6 บัญญัติเลือก “โคมไฟ” แต่งบ้านทั้งสวย ทั้งประหยัด ถูกหลักฮวงจุ้ย

6 บัญญัติเลือก “โคมไฟ” แต่งบ้านทั้งสวย ทั้งประหยัด ถูกหลักฮวงจุ้ย

6 บัญญัติเลือก “โคมไฟ” แต่งบ้านทั้งสวย ทั้งประหยัด ถูกหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาพูดถึงโคมไฟหลายคนมักคิดถึงสิ่งประดับตกแต่งบ้านที่มีราคาสูงเกินเอื้อม แต่ในปัจจุบันโคมไฟทั้งแบบทั่วไปที่เราเห็นและแชนเดอเลียช่อโตหรูหรานั้นต่างก็มีการสร้างสรรค์ออกมาได้หลายรูปแบบ หลายเรทราคา ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นบ้านเศรษฐีเท่านั้นที่จะตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟช่อใหญ่ๆ ได้ Sanook! Home จึงนำเทคนิคการเลือกโคมไฟที่จะทำให้บ้านธรรมดาๆ หรือบ้านเรียบๆ ของคุณสวยงามและมีเสน่ห์ขึ้นได้แบบไม่ต้องกลัวแพง

1.รูปแบบและสไตส์บ้าน สิ่งที่เจ้าของบ้านต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกคือบ้านของเราเป็นบ้านสไตล์ไหน เป็นบ้านแบบโมเดิร์น บ้านแบบร่วมสมัย หรือบ้านตกแต่งแบบโบราณ ทั้งนี้เพื่อจะได้เลือกรูปแบบและดีไซน์ของโคมไฟให้เข้ากับสไตล์และรูปแบบของบ้าน แต่ในปัจจุบันไม่ได้มีหลักตายตัวว่าบ้านโมเดิร์นจะตกแต่งด้วยแชนเดอเลียช่อหรูไม่ได้ เพราะบ้านปูนเปลือยเมื่อใส่แชนเดอเลียเข้าไปอาจจะกลายเป็นบ้านที่เก๋ไก๋ขึ้นมาทันที

2.ขนาดของโคมไฟ เรื่องของความกว้าง ความยาว และความสูงของโคมไฟเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ใช้ในการเลือกโคมไฟให้เหมาะกับห้องนั้นๆ

3.น้ำหนัก มีบ้านจำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้เตรียมโครงสร้างไว้สำหรับติดประดับโคมไฟมาก่อน ดังนั้นคุณควรคำนึงถึงเรื่องน้ำหนักของโคมไฟว่าเหมาะสมและเข้ากับการรับน้ำหนักของบ้านคุณหรือเปล่า

4.จำนวนวัตต์ ถ้าโคมไฟเยอะเกินไป จะทำให้บ้านร้อน แต่เนื่องจากในปัจจุบันมีวิธีแก้ไขโดยการใช้หลอด LED ซึ่งจะทำให้บ้านเย็นลง และสามารถปรับความสว่างของไฟตามต้องการได้

5.งบประมาณ ถือเป็นอีกข้อหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ใช้ประกอบการพิจารณาเลือกโคมไฟ ซึ่งส่วนใหญ่ราคาของโคมไฟจะขึ้นอยู่กับวัสดุ เช่นโคมไฟที่มีวัสดุเป็นไม้ หวาย ผ้า หรือเหล็กจะมีราคาไม่แพง

6.ฮวงจุ้ย ปัจจุบันเจ้าของบ้านจำนวนไม่น้อยใส่ใจเรื่องฮวงจุ้ย และการติดตั้งโคมไฟตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นอีกข้อคำนึงที่มีส่วนเข้ามาเกี่ยวข้องในการเลือกโคมไฟ ทั้งการเลือกสีที่เข้ากับธาตุเจ้าของบ้าน และดีไซน์รูปแบโคมไฟ เช่นโคมไฟสีน้ำตาลสื่อถึงธาตุดิน โคมไฟสีฟ้าสื่อถึงธาตุน้ำ หรือโคมไฟที่มีลักษณะเป็นลิ่มแหลมบางบ้านก็ปฏิเสธที่นำเข้าไปติดตั้ง เพราะมันสื่อถึงการทิ่มแทง และจะเลือกโคมไฟที่มีลักษณะทรงกลมแทน

Sanook! Home หวังว่าเมื่อได้หลักการเลือกโคมไฟ 6 ข้อนี้ไปแล้ว หลายคนคงเลือกโคมไฟได้เหมาะสมและเข้ากับบ้านของตัวเองได้ง่ายขึ้นนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก Bellitas

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ 6 บัญญัติเลือก “โคมไฟ” แต่งบ้านทั้งสวย ทั้งประหยัด ถูกหลักฮวงจุ้ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook