5 เทคนิคเก๋ไก๋ แต่งบ้านสไตล์มินิมอล ทำน้อยแต่สวยมาก

5 เทคนิคเก๋ไก๋ แต่งบ้านสไตล์มินิมอล ทำน้อยแต่สวยมาก

5 เทคนิคเก๋ไก๋ แต่งบ้านสไตล์มินิมอล ทำน้อยแต่สวยมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับจริงๆ ว่ากระแสความเรียบง่าย เน้นความน้อยแต่ประโยชน์ใช้สอยมากกำลังมา เพราะฉะนั้นจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งการแต่งตัวหรือการแต่งห้องแนวมินิมอล (minimal style)  กำลังเป็นที่นิยมในปีนี้และอาจจะคงความนิยมต่อเนื่องไปอีกหลายปี เรียกได้ว่าเน้นเรียบง่ายไว้ก่อนยังไงก็รอดชัวร์!

วันนี้ Sanook เลยมีเทคนิคการแต่งบ้านง่ายๆ ในสไตล์มินิมอลที่กำลังฮอตฮิตในตอนนี้มาฝาก มาดูกันเลย
 
1. จัด “พื้นที่” ให้เรียบโล่ง


หัวใจหลักของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลจะเน้นที่ความเรียบง่าย มีพื้นที่ใช้สอยสำหรับทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ เพราะฉะนั้นจึงไม่จำเป็นต้องประโคมเฟอร์นิเจอร์เข้าไปหลายชิ้น ควรเว้นให้มีพื้นที่โล่งบ้าง จะช่วยให้ห้องดูโล่งสบายมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือ ง่ายต่อการทำความสะอาดด้วย อย่างห้องทานอาหาร ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ชุดโต๊ะและเก้าอี้รูปทรงเรียบๆ ที่มีดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใคร วางไว้กลางห้องก็เพียงพอแล้ว หรือในส่วนของห้องนอน นอกจากเตียงนอนแล้ว ลองเพิ่มราวแขวนเสื้อแทนตู้เสื้อผ้า จะช่วยให้ห้องดูโปร่ง ทำให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้น

2. สบายตาด้วย “สีเอิร์ธโทน”

ถ้าลองสังเกตดีๆ จะเห็นว่า ส่วนใหญ่การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลจะนิยมเลือกใช้โทนสีโมโนโทน เช่น สีขาว สีเทา สีดำ หรือสีแบบธรรมชาติ อย่างพวกลายไม้ต่างๆ  แต่เราก็ยังสามารถเพิ่มมิติของห้อง ให้ดูน่าสนใจด้วยการเพิ่มเติมสีสันอื่นๆ แต่จะเน้นเป็นโทนสีอ่อน ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกสบายตา  

3. เลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่สวยเรียบง่ายอย่างมีสไตล์


เสน่ห์ของสไตล์มินิมอลอยู่ที่การเลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่มีความเรียบง่าย แต่ดูมีสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งบ้านอย่าง กรอบรูป โคมไฟ หรือแจกัน ที่มีดีเทลเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มองดูเหมือนเป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่ง ช่วยสร้างความโดดเด่นให้ห้องของคุณดูน่าสนใจได้ไม่น้อย

4. “ฟังก์ชั่น” ก็สำคัญเช่นกัน


นอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายแล้ว เรื่องของฟังก์ชั่นต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญด้วย ถ้าต้องการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลแล้วล่ะก็ แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความสวยงามพร้อมด้วยประโยชน์ใช้สอยที่ครบครัน สามารถตอบโจทย์ตามวัตถุประสงค์การใช้งานได้เป็นอย่างดี อย่างห้องนอน อาจจะเลือกเตียงนอนที่มีลูกเล่นเพิ่มเติม สามารถจัดเก็บสิ่งของได้ในตัว นี่แหละที่เขาเรียกว่า “Less is more” ตกแต่งน้อยแต่มาก พรั่งพร้อมด้วยฟังก์ชั่น สำหรับใช้งานจริง

5. “จัดวาง” ให้สมดุล   

อีกเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆในห้อง ควรเลือกจัดวางให้เหมาะสม มีความสมดุล ต้องไม่มากเกินไป หรือน้อยเกินไป และยังต้องสะดวกต่อการใช้สอยด้วย เช่น ถ้าคุณมีตู้อเนกประสงค์เรียบๆทรงยาว ลองจัดให้ลงตัวด้วยการวางชิดผนังด้านใดด้านหนึ่ง และหากยังมีพื้นที่เหลือควรจัดสมดุลโดยการนำของแต่งบ้านดีไซน์เก๋ๆ สักชิ้นมาวางคู่กัน จะช่วยให้เกิดความบาลานซ์ได้อย่างมีสไตล์อีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเทคนิคการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลที่นำมาฝากทุกคน ถ้าชื่นชอบสไตล์เก๋ๆ แบบนี้ก็ลองทำตามดูนะ ใครที่สนใจอยากได้เฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้ลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของฮาบิแททได้เลย :D

ขอบคุณภาพประกอบจาก Habitat : www.habitat.eu/ และ https://www.facebook.com/HabitatThai

[Advertorial]

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 เทคนิคเก๋ไก๋ แต่งบ้านสไตล์มินิมอล ทำน้อยแต่สวยมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook