิฉันก็เป็นผู้หญิงแล้วก็มาจากดาวศุกร์น่ะค่ะ!ดิฉันก็ไม่ค่อยจะเข้าใจนักหรอกว่าไอ้เจ้าลูกฟุตบอลกลมๆเนี่ย!มันมีเสน่ห์ตรงไหนน้า..!ทําไมผู้ชาย22คนถึงแย่งกันเอาเป็นเอาตายนัก!แต่ถึงยังไงก็แล้วแต่ดิฉันก็คงไม่บ้าพอที่จะไปอิจฉาลูกฟุตบอลหรอกค่ะ! ก็ที่ผู้ชายเขาแย่งกันน่ะเขาแย่งกันเตะออกจากตัวทั้งนั้นเลยนี่คะ!555(คริคริ)

    อ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้  https://books.sanook.com/22773/

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ บ้านน่าอยู่ ของผู้รักษาประตูทีมชาติ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล