รีวิว แต่งบ้านไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

รีวิว แต่งบ้านไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

รีวิว แต่งบ้านไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตกแต่งบ้านดูจะเป็นความสุขอย่างหนึ่งของคนที่มีบ้านเป็นของตัวเอง สำหรับคุณ Tuckeyfreedom จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม ก็เป็นคุณผู้หญิงท่านหนึ่งที่ชื่นชอบการปรับหรือตกแต่ง บ้านใหม่ แบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่เร่งรีบ ลองมาดูกันค่ะว่าเธอเริ่มต้นจากส่วนไหนของบ้าน เผื่อเราจะได้ใช้เป็นแนวทางในการตกแต่งบ้านของตัวเองบ้าง

สวัสดีค่า เพื่อนๆ pantip ที่น่ารักทุกท่าน  วันนี้เรามารีวิวการแต่งบ้านแบบง่ายๆ ด้วยงบประมาณจำกัดค่ะ บ้านนี้เราอยู่มาเข้าปีที่ 3 แล้ว จากบ้านโล่งๆ ก็ค่อยๆ แต่งนู่น นี่ นั่น ไปเรื่อยๆ ไม่รีบ มีงบเมื่อไรก็ค่อยซื้อ มันก็เลยใช้เวลานานอยู่สักนิด จริงๆ เราอยากแต่งออกมาให้เป็นแนวร้านกาแฟ เรียบๆ เท่ๆ แต่พอแต่งไปแต่งมาออกทะเลไปซะไกลเชียว 5555+ ไปดูกันเลยค่า

ชมตัวบ้านภายนอกกันก่อนนะคะ ^_^


ห้องนอน แบบโล่งๆ : หัวเตียงแต่งด้วยกรอบรูปที่ซื้อจากอีเกีย และติดผีเสื้อที่ใช้ติดตู้เย็นเข้าไป  ราคากรอบรูปทั้งหมดประมาณสามร้อยกว่าบาท  ส่วนผีเสื้อทั้งหมดนี่ก็น่าจะประมาณสามสี่ร้อยได้ พอดีซื้อไว้นานมากแล้วอ่ะค่ะเลยจำราคาไม่ค่อยได้  สำหรับกรอบรูปสามอันที่วางอยู่บนชั้น ทำเองค่ะ เป็นกรอบเฟรมเดคูพาจ

อันนี้ประตูห้องน้ำค่ะ ติดสติ๊กเกอร์และรูปนิดหน่อย จะได้ไม่โล่งเกินไป

ห้องครัวเล็กๆ ไว้ทำอาหารง่ายๆ  เท่านั้น ทำยากๆ ไม่ได้นะคะ เพราะเราทำอาหารไม่ค่อยเป็น 555+

ห้องนั่งเล่น นอนเล่น พร้อมหิ้งพระเล็กๆ ค่ะ : ปลอกหมอนบนโซฟาเราเย็บเองค่ะ ประหยัดดี 555+  ส่วนตุ๊กตาคู่และกรอบรูปที่ติดบนผนังเหนือทีวีเราก็ทำเองเหมือนกัน ประหยัดได้อีก

สำหรับทางขึ้นลงบันได อาจจะดูจัดเต็มไปหน่อย มีอะไรก็ติดๆ วางๆ เข้าไปค่ะ มีทั้งแบบที่ทำเอง และเพื่อนซื้อมาฝาก
(กรอบผีเสื้อ เป็นแบบเดียวกันกับที่อยู่หัวเตียงนะคะ แต่คนละสี)

ทางขึ้นบันได วางตู้เย็นเล็กๆ สำหรับแช่น้ำไว้รับแขก  เราแต่งประตูตู้เย็นด้วยการติดกระดาษแนพกิ้นเพื่อเพิ่มความสดใส ส่วนชั้นที่อยู่เหนือตู้เย็นซื้อมาจากอีเกียค่ะ ราคาถูกเชียว ชั้นรวมขาชุดละร้อยกว่าบาท  สำหรับกล่องสีน้ำเงินที่อยู่บนชั้น มันคือกล่องขนมค่ะ เราเอามาใส่ยาสามัญประจำบ้านเล็กๆ น้อยๆ ยามฉุกเฉิน  และพวกของตกแต่งต่างๆ ซื้อจากอีเกียบ้าง ตลาดนัดบ้าง ทำเองบ้าง ผสมๆ กันไปค่ะ เน้นที่ประหยัด ราคาส่วนใหญ่จะประมาณ 20 29 39 แพงสุดเห็นจะเป็นกระถางต้นไม้ 129 บาท

ปิดท้ายด้วยห้องรับแขก เป็นห้องที่มีของเยอะที่สุดในบ้านเลยเชียว 555+

ชั้นวางทีวีสีแดงจากอีเกีย ตอนนั้นซื้อมาประมาณสามพันนิดๆ  แต่เพิ่งไปอีเกียมาเมื่อล่าสุดเห็นติดป้ายลดเหลือ สองพันหน่อยๆ เจ็บใจฝุดๆ

ชั้นไม้สีขาวที่อยู่ข้างกีตาร์ เดิมมันเป็นสีไม้ค่ะ แต่เราให้สามีพ่นสีขาวให้ใหม่ เพื่อจะได้เข้าชุดกับเฟอร์ชิ้นอื่นๆ

กล่องสีแดงลายจุด เราทำจากกล่องกระดาษที่ไม่ใช้แล้วค่ะ โดยวัดความกว้าง ลึก สูง ของชั้น แล้วตัดกระดาษต่อเป็นกล่องติดด้วยเทปแลคซีน และห่อด้วยกระดาษลายจุดเพื่อความสวยงามอีกรอบ แค่นี้ก็ทำให้ชั้นไม้ธรรมดาดูสดใสขึ้นเป็นกองเลยนะคะ ที่สำคัญ ประหยัดเงินในกระเป๋าไปเยอะเลย ชอบๆ อิอิ

โต๊ะทำงานซื้อจากวินเนอร์ค่ะ ตอนนั้นเขาจัดเป็นชุดราคาประมาณ 5,700 บาท ได้โต๊ะทำงาน เก้าอี้ ชั้นวางของ (ชั้นที่ว่าคือชั้นที่อยู่หลังพัดลม ตามรูปข้างบนนะคะ) คุ้มมากๆ  ส่วนเก้าอี้นั่งเล่นสีดำ ซื้อจากดูโฮม ราคาประมาณ 1,200 บาท คุ้มอีกแล้ว 555+

ชั้นวางของแบบติดผนังและของตกแต่งบางส่วนซื้อจากอีเกีย (ไกลบ้านนะคะ แต่ชอบไปจัง อิอิ) ส่วนที่เหลือก็ทำเองบ้าง เพื่อนเอามากฝากบ้าง  เหมือนเดิม แหะๆ

โซฟาเดิมเป็นหนังแต่มันเปื่อยค่ะ เราเลยเย็บผ้ายีนส์มาหุ้มให้ใหม่ ก็พอจะยืดอายุการใช้งานไปได้อีกนานทีเดียว  ส่วนหมอนอิงและตุ๊กตาเราเย็บเองค่ะ ตามประสาแม่บ้านว่างงาน

หมดแล้วจ้า ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมนะคะ และหวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ที่กำลังหาข้อมูลแต่งบ้าน ไม่มากก็น้อย  ขอบคุณมากๆ อีกครั้งค่า ^_^

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ รีวิว แต่งบ้านไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook